Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Liverpool (22h30 ngày 20/9): Khổng lồ thiếu chân chống

Chủ Nhật 20/09/2020 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Chelsea vs Liverpool đều bộc lộ những điểm yếu trong phòng ngự ở trận ra quân và khi họ đối đầu nhau, chưa biết chừng điều này sẽ lặp lại.

Vòng đấu thứ 2 của Premier League mùa mới chứng kiến đương kim vô địch Liverpool làm khách của Chelsea – đội có tham vọng truất ngôi của họ. Cả hai đều đã giành chiến thắng ngày ra quân tại giải, dù ít nhiều đều gặp khó khăn.

Chelsea còn điểm yếu

Trong khi Liverpool vượt qua Leeds United 4-3 thì Chelsea hạ Brighton & Hove Albion 3-1. Cả hai HLV Jurgen Klopp và Frank Lampard đều đã có lúc lắc đầu về sự thiếu vững vàng nơi hàng thủ của mình.

Nhận định Chelsea vs Liverpool (22h30 ngày 209) Khổng lồ song hình ảnh
Liverpool vượt qua Leeds ở vòng 1

Chelsea vs Liverpool đều bước vào mùa giải 2020-21 với những tham vọng. Nhưng màn trình diễn của họ trong vòng đầu tiên của Premier League lại không ở mức tốt nhất.

Sự mạnh tay của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng hè này khiến nhiều người đánh giá họ có thể thách thức ngôi vương của Liverpool mùa này. Nhưng chắc chắn, để lên đỉnh, đoàn quân của Lampard cần phải cải thiện đáng kể phong độ đã thể hiện trước Brighton.

Tương tự, nếu Liverpool phòng ngự giống như trước Leeds vào ngày ra quân, họ chắc chắn không thể vô địch hoặc chí ít là không thảnh thơi như mùa trước. Dẫu vậy, 3 điểm đều đã thuộc về Chelsea và Liverpool.

Nhận định Chelsea vs Liverpool (22h30 ngày 209) Khổng lồ thiếu chân chống hình ảnh 2
Chelsea cũng có 3 điểm trước Brighton

Cũng như chiến dịch 2019-20, Liverpool lại thắng dù không đạt phong độ tốt nhất. Với đẳng cấp của các ngôi sao, cụ thể trận vừa qua là Mo Salah, The Kop đã có điểm số tối đa. Tuyển thủ Ai Cập lập một cú hat-trick trước Leeds bao gồm bàn ấn định tỷ số 4-3 phút 88.

Còn Chelsea, trong những thế trận như trước Brighton, họ lại thường đánh rơi điểm. Sau trận, chính HLV Lampard đã thừa nhận điều đó: “Tôi nghĩ Chelsea đã chơi ổn. Tôi thích tinh thần thi đấu như vậy.”

“Nếu bạn phân tích thực tế là chúng tôi chỉ tập hợp toàn bộ đội hình trong 4 ngày, để mong mọi thứ tuyệt vời ngay trận đầu tiên là rất khó. Chúng tôi đã thể hiện quyết tâm và đây là một trận đấu chúng tôi có thể đã mất điểm nếu là mùa trước.”

Chelsea vs Liverpool doi hinh
Chelsea vs Liverpool đều có vấn đề ở hàng thủ

Liverpool cũng sa sút

Ở hàng thủ của Chelsea, hai cầu thủ mới gia nhập của họ như Ben Chilwell, Thiago Silva đều không ra sân trước Brighton bởi vấn đề thể trạng, tương tự là Hakim Ziyech. Ở cuộc tiếp đón Liverpool chủ nhật này, gần như chắc chắn họ vẫn chưa sẵn sàng.

Có thể chỉ Timo Werner và Kai Havertz là những tân binh được tung ra sân ở đại chiến ở Stamford Bridge. Các chuyên gia đánh giá bộ đôi trên sẽ khiến Liverpool lao đao nếu họ lại có nhiều không gian như các mũi công Leeds đã có tuần trước.

Cách đây chưa đầy 2 tháng, Chelsea ghé thăm Anfield và có cho mình 3 bàn thắng với tốc độ của Christian Pulisic được tận dụng triệt để. Tất nhiên, ở chiều ngược lại, The Blues đã thua ngày hôm đó bởi 5 bàn thua.

Werner va Havertz ra mat Chelsea
Werner và Havertz có thể phát huy nhiều hơn trước Liverpool

Hàng thủ vẫn là mối bận tâm lớn của Chelsea trong mùa giải mới. Bàn thua duy nhất của họ lại tới từ ngoài vòng cấm, một điểm yếu lớn của thủ môn Kepa Arrizabalaga. Nếu các chân sút Brighton không phung phí, cái giá phải trả của The Blues có thể đã lớn hơn.

Lampard chắc chắn đã phải nhắc nhở các học trò rằng Liverpool sẽ không “nhân từ” như Brighton. Nếu bịt được những lỗ rò và phát huy hết sức mạnh hàng công, Chelsea có thể làm nên chuyện trước các nhà đương kim vô địch.

Cơ hội cho Liverpool tới từ việc đối thủ không còn giữ sự chắc chắn, chí ít là trong thời điểm này. Đến Jamie Carragher cũng nhìn ra được sự tự mãn tới từ CLB cũ, điển hình là trường hợp Virgil van Dijk – người được xem là tập trung bậc nhất của họ.

Van Dijk mac sai lam truoc Leeds
Van Dijk mắc sai lầm trước Leeds

Kể từ khi chính thức vô địch nước Anh sau 30 năm chờ đợi, Liverpool đã để lọt lưới 15 bàn sau 8 trận đấu tại Premier League, nhiều bằng 23 trận trước đó cộng lại. Lý do chính nằm ở The Kop thiếu động lực khi đã đăng quang.

Nhưng nguy hiểm là đang có dấu hiệu điều đó tái diễn trong mùa mới. Ngoài việc 3 lần dẫn trước và 3 lần bị Leeds gỡ hòa, Liverpool đã bị dẫn cùng 2-0 trước Red Bull Salzburg và Blackpool trong các trận giao hữu khởi động.

Chelsea sẽ không nể nang gì Liverpool hơn 3 đối thủ trên. Nếu hàng thủ tiếp tục chơi như mơ ngủ tại Stamford Bridge, khả năng Lữ đoàn đỏ ra về với 3 điểm là không thể.






Dự đoán tỷ số: Chelsea 2-2 Liverpool

Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu siêu hấp dẫn. Chelsea có đủ hỏa lực để làm Liverpool lao đao nếu hàng thủ đội khách vẫn sơ hở. Tuy nhiên, đoàn quân của Klopp có hàng công đủ mạnh để chuộc lại sai lầm.

Các bàn thắng có thể sẽ không thiếu và mang lại cho khán giả 90 phút đầy giải trí.

Thông tin lực lượng
Chelsea:
Chilwell, Ziyech, Gilmour vắng mặt do chấn thương. Silva chưa đủ thể lực.
Liverpool: Chamberlain tiếp tục ngồi ngoài do chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs Liverpool (22h30 ngày 209) Khổng lồ song hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X