Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Liverpool (22h30 ngày 22/9): Ai trút giận ai?

Chủ Nhật 22/09/2019 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hướng tới trận đại chiến trên sân Stamford Bridge, Cả chủ lẫn khách đều cần một kết quả khả quan ở Premier League để quên đi những thất bại đáng quên gần đây trong ngày ra quân Champions League.

Mới giai đoạn tháng Chín nhưng đại chiến trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 6 Premier League 2019/20 cũng sẽ không phải trận đấu đầu tiên giữa Chelsea và Liverpool mùa giải này. Trước đó, hai đội bóng lớn của nước Anh đã đụng độ nhau ở Siêu Cúp Châu Âu, với phần thắng nghiêng về The Kop sau 120 phút hòa 2-2 và loạt đấu súng luân lưu 11m.

Nhận định Chelsea vs Liverpool vòng 6 Premier League 201920 hình ảnh
Nhận định Chelsea vs Liverpool vòng 6 Premier League 2019/20

Tuy nhiên cũng kể tới giờ, Chelsea hay Liverpool không có thêm những ký ức vui vẻ gì ở sân chơi cấp châu lục. Theo đó, cả đôi đại gia xứ sở sương mù đều đã phải hứng chịu những thất bại đáng quên trong ngày ra quân Champions League của mình mới hồi giữa tuần này, thậm chí chưa ghi nổi bàn thắng nào.

Trong khi Chelsea gục ngã trước Valencia ngay trên sân nhà, Liverpool còn thua trắng hai bàn khi hành quân đến Ý làm khách của Napoli, trở thành nhà ĐKVĐ có khởi đầu tệ hại nhất trong vòng 25 năm qua. Chính vì vậy, trận đấu tối nay là cơ hội để cả hai rửa mặt và gượng dậy trở lại mạnh mẽ hơn, nhất là ở đấu trường Premier League được đặt mục tiêu và có tham vọng rõ ràng.

Nhận định Chelsea vs Liverpool (22h30 ngày 229) Ai trút giận ai hình ảnh 2
Nhận định Chelsea vs Liverpool vòng 6 Premier League 2019/20

Đối với Chelsea, thầy trò tân HLV Frank Lampard dần dà bắt nhịp ăn ý và trận đại thắng 5-2 bất ngờ trước Wolverhampton khó chơi gần đây đã đưa họ lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, lăm le đánh chiếm top 4 trong bối cảnh những đối thủ cạnh tranh như MU, Arsenal và Tottenham đều đang bất ổn phong độ.

Tuy nhiên, Liverpool mới đang là đội bóng thăng hoa và bay cao hơn cả ở mặt trận quốc nỗi với chuỗi mạch toàn thắng suốt từ đầu mùa giải, hiển nhiên kéo theo số điểm tuyệt đối để thống trị ngôi vị số một. Chiến thắng là quyết tâm không ngại ngần của The Kop bất chấp có phải làm khách ở Stamford Bridge, qua đó tái lập khoảng cách 5 điểm an toàn với kỳ phùng địch thủ Man City.

Nhận định Chelsea vs Liverpool (22h30 ngày 229) Ai trút giận ai hình ảnh 3
Nhận định Chelsea vs Liverpool vòng 6 Premier League 2019/20

Năm ngoái, Liverpool cay đắng về nhì Premier League với chỉ một điểm thua kém và tiếp tục lỗi hẹn với ngôi vương nước Anh sau gần ba thập kỷ mòn mỏi đợi chờ, với những trận đại chiến xa nhà có kết quả không tốt chính là một phần nguyên nhân cốt yếu. Lần này, thầy trò Jurgen Klopp không muốn mất điểm nữa ngay trên đất khách Stamford Bridge.

Sự tự tin cho nửa đỏ vùng Merseyside càng được tăng cường khi nhận thấy rằng sân nhà lại đang chính là hiểm địa đối với Chelsea chứ chẳng phải lợi thế gì, với thành tích toàn hòa (Leicester, Sheffield) và thua (Valencia) trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải này. Và rồi, đó cũng chưa phải thua thiệt duy nhất của đại gia thủ đô so với đối thủ.

Tammy Abraham va Mount cua Chelsea
Nhận định Chelsea vs Liverpool vòng 6 Premier League 2019/20

Bỏ qua phương diện sức mạnh và phong độ tương đối hiển nhiên, Chelsea còn để cho Liverpool vượt trội về khía cạnh lực lượng bởi cơn bão chấn thương đang hoành hành tại vùng Tây London. Những tổn thất nghiêm trọng bao gồm N’Golo Kante, Antonio Rudiger, Callum Hudson-Odoi, Ruben Loftus-Cheek, Emerson và mới gần đây nhất là trường hợp của Mason Mount.

Vốn đang nổi lên chóng mặt với những màn trình diễn ấn tượng và ổn định, tiền vệ trẻ người Anh bỗng có màn chào hàng Champions League ác mộng khi sớm rời sân chỉ sau 15 phút đầu tiên vì một pha va chạm rùng rợn với cầu thủ Valencia, thế là ngồi ngoài sân cỏ và chưa thể hẹn ngày trở lại thi đấu.

Thiếu vắng anh với sự đột biến trong những pha xuyên phá và tâm lý tự tin ở khả năng dứt điểm bất luận gần xa, khả năng tấn công của Chelsea sẽ bị ảnh hưởng đáng kể khi Tammy Abraham, chân sút chủ lực đang đạt phong độ bùng nổ với 7 bàn/3 trận để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League, đã mất đi đối tác đồng môn ăn ý của mình.

Mane giup Liverpool vuot len
Nhận định Chelsea vs Liverpool vòng 6 Premier League 2019/20

Và rồi tất nhiên không thể quên, Chelsea sẽ phải nghênh đón hàng thủ không phải tay mơ hay trung bình khá nào như suốt từ đầu mùa giải này, thay vào đó là hệ thống phòng ngự kiên cố, vững vàng và xuất sắc nhất nước Anh năm ngoái, với sự chỉ huy của siêu trung vệ Virgil Van Dijk - ứng cử viên số một cho danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay.

Chưa kể cả chiều ngược lại ở đầu chiến tuyến bên kia, các hậu vệ chủ nhà vốn chưa giữ sạch lưới nổi trận nào mùa này chuẩn bị đối mặt với hàng tấn công tam tấu khủng khiếp hàng đầu thế giới, nhất là khi cả Sadio Mane, Mohamed Salah và Roberto Firmino đều đang đạt điểm rơi phong độ. Liverpool hiện tại được đánh giá rất cao cho khả năng ra về Stamford Bridge với trọn vẹn ba điểm.

Thống kê trước trận:

Nhan dinh Chelsea vs Liverpool vong 6 Premier League 2019/20
Nhận định Chelsea vs Liverpool vòng 6 Premier League 2019/20
Nhan dinh Chelsea vs Liverpool vong 6 Premier League 2019/20
Nhận định Chelsea vs Liverpool vòng 6 Premier League 2019/20


Đội hình dự kiến:

Nhan dinh Chelsea vs Liverpool vong 6 Premier League 2019/20
Nhận định Chelsea vs Liverpool vòng 6 Premier League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Chelsea 1-3 Liverpool



Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X