Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Leicester (22h30 ngày 18/8): Mệnh lệnh chiến thắng

Chủ Nhật 18/08/2019 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khởi đầu mùa giải mới thất vọng với hai trận thua tương đối đáng tiếc xét trên lối chơi sáng sủa hứa hẹn, thầy trò Frank Lampard trở về Stamford Bridge với nhiệm vụ tối thượng là ba điểm trọn vẹn giữ lại sân nhà.

Chelsea chưa hay quá nhưng kém may quá

Kể từ sau khi đăng quang vô địch Europa League và kết thúc triều đại ngắn ngủi Maurizio Sarri, gian nan nối tiếp khó khăn không ngừng bủa vây, bao trùm lấy cả Stamford Bridge dưới thời tân HLV Frank Lampard suốt gần ba tháng qua.

Chelsea trải qua một mùa hè chuyển nhượng đóng băng hoàn toàn bởi án phạt của FIFA, với tân binh Christian Pulisic là bản hợp đồng duy nhất vốn đã đạt thỏa thuận với Dortmund từ hồi đầu năm. Trong khi đó theo chiều ngược lại, The Blues bất lực chia tay hai công thần trụ cột David Luiz sang Arsenal và đặc biệt Eden Hazard sang Real Madrid.

Nhận định Chelsea vs Leicester vòng 2 Premier League 201920 hình ảnh
Nhận định Chelsea vs Leicester vòng 2 Premier League 2019/20

Và rồi, Chelsea đang khởi đầu mùa giải mới này thực sự thảm họa, từ thất bại nặng nề 0-4 trên sân Manchester United trong ngày khai mạc Premier League đến cảnh gục ngã trước Liverpool trong loạt đấu súng luân lưu ở trận tranh Siêu Cúp Châu Âu chỉ ít ngày sau đó.

Tuy nhiên cũng nói một cách công bằng, chưa kể đến việc cả MU và Liverpool đâu phải là những tay mơ, những kết quả đáng thất vọng như thế này không hoàn toàn đại diện cho chất lượng lối chơi của thầy trò Lampard.

Chelsea của Lampard thua 2 trận liên tiếp: Phía trước là… đường hầm
Trở lại Chelsea với sự kỳ vọng lớn, nhưng tới nay HLV Frank Lampard vẫn chưa giành được bất kỳ chiến thắng nào, mới nhất là lỡ cơ hội trong trận Siêu Cúp Châu Âu...

Trước hai đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, Chelsea đều trình diễn diện mạo thanh thoát và hiện đại, đặc biệt ở khu trung tuyến lên hai cánh với những N’Golo Kante, Jorginho, Pulisic, Pedro hay cả tài năng trẻ Mason Mount.

Thảm bại ngày ra quân trên sân MU chủ yếu xuất phát từ những sai lầm cá nhân ở hàng thủ, khả năng chống phản công chưa được hoàn thiện cũng như cả yếu tố hên xui trong khâu dứt điểm. CLB thủ đô London đã thi đấu ngang ngửa với Quỷ Đỏ bất chấp chênh lệch rõ rệt về mặt tỷ số.

Nhận định Chelsea vs Leicester (22h30 ngày 188) Mệnh lệnh chiến thắng hình ảnh 2
Nhận định Chelsea vs Leicester vòng 2 Premier League 2019/20

Chỉ mất thêm vỏn vẹn ba ngày và Chelsea đã tiến bộ trông thấy ở trận tranh Siêu Cúp Châu Âu, trước một đối thủ thậm chí mạnh hơn nhiều là Liverpool, ĐKVĐ Champions League. Những vấn đề phòng ngự đã được giải quyết triệt để và The Blues còn thể hiện sự lấn lướt đồng hương ở nhiều thời điểm. Đáng tiếc khi may mắn vẫn chưa đứng về phía họ trên chấm 11m.

Leicester và tham vọng phá vỡ trận tự Big Six

Trở về thánh địa Stamford Bridge với trận đấu đầu tiên trên sân nhà trong mùa giải mới này, Chelsea của Lampard quyết tâm cho một chiến thắng chính thức đầu tay để lấy lại thể diện trước lực lượng CĐV hùng hậu, qua đó làm cú hích tinh thần và cải thiện vị trí “cầm đèn đỏ” hiện tại trên bảng xếp hạng Premier League.

