Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Brighton (2h ngày 21/4): Cờ đã đến tay…

Thứ Ba 20/04/2021 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cú sảy chân của West Ham, Chelsea chỉ cần đánh bại Brighton trên sân nhà là chắc chắn trở lại top 4 Premier League.

Nhận định Chelsea vs Brighton

Chelsea hiện đang đứng thứ 5 trên BXH Premier League, kém đội đứng thứ 4 là West Ham 1 điểm song chơi ít hơn 1 trận. Vào thứ 7, The Hammers bất ngờ để thua Newcastle 3-2 và có nguy cơ bị The Blues vượt qua. Đêm thứ 2, tới lượt đội xếp thứ 6 là Liverpool bị Leeds cầm chân 1-1.

Liverpool
Liverpool và West Ham đều mất điểm vòng này

Có thể xem cờ đã đến tay Chelsea trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Họ vẫn có thể hoàn thành mục tiêu này thông qua việc vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu, nơi đã vào tới bán kết gặp Real Madrid.

Nhưng Chelsea còn có thêm một con đường khác để hoàn thành mục tiêu là Premier League. Nếu toàn thắng 7 trận còn lại của giải quốc nội, đội bóng thành London sẽ tiếp tục có mặt ở Champions League bất chấp kết quả từ các đội khác.

Niềm tin nơi người hâm mộ Chelsea hiện đang dâng cao sau khi họ có một loạt thành tích ấn tượng dưới thời Thomas Tuchel. Mới nhất, The Blues đánh bại Man City 1-0 để giành quyền vào chơi chung kết cúp FA.

Chelsea vs Man City
Chelsea đánh bại Man City để vào chung kết cúp FA

Trước đó, Chelsea dù thua Porto 0-1 ở tứ kết lượt về Champions League vẫn đi tiếp sau khi thắng 2-0 ở lượt đi. Đó cũng không phải điều quá đáng lo khi bàn thua duy nhất của đội chủ sân Stamford Bridge tới từ cú móc bóng không tưởng của Mehdi Taremi.

Nhìn lại cả một chặng đường sau khi Tuchel lên thay thế Frank Lampard vào cuối tháng 1, Chelsea đã có sự thăng tiến đáng kể. 19 trận trên mọi đấu trường, The Blues chỉ thua 2 còn lại là 13 chiến thắng và 4 trận hòa.

Qua đó, Chelsea từ giữa bảng làm hồi sinh hy vọng vào vào top 4 Premier League. The Blues sẽ có quyền tự quyết trong cuộc đua này nếu đánh bại Brighton ở trận đấu đêm thứ 3.

HLV Tuchel
HLV Tuchel giúp The Blues "thay da, đổi thịt"

Thành tích đối đầu của Chelsea trước Brighton là áp đảo khi thắng 12 trong số 14 trận đã qua trên mọi đấu trường. Trong khi đối thủ cạnh tranh top đầu, “Những chú mòng biển” vẫn đang ngụp lặn ở nhóm cuối.

Brighton hiện có vị trí thứ 16 trên BXH, hơn vị trí nguy hiểm của Fulham 6 điểm và chơi ít hơn 2 trận. Nguy cơ xuống hạng với đội bóng miền nam nước Anh không quá lớn khi các đối thủ phía sau có phong độ quá tệ.

Chelsea vs Brighton ava
Chelsea vs Brighton với quyết tâm giành 3 điểm

Có một chi tiết đáng chú ý: Brighton mùa này giành được nhiều điểm trên sân khách hơn tại sân nhà: 19 trong tổng số 33 điểm. Họ cũng sẽ được nghỉ nhiều hơn Chelsea – đội mới đá với Man City trước đó 3 ngày.

Khả năng Brighton gây khó khăn cho Chelsea là nhìn thấy trước. Họ đã cầm hòa Everton mạnh hơn với tỷ số 0-0 ở trận gần nhất và trước đó cũng chỉ thua sát nút Man United 1-2 với bàn quyết định ở phút 83. Nhưng sau cùng, 3 điểm có thể vẫn là của Chelsea bởi sự nhỉnh hơn về thực lực và cả động lực.

Dự đoán tỷ số: Chelsea 1-0 Brighton

Thông tin lực lượng
Chelsea:
Khả năng ra sân của Kovacic, Christensen còn bỏ ngỏ
Brighton: March, Lamptey ngồi ngoài do chấn thương

Đội hình dự kiến

Chelsea vs Brighton doi hinh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X