Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Arsenal (2h15 ngày 13/5): Giã từ vũ khí?

Thứ Tư 12/05/2021 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal sẽ làm khách của Chelsea tại Premier League khi mà số đông cho rằng họ khó lòng tạo nên bất ngờ và chia tay luôn giấc mơ dự cúp châu Âu.

Nhận định Chelsea vs Arsenal

Đêm thứ 7 vừa qua, Man City rất khát thắng để chính thức vô địch Premier League trên sân nhà. Tuy nhiên, Chelsea đã tạo bất ngờ khi đánh bại đội chủ sân Etihad 2-1 để khiến họ phải chờ đợi ngày đăng quang lâu hơn.

Man City và Chelsea hẹn nhau trong trận chung kết C1 mùa này
Chelsea đánh bại Man City cuối tuần qua

Phút 44, Raheem Sterling đưa Man City vượt lên dẫn trước. The Citizens còn được hưởng một quả phạt đền vài phút sau nhưng Sergio Aguero đã không tận dụng thành công. Đó là bước ngoặt của trận đấu bởi sang hiệp 2, Chelsea có sự vùng lên.

Phút 63, Hakim Ziyech san bằng tỷ số 1-1. Tới phút bù giờ, Marcos Alonso hoàn tất màn ngược dòng 2-1 của Chelsea, giúp họ củng cố vững chắc vị trí trong top 4 và giáng một đòn vào tâm lý Man City trước thềm chung kết Champions League vào cuối tháng.

Alonso va Odoi
Alonso hoàn tất màn ngược dòng cho The Blues

Tới thời điểm này, HLV Thomas Tuchel đã làm xuất sắc nhiệm vụ được giao. Lên thay Frank Lampard hồi tháng 1, nhà cầm quân người Đức đã đưa Chelsea vào chung kết cả Champions League lẫn cúp FA.

Tại Premier League, thông qua chiến thắng trước Man City, thầy trò Tuchel đã vươn lên thứ 3, hơn vị trí thứ 5 của West Ham 6 điểm trước 3 trận cuối. Kể cả Liverpool có hạ Man United ở trận đấu bù, khoảng cách giữa họ với Chelsea vẫn là 4 điểm.



Một chiến thắng trước Arsenal giữa tuần này sẽ giúp Chelsea đóng đinh vào suất dự Champions League mùa sau. Hành trang của The Blues trước derby là chuỗi 7 trận bất bại trên mọi đấu trường với chỉ vỏn vẹn 2 bàn thua phải nhận.

Trận thua sốc 2-5 trước West Brom hiện đã xuống hạng là vết gợn duy nhất của Chelsea dưới thời Chelsea tính tới nay. Cựu HLV Paris Saint-Germain đã mang về 10 thắng và 5 hòa trong 15 trận còn lại tại Premier League.

Chelsea lên kế hoạch giữ chân HLV Tuchel
Chelsea vẫn đang đi đúng hướng dưới thời HLV Tuchel

Hơn nữa, Chelsea đã chơi rất tốt trong các trận derby London mùa này. Họ giành tới 22 trong số 27 điểm tối đa khi gặp các đội bóng cùng thành phố và con số đó có thể sẽ tăng lên 25 sau màn so tài Arsenal.

Nếu không có một phép màu, Arsenal sẽ trải qua lần đầu tiên sau 25 năm không được dự cúp châu Âu. Người hâm mộ “Pháo thủ” một lần nữa phản đối bộ máy do giới chủ người Mỹ lãnh đạo trước thềm trận gặp West Brom hôm chủ nhật.

Và dù Arsenal đã thắng 3-1 để tiễn West Brom xuống hạng, áp lực với HLV Mikel Arteta vẫn còn nguyên. Ngay từ lúc này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã lên kế hoạch cho cuộc đại tu nhân sự.

Arsenal bi loai
Bị loại khỏi Europa League là cú sốc với Arsenal

Europa League là cánh cửa khả dĩ nhất để Arsenal vớt vát lại thể diện. Nhưng hy vọng tới Champions League thông qua ngả vô địch giải đấu đã bị dập tắt khi họ còn ở bán kết. Trớ trêu thay kẻ loại Arsenal khỏi Europa League lại là Villarreal của người cũ Unai Emery.

Sau thất bại ở bán kết lượt đi với tỷ số 1-2 trên đất Tây Ban Nha, Arsenal chỉ có trận hòa 0-0 với Villarreal khi tái ngộ ở Emirates. Dừng chân ở Europa League, cơ hội trở lại đấu trường châu Âu với “Pháo thủ” là rất thấp khi họ chỉ đang đứng thứ 9 trên BXH Premier League với 4 điểm kém hơn vị trí thứ 7 của kình địch Tottenham trước 3 vòng cuối.

Chelsea vs Arsenal ava
Chelsea vs Arsenal vào lúc này có sự chênh lệch

Đừng quên rằng Arsenal vẫn kém đội đứng thứ 8 là Everton 3 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận. Đó là điều khó chấp nhận với một CLB có truyền thống như vậy. 13 trận thua sau 35 trận đã đấu cho thấy sự sa sút đáng báo động của “Pháo thủ” so với thời hoàng kim dưới tay Arsene Wenger.

Thống kê chỉ ra Arsenal đang có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp trước Chelsea tại Stamford Bridge trong các trận đấu vào giữa tuần. Có điều với sự vùng lên của The Blues, họ khó lòng duy trì được thành tích đó.

Một chiến thắng cho Chelsea là điều nhiều người đang nghĩ tới. Và sau đêm thứ 4 này, có thể Arsenal sẽ ca bài “Giã từ vũ khí” khi hết sạch động lực ở Premier League.

Dự đoán tỷ số: Chelsea 2-0 Arsenal

Thông tin lực lượng
Chelsea:
Kovacic, Christensen chấn thương không thể ra sân
Arsenal: Luiz, Xhaka, Mari ngồi ngoài vì chấn thương

Đội hình dự kiến

Chelsea vs Arsenal doi hinh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X