Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Arsenal (3h15 ngày 22/1): Tưởng vậy mà không phải vậy

Thứ Ba 21/01/2020 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa Chelsea vs Arsenal đang có một khoảng cách không nhỏ trên BXH Premier League. Tuy nhiên, hai đội đang có xu hướng đi ngược chiều nhau.

Chelsea đang sa sút


Ổn định là thứ xa xỉ với Chelsea vào lúc này. Đội bóng trẻ của Frank Lampard ngày càng bộc lộ nhiều điểm yếu hơn. Mới nhất, sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Nottingham Forest và Burnley, họ bất ngờ tay trắng 1-0 trước Newcastle.

Đó là trận đấu mà một đội đứng thứ 4 tại Premier League như Chelsea được cho là buộc phải có 3 điểm. Nhưng kết quả là The Blues đã rời sân của đội thuộc nhóm cạnh tranh trụ hạng mà không có dù chỉ 1 điểm.

Nhận định Chelsea vs Arsenal (3h15 ngày 221) Không như ý nghĩ hình ảnh
Chelsea mới để thua Newcastle với tỷ số 1-0

Ở đó, Chelsea đã kiểm soát bóng vượt trội, lên tới 70%, tung ra 19 pha dứt điểm nhưng tất cả trở thành vô nghĩa khi họ thua về kết quả. Phần lớn trận đấu, đội bóng thành London đã bế tắc và để thủng lưới ở phút bù giờ thứ 4.

Qua đó, người ta phát hiện ra rằng Chelsea rất thiếu những phương án tấn công. Họ trông cả vào trung phong Tammy Abraham với khả năng săn bàn thiên bẩm. Tuy nhiên, phong độ của chân sút 22 tuổi đang có sự chững lại.

8 trận vừa qua tại Premier League, Abraham chỉ ghi được có 2 bàn. Những khi anh im tiếng hoặc bị phong tỏa sát sao, Chelsea không có người gánh vác nhiệm vụ làm tung lưới đối phương.

Nhận định Chelsea vs Arsenal (3h15 ngày 221) Tưởng vậy mà không phải vậy hình ảnh 2
Số trận Abraham im tiếng đang tăng dần lên

Willian đúng ra là một điểm tựa nhưng câu chuyện tương lai bất ổn đang tác động tiêu cực đến phong độ của anh. Trong khi đó, những Callum Hudson-Odoi, Christian Pulisic rồi Mason Mount còn non nớt, dường như chỉ chơi hay khi toàn đội hay.

Đầu mùa, khi “thủ phá”, Chelsea vẫn còn “công làm” để bù đắp lại. Nhưng 11 trận vừa qua tại Premier League, The Blues có 4 trận không ghi bàn và 7 trận ghi từ 1 bàn trở xuống. Mà ở hậu phương, họ vẫn chưa thể mang lại sự yên tâm.

Bàn thua của Chelsea trong trận thua 1-0 trước Newcastle tới sau sai lầm chọn sai điểm rơi của Antonio Rudiger - trung vệ được xem là đáng tin cậy nhất của họ. Dù là người đá cặp với anh như Christensen, Tomori hay Zouma cũng đều có những sai lầm ngớ ngẩn thời gian trước và khiến Lampard liên tục phải thay đổi từ sơ đồ tới nhân sự ở hậu phương.

Lampard
Lampard cũng không tìm ra bất cứ trung vệ đáng tin cậy nào

Rõ ràng, Chelsea đang có dấu hiệu đi xuống. Con số 6 thất bại sau 11 vòng gần nhất của Premier League là đáng lưu tâm. Chelsea không ổn định về phong độ và cũng không có một hàng thủ chắc chắn.

Việc The Blues còn trụ lại ở vị trí thứ 4 là do may mắn. Một loạt đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ như Man United, Tottenham hay Arsenal đều có vấn đề không nhỏ trong mùa này.

Arsenal có tiến bộ


Trên BXH Premier League, Chelsea đang hơn Arsenal 10 điểm và 6 bậc. Trong mắt nhiều người, hai đội vào lúc này có sự chênh lệch và ở màn đối đầu trực tiếp tại Stamford Bridge đêm thứ 3, The Blues có lợi thế vượt trội.



Nhưng đừng quên rằng 5 trận vừa qua từ khi Mikel Arteta lên dẫn dắt, Arsenal chỉ thua có 1. Trớ trêu nó lại diễn ra trước chính Chelsea và khiến cơ hội đánh chiếm vị trí thứ 4 của hàng xóm với Pháo thủ thêm khó khăn.

Tuy nhiên, diễn biến của derby London cuối tháng 12 lại không tương xứng kết quả. Trong phần lớn trận đấu, Arsenal là đội chơi tốt hơn, có bàn mở tỷ số và chỉ tiếc là họ không thể nới rộng cách biệt. Xuất phát từ sai lầm “chết người” của thủ môn Leno, Chelsea như bừng tỉnh và ghi liền 2 bàn ở các phút 83, 87.

Arsenal ghi ban mo ty so
Arsenal có sự tiến bộ dưới thời Arteta

Bất chấp thất bại đó, không thể phủ nhận Arsenal dưới tay Arteta có sự tiến bộ. Họ có một lối chơi rõ nét và tinh thần cũng được cải thiện hơn. Nhìn một Mesut Ozil cũng chạy nhiều không kém ai trên sân, người ta phải công nhận dấu ấn tích cực của Arteta.

Không thiếu chuyên gia dành lời khen ngợi cho HLV người Tây Ban Nha. Họ tin rằng Arsenal mùa sau với ông cầm lái sẽ rất khác. Nhưng ngay cả lúc này, Pháo thủ cũng có thể tự tin hành quân tới sân Chelsea.

Chelsea vs Arsenal Preview
Cặp đấu Chelsea vs Arsenal có thể xuất hiện bất ngờ

5 trận gần nhất tại Stamford Bridge, Chelsea đã thua tới 3 trước những đội tầm thường là Bournemouth, West Ham và Southampton. Họ thắng 2 trận còn lại thì 1 thiếu thuyết phục (2-1) trước đội đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” là Aston Villa.

Có sự mong manh nhất định nơi dàn cầu thủ trẻ Chelsea mà Lampard khó lòng giải quyết ngày một, ngày hai. Ở màn chạm trán tới đây, Arsenal sẽ có cơ hội giành điểm.




Thông tin lực lượng
Chelsea:
Van Ginkel, Pulisic, Loftus-Cheek chưa kịp bình phục chấn thương.
Arsenal: Chambers, Tierney, Nelson chấn thương, Aubameyang bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs Arsenal (3h15 ngày 221) Không như ý nghĩ hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X