Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Fulham (23h30 ngày 1/5): Ai khổ vì ai?

Thứ Bảy 01/05/2021 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fulham được kỳ vọng sẽ tận dụng sự thiếu tập trung của Chelsea để lấy điểm. Nhưng sự thật có phải như vậy?

Nhận định Chelsea vs Fulham

Chỉ có sự xuất sắc của Karim Benzema mới ngăn Chelsea đánh bại Real Madrid ở trận bán kết lượt đi Champions League. Tiền đạo người Pháp với cú móc bóng ngoạn mục đã giúp Los Blancos gỡ hòa 1-1 tại sân Alfredo Di Stefano qua đó san bằng thành tích của huyền thoại Raul Gonzalez với cùng 71 bàn ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Eden Hazard vs Chelsea: Những hình ảnh fan Chelsea chắc hẳn chưa quen
Chelsea mới có trận đấu ấn tượng trước Real Madrid

Trước đó, Chelsea đã chơi tốt và bàn mở tỷ số của Christian Pulisic là hoàn toàn xứng đáng cho nỗ lực của họ. Sau trận, thậm chí HLV Thomas Tuchel còn thất vọng khi The Blues chỉ có được trận hòa 1-1.

Ông nói: “Chelsea đã nhập cuộc rất tốt với bản lĩnh và chất lượng thi đấu. Chúng tôi xứng đáng dẫn bàn trong hiệp 1 khi đã tạo ra những cơ hội. Nhưng thật không may, đối phương đã ghi bàn từ một pha bóng cố định và chẳng làm được điều gì khác.”

“Chelsea đã không cho họ bất kỳ cơ hội nào nữa. Chúng tôi xứng đáng có bàn dẫn trước và nên ghi thêm ít nhất 1 bàn nữa. Chúng tôi phải chấp nhận kết quả này khi đã đánh mất sự tự tin và thể lực trong hiệp 2.”

Chiến thắng tối thiểu trước West Ham, Thomas Tuchel đi vào lịch sử Premier League
The Blues vẫn đang đi đúng hướng thời Tuchel

Dù vậy, một trận hòa có tỷ số trên sân khách vẫn là lợi thế cho Chelsea trước lượt về tại Stamford Bridge. Nó tới vài ngày sau khi The Blues giành chiến thắng 1-0 đầy quý giá trước West Ham qua đó củng cố vị trí thứ 4 với 3 điểm nhiều hơn chính hàng xóm.

Giờ là lúc Chelsea hướng tới một trận derby London khác với Fulham. Một chút lo lắng tới từ cái dớp sân nhà của đội bóng do Tuchel dẫn dắt khi chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất tại Stamford Bridge ở Premier League. Cụ thể, họ đánh bại Everton nhưng đã thua West Brom và bị Man United, Brighton cầm hòa.

Tuy nhiên, còn nhiều điểm sáng khác để Chelsea hy vọng. Hàng thủ The Blues dưới tay Tuchel ngày một chắc chắn với chỉ 31 bàn thua sau 33 trận đã qua, tốt thứ 2 chỉ sau Man City.



Một Fulham chật vật trong ghi bàn sẽ không thích thống kê trên. Từ đầu mùa giải, The Cottagers dường như chơi phòng ngự phản công ở mọi trận đấu dù đối thủ mạnh hay yếu. Có điều khâu tấn công của họ lại thiếu sắc bén dù đã cố gắng cải thiện.

Đầu tiên phải kể tới phong độ sa sút khủng khiếp của Aleksandar Mitrovic. Chân sút được kỳ vọng nhất của Fulham mới có 3 bàn từ đầu Premier League mùa này và liên tục bị đẩy lên ghế dự bị.

Trận trước, Fulham đã dẫn Arsenal 1-0 tới tận phút bù giờ thứ 7 trước khi bị Eddie Nketiah làm tung lưới. Đánh rơi 2 điểm, thầy trò Scott Parker dậm chân ở vị trí thứ 18 trên BXH Premier League, kém nhóm an toàn ít nhất 7 điểm trước 5 trận cuối.

Chelsea vs Fulham ava
Chelsea vs Fulham dễ dàng hơn dự kiến?

Nỗ lực trụ hạng của Fulham đã bị giáng một đòn mạnh. Dù nhiều người kỳ vọng The Cottagers tận dụng việc Chelsea bị phân tâm bởi Champions League để làm nên bất ngờ song thực tế có thể sẽ ngược lại.

Thực lực thua xa, phong độ tệ hại lại cộng thêm tinh thần rệu rã, khó tìm ra lý do Fulham cầm cự nổi trước Chelsea. 5 trận vừa qua, họ chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm và việc rời Stamford Bridge với hai bàn tay trắng đã hiện hữu.

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-0

Thông tin lực lượng:
Chelsea:
Kovacic vắng mặt do chấn thương
Fulham: Cairney, Kongolo chấn thương. Loftus-Cheek không thể đối đầu CLB chủ quản do điều khoản trong hợp đồng cho mượn.

Đội hình dự kiến

Chelsea vs Fulham doi hinh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X