Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Leeds (03h00 ngày 6/12): Đại tiệc tấn công

Thứ Bảy 05/12/2020 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Chelsea vs Leeds nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, song với lối chơi tấn công cống hiến đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa hoàn toàn có thể gây khó khăn cho đội bóng của Frank Lampard.

Đại tiệc tấn công


Sau một thời gian thi đấu chệnh choạng ở giai đoạn đầu mùa giải, Chelsea đang cho thấy sự ổn định rất lớn. Ở trận đấu gần nhất, đoàn quân của HLV Frank Lampard mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng vẫn xuất sắc đánh bại Sevilla với tỷ số 4-0 trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Tiền đạo Olivier Giroud ghi cả 4 bàn thắng cho đội khách. 
 
Nhận định Chelsea vs Leeds (03h00 ngày 612) Đại tiệc tấn công hình ảnh

Chelsea đang đạt phong độ cực cao


Kể từ mùa giải 2011/12 thì The Blues mới trải qua chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp ở Champions League. Đội bóng thành London tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng. Nếu tính trên mọi mặt trận, Chelsea đang có chuỗi 15 trận bất bại, trong đó có 9 chiến thắng. Chuỗi trận thăng hoa gần đây giúp họ đi tiếp ở C1 với ngôi đầu bảng, ở Ngoại hạng Anh đội bóng này xếp thứ 3, chỉ kém ngôi đầu bảng của Tottenham khoảng cách 2 điểm.

Sau chiến thắng tưng bừng trước Sevilla, Chelsea trở lại sân nhà tiếp Leeds trong trận đấu ở vòng 11 Ngoại hạng Anh. Ở vòng đấu này, hai đội dẫn đầu là Tottenham và Liverpool đều gặp những đối thủ khó chơi là Arsenal và Wolves, bởi vậy một chiến thắng sẽ giúp Chelsea nuôi hy vọng rút ngắn khoảng cách về mặt điểm số hoặc thậm chí là vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng.
 

Chelsea vs Leeds vòng 11 Ngoại hạng Anh 2020/21


Trước một tân binh như Fulham, HLV Lampard và các học trò tất nhiên không muốn chuỗi trận thăng hoa bị chặn đứng. Chelsea đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh về số lượng bàn thắng, họ có 22 bàn sau 10 trận, bằng với số pha lập công của Tottenham. Ngược lại, Fulham sở hữu thành tích phòng thủ rất tệ, họ đã phải nhận tới 17 bàn thua, chỉ hơn West Brom (18) và Fulham (19).

Khi mà Timo Werner hay Hakim Ziyech không đá chính vào giữa tuần, trong khi đó Tammy Abraham thậm chí không ra sân một phút nào, hàng công đội chủ nhà đã sẵn sàng bùng nổ trước Fulham.

Về phía đội khách, Leeds là một trong những tân binh của Premier League mùa này. Đội bóng của HLV Marcelo Bielsa đang để lại một lối chơi đẹp mắt và cống hiến. Có thể thấy rõ, Leeds dù mới thăng hạng nhưng sẵn sàng đôi công với mọi đối thủ. Họ có thể thất bại, nhưng luôn trong tư thế ngẩng cao đầu.
 

HLV Lampard danh gia rat cao Leeds

 Leeds không phải là đối thủ dễ chơi


Trong khoảng thời gian đã qua, Leeds đã từng cầm hòa Man City 1-1, họ thậm chí áp đảo hoàn toàn Arsenal, chỉ có cột dọc và xà ngang mới giúp Pháo thủ có được trận hòa với tỷ số 0-0. Leeds cũng vừa gây ấn tượng khi đánh bại Everton ngay tại Goodison Park. Càng thi đấu trước những đội bóng lớn, đội bóng của HLV Bielsa càng cho thấy sự khó chịu.

5 vòng đấu gần nhất, tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này có 2 chiến thắng nhưng cũng 2 lần phải nhận thất bại. Đội bóng này đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 14 điểm sau 10 trận, họ ghi 15 bàn và nhận tổng cộng 17 bàn thua. Với một tân binh, rõ ràng Leeds đang làm được nhiều hơn những gì người hâm mộ mong đợi.

Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Chelsea đã giành chiến thắng 4 lần và chỉ để thua duy nhất một trận. Trận đấu gần nhất giữa hai đội đã cách đây 8 năm, khi đó Chelsea đánh bại Leeds 5-1 ở cúp Liên đoàn Anh. Nhận định Chelsea vs Leeds nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, song với lối chơi tấn công cống hiến đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa hoàn toàn có thể gây khó khăn cho đội bóng của Frank Lampard.


Phong độ gần đây của Chelsea



Phong độ gần đây của Leeds



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 3-2


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X