Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Burnley (22h ngày 11/1): Tới lúc phá dớp

Thứ Bảy 11/01/2020 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Burnley thường có kết quả tốt trên sân Chelsea những năm qua nhưng lần gặp lại thứ 7 này có thể sẽ khác.

Chelsea có phong độ phập phù


Chelsea đã phải nhận thất bại trên sân nhà trước West Ham, Bournemouth và Southampton sau 4 trận kể từ cuối tháng 11 tới nay. Còn lại, họ cũng chỉ thắng sát nút 2-1 trước Aston Villa.

Trong sự thiếu hợp lý đó lại là những cơ sở thuyết phục. Đầu tiên phải kể tới việc dàn cầu thủ Chelsea vẫn còn thiếu kinh nghiệm chinh chiến và non nớt về tâm lý. Do đó, sự cổ vũ của khán giả nhà vô tình lại trở thành sức ép cho họ.

Nhận định Chelsea vs Burnley (22h ngày 111) Tới lúc phá dớp hình ảnh
Chelsea vẫn đang thi đấu thất thường

Dù đã thể hiện được nhiều tiềm năng, nhiều cầu thủ trong đội hình Chelsea cũng chỉ mới chơi mùa giải đầu tiên tại Premier League. Khi hưng phấn, họ có thể đạt nhiều chiến thắng liên tiếp và tưởng chừng chắc suất trong top 4 cho tới giữa tháng 11 năm ngoái.

Nhưng trận thua Man City ngay sau đợt tập trung ĐTQG đã thay đổi rất nhiều điều. Tinh thần của Chelsea khi bước vào những trận đấu tiếp theo có phần phập phồng hơn nhiều. Dàn sao trẻ trong tay Frank Lampard luôn tỏ ra mong manh ngay cả trước những đối thủ yếu.

Chelsea có thể hạ Tottenham hay Arsenal, nhưng cũng có thể thua West Ham, Everton, Bournemouth hay Southampton, những đội xếp từ thứ 11 tới 18 trên BXH Premier League lúc này. Mới nhất, The Blues bị cầm chân 1-1 trước Brighton chỉ xếp thứ 14 trong ngày đầu tiên của năm mới 2020.

Nhận định Chelsea vs Burnley (22h ngày 111) Tới lúc phá dớp hình ảnh 2
Dàn sao trẻ The Blues thi đấu dự trên cảm hứng

Nhưng thật may cho Chelsea là các đối thủ phía sau đều có vấn đề. Arsenal có tiến bộ dưới tay Mikel Arteta nhưng vẫn kém vị trí thứ 4 của hàng xóm thành London tới 9 điểm. Trong khi đó, những Man United và Tottenham lần lượt kém họ 5 và 6 điểm.

Cờ vẫn trong tay Chelsea và họ cần phất nó một cách vững vàng hơn. Đây là thời điểm Champions League với 2 lượt trận vòng 1/8 với Bayern Munich chưa trở lại và đoàn quân của Lampard cần củng cố chắc chắn ngôi thứ 4.

Khi lịch thi đấu dày đặc, nguy cơ Chelsea sảy chân sẽ còn lớn hơn nữa. Và trước mắt, The Blues cần giành trọn 6 điểm trước hết Burnley và Newcastle trước khi bước vào một loạt đại chiến với Arsenal, Leicester, Man United, Tottenham nối tiếp nhau. Ngay sau đó, trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Bayern sẽ tới.

Nhận định Chelsea vs Burnley (22h ngày 111) Tới lúc phá dớp hình ảnh 3
HLV Lampard rất muốn Chelsea chiến thắng trở lại


Đến lúc chiến thắng trở lại


Lampard là người đầu tiên thừa nhận rằng Chelsea cần phải cải thiện phong độ tại sân nhà. Stamford Bridge nên và phải là điểm tựa của The Blues thay vì gánh nặng như thời gian qua.

Những ưu khuyết điểm của Chelsea đã bộc lộ trong thời gian qua. Tuy nhiên, có điều rằng hàng công của họ đã không còn bùng nổ như đầu mùa. Từ trận hòa 4-4 với Ajax tới nay, Chelsea đã không ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng trong một trận đấu, chuỗi kéo dài 13 trận trên tất cả các đấu trường.

Rashford ghi ban tran Burnley vs MU
Burnley đang lâm nguy với liên tiếp các thất bại

Không ai trong số những mũi công của Chelsea tạo niềm tin về sự ổn định. Không phải ngẫu nhiên mà The Blues đưa vào tầm ngắm một loạt cái tên đình đám trên tiền tuyến như Moussa Dembele, Jadon Sancho, Thomas Lemar, Gabriel Barbosa…

Điều đó có thể kích thích phần còn lại của Chelsea nỗ lực khẳng định vị trí trong thời gian tới và ngay thứ 7 này là màn tiếp đón Burnley tại vòng 22 Premier League. Có một chi tiết thú vị: Đây là đối thủ gây khó dễ không ít lần cho Chelsea tại sân Stamford Bridge những năm qua.

6 lần gần nhất làm khách của Chelsea, Burnley chỉ thua có 2, hòa 3 và thắng 1. Mới mùa trước, The Clarets còn cầm chân The Blues 2-2 và mùa 2017-18 là chiến thắng 3-2. Có một cái dớp nào đó dẫn tới những kết quả trên.

Chelsea vs Burnley Preview
Chelsea vs Burnley có thể chứng kiến chủ nhà phá dớp

Nhưng vấn đề là Burnley không cho thấy họ sẵn sàng để tái hiện điều trên. 13 vòng đấu vừa qua tại Premier League, đội bóng của Sean Dyche đã thua tới 9 và giờ chỉ còn hơn nhóm nguy hiểm có 4 điểm.

Thật nguy hiểm cho Burnley khi đúng lúc phong độ xuống dốc, họ gặp một mạch những đối thủ khó nhằn. Sau Chelsea, Burnley sẽ đụng Leicester, Man United và đầu tháng 2 là Arsenal. Xen giữa là màn “tử chiến” cùng đội cuối bảng Norwich vào cuối tháng 1.

Hàng thủ Burnley từng một thời được xem là khó chịu thì nay lọt lưới tới 34 bàn sau 21 trận đã qua tại Premier League. Chỉ 3 đội thua nhiều bàn hơn họ tại giải đấu. Chelsea có thể tận dụng tất cả để có một chiến thắng cách biệt.





Thông tin lực lượng
Chelsea:
Pulisic, Van Ginkel vắng mặt do chấn thương
Burnley: Lennon, Gibson chưa đủ thể lực để ra sân

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs Burnley (22h ngày 111) Tới lúc phá dớp hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-0

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X