Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Brighton (1h45 ngày 4/4): Hãy thắng khi chưa muộn

Thứ Tư 03/04/2019 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea vẫn còn động lực tại Premier League đó là một suất trong tốp 4 đội dẫn đầu để giành vé dự Champions League mùa tới. Và dù phong độ còn phập phù, nhận định Chelsea vs Brighton tin rằng họ sẽ có 3 điểm.
 

Chelsea dưới nhiều sức ép


Chelsea mới có màn trình diễn tệ hại trên sân Cardiff cách đây vài ngày. Tuy nhiên, những sai lầm nơi các trọng tài đã giúp họ lật ngược thế cờ để thắng lại 2-1 trong những phút cuối. Đó là một ngày bực bội với HLV Maurizio Sarri như nhiều trận đấu trong thời gian qua.

Trên sân, Chelsea của ông thi đấu bế tắc. Trên các khán đài, Sarri bị người hâm mộ của chính CLB phản đối dữ dội. Đó là hệ quả của việc Chelsea thi đấu thiếu sắc nét, tốc độ chậm chạp và còn bị dẫn trước. Cú đá đẹp mắt của Víctor Camarasa đầu hiệp 2 cụ thể hóa cho sự nỗ lực của Cardiff trong trận đấu này.

Nhận định Chelsea vs Brighton (1h45 ngày 44) thắng chưa muộn hình ảnh
Chelsea đã chơi rất tệ trước Cardiff

Đang trong lúc tưởng chừng không có hy vọng gì, Chelsea lại bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1. Nhưng nó không tới nhiều từ công sức nơi cầu thủ The Blues mà tới từ những sai lầm của các trọng tài nhiều hơn. Chả là sau đường chuyền bằng đầu của Marcos Alonso, Cesar Azpilicueta đã rơi vào thế việt vị đến 2m song những người điều khiến trận đấu đã bỏ qua trước khi hậu vệ người Tây Ban Nha đánh đầu tung lưới Cardiff.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Sau bàn thua oan uổng, Cardiff còn tiếp tục chịu thiệt bởi các trọng tài khi không rút thẻ đỏ cho Antonio Rudiger trong một tình huống ngăn chặn Kenneth Zohore băng xuống. Để rồi tới phút bù giờ, Ruben Loftus-Cheek tận dụng sự ức chế của Cardiff để ghi bàn thứ 2.

2-1 nghiêng về Chelsea cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Bên ngoài sân, HLV Neil Warnock cùng CĐV Cardiff phản ứng dữ dội trước và sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Những quyết định thiếu chính xác của tổ trọng tài là đòn giáng quá mạnh vào nỗ lực trụ hạng của đội bóng xứ Wales.

Nhận định Chelsea vs Brighton (1h45 ngày 44) Hãy thắng khi chưa muộn hình ảnh 2
Sai lầm khó tin của trọng tài đã cứu vãn The Blues

Còn Chelsea, rõ ràng họ vẫn đang tồn tại rất nhiều vấn đề. Hiệu ứng từ HLV mới Sarri đã qua từ lâu và giờ họ ngày một trở nên khó khăn hơn trong các trận đấu.  Lối chơi được gọi là “Sarri-ball” đã bị các đối thủ nghiên cứu và bắt bài trong khi thuyền trưởng Chelsea lại không có nhiều sự thay đổi.

Đến một Cardiff ngụp lặn ở nhóm nguy hiểm, Chelsea cũng còn phải chật vật mới có may mắn. Để đi đường dài cạnh tranh vị trí trong tốp 4 Premier League mùa này với Arsenal, Tottenham hay Man United, khó khăn cho họ là rõ rệt.

Cardiff 1-2 Chelsea: May mắn chiến thắng tử thần
May hơn hay – Chelsea đang thực sự truyền tải chân lý đó đến độ cực điểm lúc này.


Buộc phải thắng Brighton


Thêm một đối thủ nguy ngập nữa ở trước mắt Chelsea. Brighton hiện chỉ xếp thứ 15 trên BXH với 5 điểm nhiều hơn khu vực “cầm đèn đỏ”. Khác biệt có lẽ nằm ở việc trận tới Chelsea sẽ chơi tại sân nhà Stamford Bridge.

Xét một cách toàn diện, sân nhà vẫn đang là điểm tựa cho Chelsea và nó khác xa những gì họ đã thể hiện khi rời xa nơi đây. 26 trận tại Stamford Bridge từ đầu mùa 2018/19, The Blues chỉ thua có 2 trận, còn lại là 19 chiến thắng và 5 trận hòa.

Christensen va Hazard tai Chelsea
Chelsea vẫn có sân nhà Stamford Bridge làm điểm tựa

Trận tới, các ngôi sao Eden Hazard và N’golo Kante sẽ trở lại đội hình xuất phát. Họ hứa hẹn sẽ tạo nên sức bật lớn hơn nhiều cho Chelsea cho với trận thắng nhọc nhằn Cardiff. Những tố chất ngôi sao đặc biệt của Hazard là điều đội bóng thành London rất cần và nó được thể hiện rõ trong hiệp 2 trận trước sau khi anh rời sân.

Nhận định Chelsea vs Brighton vẫn tin lợi thế của thầy trò Sarri là cực lớn để giành phần thắng. Đối thủ của họ mới thất bại 1-0 trước đối thủ ngay phía sau là Southampton trong trận derby miền Nam nước Anh. Họ cũng bị thu hút sự chú ý bởi bán kết cúp FA với Man City ở ngay phía sau.

Chelsea vs Brighton preview

Nhận định Chelsea vs Brighton 1h45 ngày 4/4


Nếu để thua trước Chelsea, Brighton vẫn còn 7 vòng đấu nữa với các đối thủ nhẹ ký hơn để cố gắng. Rõ ràng, cái đích của họ là những đội như Bournemouth và đặc biệt là với Cardiff về sau. Trước mắt, Brighton sẽ tập trung vào việc làm nên bất ngờ trước Man City tại cúp FA với mơ ước làm nên lịch sử.

Sự nỗ lực của “Những chú mòng biển” sẽ không còn gay gắt như lượt đi, nơi họ thua Chelsea 1-2 tại sân nhà. Tái ngộ lần này, cách biệt có thể được The Blues nâng cao hơn.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-3-3):
1.Kepa - 28.Azpilicueta, 27.Christensen, 30.Luiz, 33.Emerson - 7.Kanté, 5.Jorginho, 17.Kovacic - 20.Hudson-Odoi, 18.Giroud, 10.Hazard
Brighton (4-3-3): 1.Ryan - 22.Montoya, 5.Dunk, 4.Duffy, 30.Bernardo - 24.Propper, 6.Stephens, 8.Bissouma - 11.Knockaert, 17.Murray, 20.March

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-0

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X