Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Bournemouth (02h45 ngày 20/12): Không Hazard không vấn đề

Thứ Tư 19/12/2018 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Eden Hazard dính chấn thương và nhiều khả năng sẽ không ra sân trong trận tiếp Bournemouth ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh, song với lợi thế được đá tại Stamford Bridge, nhận định Chelsea vs Bournemouth vẫn nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà.

Chelsea đang trở lại mạnh mẽ


Chelsea đã gây thất vọng rất lớn khi để thua 1-3 trên sân của Tottenham, sau đó là thất bại 1-2 trước Wolves. Những thất bại liên tiếp khiến The Blues văng khỏi Top 3 đội dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, song trong thời gian gần đây thầy trò Sarri đã trở lại mạnh mẽ. Đội bóng thành London đánh bại Man City 2-0 tại Stamford Bridge, chiến thắng trước Man xanh mang lại sự hưng phấn rất lớn cho Chelsea.
 
Nhận định Chelsea vs Bournemouth Vé đi tiếp cho The Blues hình ảnh

Chelsea đang trở lại mạnh mẽ


Ở trận đấu gần nhất, Chelsea tiếp tục có thêm một chiến thắng nữa, Eden Hazard và các đồng đội đánh bại Brighton với tỷ số 2-1. Giành 6 điểm tuyệt đối trong 2 vòng đấu gần nhất giúp The Blues vững vàng trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh, họ tạo ra khoảng cách 3 điểm với đội xếp thứ 5 Arsenal và hiện đang kém đội dẫn đầu Liverpool 8 điểm. Đó là khoảng cách hoàn toàn có thể san lấp trong bối cảnh mùa giải còn đến 21 vòng đấu nữa mới khép lại.

Đêm nay, Chelsea sẽ có trận tiếp Bournemouth trên sân nhà trong khuôn khổ tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Để vào đến vòng đấu này, The Blues đã đánh bại Derby 3-2 trên sân nhà, trong khi đó Bournemouth đánh bại Norwich với tỷ số 2-1. Ở mùa giải này, The Blues đã từng đụng độ đội chủ sân Dean Court trong khuôn khổ vòng 4 Ngoại hạng Anh. Ở thời điểm đó, Bournemouth dù đạt phong độ rất cao nhưng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Trước trận đấu với Bournemouth, Chelsea nhận tin buồn khi Eden Hazard dính chấn thương. Ngôi sao người Bỉ phải rời sân ở phút 83 trong trận thắng 2-1 trước Brighton, HLV Sarri khẳng định cầu thủ 27 tuổi không gặp vấn đề quá nghiêm trọng, song ông thầy người Italia sẽ không mạo hiểm. 
 
Chelsea vs Bournemouth tu ket cup Lien doan Anh

Chelsea vs Bournemouth tứ kết cúp Liên đoàn Anh


Trong thời gian gần đây, Hazard đã phải cày ải quá nhiều, bởi vậy những trận đấu ở cúp Liên đoàn Anh hay vòng bảng Europa League là cơ hội để HLV Sarri để tiền vệ sinh năm 1991 nghỉ ngơi, qua đó tái tạo sức lực. Ngay cả khi số 10 không ra sân, với lợi thế được đá tại Stamford Bridge, nhận định Chelsea vs Bournemouth vẫn nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà.

Ở thời điểm hiện tại, các đội bóng Anh đang trải qua một lịch thi đấu dày đặc, bởi vậy nhiều khả năng ở trận tiếp Bournemouth, HLV Sarri sẽ tạo ra những sự thay đổi so với trận đấu gần nhất trước Brighton. Ngoài Hazard, một số trụ cột của Chelsea như Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso, Kante hay Jorginho sẽ được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, với rất nhiều cái tên chất lượng trên băng ghế dự bị, đội bóng thành London đủ sức đánh bại đối thủ.
 


Bournemouth khó gây bất ngờ

 


Bournemouth từng khởi đầu cực tốt ở giai đoạn đầu mùa, song thời gian gần đây đội bóng này đã sa sút một cách khó hiểu. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Eddie Howe để thua 0-2 trên sân của Wolves. 7 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Bournemouth để thua tới 6 trận, đó là một thành tích vô cùng tệ hại. Trong chuỗi trận này, Callum Wilson và các đồng đội phải nhận tới 18 bàn thua. Những kết quả tệ hại gần đây đang khiến đội chủ sân Dean Court rơi tự do trên bảng xếp hạng.
 
Bournemouth kho gay bat ngo truoc Chelsea

Bournemouth khó gây bất ngờ trước Chelsea


Bournemouth lúc này đã tụt xuống vị trí thứ 11 ở Premier League, khoảng cách với nhóm dự cúp châu Âu đã lên đến 11 điểm. Mùa giải chưa khép lại giai đoạn lượt đi, song đội bóng này gần như không còn cơ hội cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới. Đặc biệt, nếu tiếp tục chơi tệ hại, thầy trò Eddie Howe có thể rơi vào cuộc chiến trụ hạng.

Những trụ cột của Bournemouth cũng phải cày ải quá nhiều trong thời gian gần đây, bởi vậy HLV Eddie Howe nhiều khả năng sẽ phải tiến hành xoay tua. Một số cầu thủ thường xuyên phải ngồi dự bị như Artur Boruc, Jordon Ibe hay Defoe nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu tại Stamford Bridge, so về chất lượng các cầu thủ dự bị, rõ ràng Bournemouth không thể so sánh với Chelsea.

Trong quá khứ, Bournemouth chưa từng một lần vượt qua vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Ở mùa giải này, phải làm khách trên sân của Chelsea, sẽ rất khó để đội chủ sân Dean Court thay đổi lịch sử. Trong thời gian gần đây, Bournemouth cũng thường chơi không tốt trước The Blues, cụ thể 6 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội trên mọi đấu trường, thầy trò Eddie Howe phải nhận tới 5 thất bại.

Maurizio Sarri và Eddie Howe không lạ gì nhau cả. Chiến lược gia của Bournemouth từng là trợ lý của ông thầy người Italia khi ông còn làm việc ở Empoli. Kể từ sau khi rời Empoli, Eddie Howe đã phát triển vượt bậc, ông được đánh giá là một trong những HLV trẻ tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, làm khách tại Stamford Bridge trước đội bóng do Sarri dẫn dắt, sẽ rất khó để Bournemouth của Eddie Howe tạo ra bất ngờ.

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-3-3): 1.Kepa; 21.Zappacosta, 24.Cahill, 27.Christensen, 33.Emerson; 12.Loftus-Cheek, 4.Fabregas, 8.Barkley; 11.Pedro, 18.Giroud, 22.Willian
Bournemouth (4-4-1-1): 1.Boruc; 2.Francis, 3.Steve Cook, 5.Ake, 21.Rico; 19.Stanislas, 8.Lerma, 6.Surman, 7.Pugh; 9.Mousset; 18.Defoe
Dự đoán tỷ số: 2-0

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X