Tuy nhiên, chuỗi mạch đối thủ khó chơi cho The Blues vẫn chưa chịu dừng lại, dù rằng Leicester City có không thực sự đáng sợ chết chóc như MU hay Liverpool. Với thành tích thắng, hòa, thua cân bằng tuyệt đối trong 10 trận đối đầu gần đây nhất, Bầy Cáo quả thật xứng làm khắc tinh của CLB thủ đô London.

Nhận định Chelsea vs Leicester (22h30 ngày 188) Mệnh lệnh chiến thắng hình ảnh 3
Nhận định Chelsea vs Leicester vòng 2 Premier League 2019/20

Cũng trong 10 trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường, Leicester đang đạt phong độ ổn định với thành tích bất bại tuyệt đối. Bản thân họ cũng trải qua ngày ra quân không mấy thành công khi bị Wolverhampton cầm hòa 0-0 trên sân nhà, song ai chẳng biết các vị khách Bầy Sói kia là đối thủ mà ngay đến cả các ông lớn đại gia nước Anh còn phải ngán ngẩm.

Phân tích chuyên sâu hơn vào thế trận cuối tuần trước, Leicester hoàn toàn áp đảo Wolves ở khâu kiểm soát và bắn phá khung thành, cũng như vẫn có thể giữ sạch mành lưới trước một hàng tấn công không thể bị coi thường.

Tạm biệt Chủ tịch Vichai, tạm biệt một trang cổ tích
Vichai Srivaddhanaprabha đã kết thúc hành trình cuộc đời ngay tại King Power, nơi ông là một trong những cây bút chính viết nên câu chuyện cổ tích cùng...

Trên đây chính là những minh chứng sắc nét cho một tập thể tương đối mạnh mẽ và toàn diện, được trải đều cho cả ba tuyến, bất chấp chỉ bổ sung thêm tiền đạo Ayoze Perez và tiền vệ Youri Tielemans hay đặc biệt đánh mất hòn đá tảng trung vệ Harry Maguire ở mùa hè vừa rồi.

Hiển nhiên Leicester không còn được như thời điểm cách đây 3-4 năm với chức vô địch Premier League diệu kỳ, nhưng đoàn quân hiện tại của Brendan Rodgers, một người cũ của chính Chelsea, vẫn không thể bị coi thường và tràn đầy tham vọng cạnh tranh vé đi Châu Âu mùa giải này, thậm chí được chờ đợi có thể làm nên chuyện khi phá vỡ trật tự vốn có của nhóm Big Six.

Nhan dinh Chelsea vs Leicester vong 2 Premier League 2019/20
Nhận định Chelsea vs Leicester vòng 2 Premier League 2019/20

Màn trình diễn và kết quả cuối cùng ở Stamford Bridge chính là câu trả lời của Leicester. Bị đánh giá thấp hơn Chelsea là điều chắc chắn, song Bầy Cáo vẫn có những lợi thế của riêng mình để hy vọng ra về đất khách với ít nhất một điểm trong tay.

Đó là lối chơi phản công sắc bén có tiếng trước một đối thủ vẫn còn đang loay hoay hoàn thiện khả năng chuyển hóa phòng ngự. Quan trọng hơn nữa, Leicester đã có hẳn một tuần nghỉ ngơi và vượt trội thể lực so với Chelsea, những người đã phải cày sức suốt 120 phút tận bên Thổ Nhĩ Kỳ mới cách đây ít ngày hồi giữa tuần.

Đội hình dự kiến trận Chelsea vs Leicester:

Chelsea (4-2-3-1): Kepa – Azpilicueta; Zouma; Christensen; Emerson – Jorginho; Kante – Pedro; Mount; Pulisic – Giroud

Leicester (4-5-1): Schmeichel – Pereira; Soyuncu; Evans; Chilwell – Perez; Tielemans; Ndidi; Choudhury; Maddison – Vardy

Dự đoán tỷ số trận Chelsea vs Leicester: 2-1

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X