Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Huddersfield (22h ngày 2/2): Giải hạn bằng đội bét bảng?

Thứ Bảy 02/02/2019 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đang có những khó khăn của riêng mình. Nhưng nhận định Chelsea vs Huddersfield tin rằng đội bóng của Maurizio Sarri sẽ giải quyết được đối thủ đang xếp cuối cùng trên BXH Premier League.

Chelsea rối ren nhiều điều


Sau thất bại bẽ bàng 0-4 trước Bournemouth giữa tuần qua, tương lai HLV Maurizio Sarri tại Chelsea bị đặt dấu hỏi lớn. Đang có rất nhiều vấn đề tồn tại ở đội bóng thành London lúc này. Đầu tiên phải nhắc tới vị trí trung phong nơi Alvaro Morata đã bị thải loại sang Atletico Madrid.

Người được mang về thay thế Morata là Gonzalo Higuain đã có màn ra mắt Premier League ngay đêm thứ 4 vừa qua. Nhưng tiếc rằng đó lại là một trận đấu rất đáng quên của “trò cưng” Sarri từ khi còn ở Napoli.

Nhận định Chelsea vs Huddersfield (22h ngày 22) Giải hạn hình ảnh
Higuain gây thất vọng khi ra mắt Premier League

Thống kê chỉ ra trong suốt 90 phút, Higuain không có bất cứ cú dứt điểm nào về phía khung thành của Bournemouth và cũng không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội. Bộ mặt nhợt nhạt đã được tiền đạo người Argentina thể hiện giống như khi còn chơi cho AC Milan.

Đã từng hợp tác cùng Sarri tại Napoli, Higuain được kỳ vọng sẽ lập tức để lại dấu ấn. Anh có trận đầu tiên trong màu áo Chelsea không đến nỗi nào trước Sheffield Wednesday tại vòng 4 cúp FA dù còn mệt mỏi. Tuy nhiên, Bournemouth là một “hiện tượng” Premier League, không phải đối thủ thuộc giải hạng Nhất và những thể hiện của Higuain là ngược lại.

Nhận định Chelsea vs Huddersfield (22h ngày 22) Giải hạn bằng đội bét bảng hình ảnh 2
Trận thua Bournemouth 4-0 với Chelsea là rất ê chề

Nhưng cũng phải thấy rằng việc Higuain bị cô lập ở phía trên cũng có liên đới nhiều tới sự thiếu sáng tạo nơi hàng tiền vệ của họ. Cũng như những đối thủ đã khiến Chelsea khốn đốn thời gian qua, Bournemouth tổ chức pressing rất rát ngay bên phần sân đối phương.

Ngoài Higuain, một cựu cầu thủ Napoli khác là Jorginho cũng tỏ ra mờ nhạt. Anh bị phong tỏa bởi những cầu thủ Bournemouth giàu năng lượng, nhất là David Brooks và không thể làm bóng thật tốt. Những Kante không có khả năng tổ chức tấn công và Kovacic phong độ không tốt cũng vậy.

Mọi nguồn sáng tạo của Chelsea dựa cả vào Eden Hazard, người phải lùi rất sâu kiếm bóng. Nhưng như vậy là quá ít để The Blues có thể làm nên bất cứ điều gì đặc biệt trên sân Bournemouth. Thảm bại 0-4, họ tụt xuống thứ 5 trên BXH, để mất vị trí thứ 4 vào tay Arsenal với cùng 47 điểm nhưng kém hơn chỉ số phụ.

Nhận định Chelsea vs Huddersfield (22h ngày 22) Giải hạn bằng đội bét bảng hình ảnh 3
Chelsea tụt xuống thứ 5 trên BXH Premier League


Nhưng Huddersfield quá yếu


Nhận định Chelsea vs Huddersfield tin rằng sẽ không có thêm một cú sốc, ít nhất là về mặt kết quả. Lý do đơn giản, Chelsea dù có suy yếu, họ vẫn được đánh giá cao hơn Huddersfield không nhỏ. Đội bóng vùng Tây Yorkshire vẫn đang chìm trong khủng hoảng khi thua tới 11 trong số 12 vòng đấu vừa qua tại Premier League ngoại trừ trận hòa 0-0 trước đội cũng thuộc nhóm nguy hiểm là Cardiff City.

Chuỗi trận bết bát khiến cho Huddersfield chìm nghỉm ở vị trí cuối cùng trên BXH Premier League với tận 12 điểm kém hơn nhóm an toàn. HLV David Wagner đã phải trả giá bằng chiếc ghế HLV trưởng của mình. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa nhìn ra được sự khởi sắc dù là nhỏ nhất của The Terriers.

Preview Chelsea vs Huddersfield
Dù khó khăn song Chelsea có thể vẫn hạ Huddersfield

Tân HLV Jan Siewert mới ra mắt khán giả Huddersfield bằng trận thua 0-1 trước Everton ngay trên sân nhà. Ở đó, họ tiếp tục thể hiện khả năng tấn công yếu kém khi có trận thứ 4 liên tiếp không thể ghi bàn. Tổng cộng ở 12 vòng vừa qua, Huddersfield chỉ ghi vỏn vẹn 5 bàn thắng và việc họ thua tới 11 cũng là dễ hiểu.

Trước Chelsea, xem ra Huddersfield chỉ biết co cụm phòng ngự giữ tỷ số hòa. Tuy nhiên, The Blues vẫn còn những nhân tố đặc biệt có thể giúp họ tìm kiếm bàn thắng và chiến thắng. Sự cổ vũ của khán giả tại sân Stamford Bridge cũng góp phần tích cực giúp giành điểm tối đa dù không quá cách biệt. Nếu không làm được điều đó, có lẽ HLV Sarri nên từ chức ngay lập tức.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-3-3):
1.Kepa - 28.Azpilicueta, 27.Christensen, 2.Rudiger, 3.Alonso - 7.Kanté, 5.Jorginho, 8.Barkley - 22.Willian, 18.Giroud, 10.Hazard
Huddersfield (4-3-3): 1.Lossl - 2.Smith, 25.Zanka, 26.Schindler, 5.Kongolo - 42.Puncheon, 6.Hogg, 10.Mooy - 9.Kachunga, 24.Mounie, 11.Diakhaby

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-0

Doi hinh du kien Chelsea vs Huddersfield
Đội hình dự kiến Chelsea vs Huddersfield

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X