Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Arsenal (23h30 ngày 18/8): Đừng lấy Man City làm thước đo

Thứ Bảy 18/08/2018 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Unai Emery sẽ đến Stamford Brigde với sứ mệnh cứu vớt niềm tin cho Arsenal, bởi họ đã để lại ấn tượng quá nhợt nhạt trong ngày ra quân trong khi Maurizio Sarri có trận mở màn mỹ mãn.

Ngày của những người mới

 
Thật đặc biệt, cả hai ông lớn thành London mùa này đều có những con người xa lạ ngồi trên ghế huấn luyện. Người Chelsea có lẽ đã quen với điều này, còn Arsenal thì không. Lần đầu tiên sau hai thập kỷ hay thậm chí là lâu hơn thế, Arsenal và Chelsea gặp gỡ nhau ở Stamford Bridge với hai chiến lược gia hoàn toàn mới.
 
HLV Emery
HLV Unai Emery có màn ra mắt thiếu thành công ở Premier League.

Cùng là những người mới nhưng màn khởi đầu của cả hai hoàn toàn khác biệt. Maurizio Sarri khởi đầu mỹ mãn với Chelsea bằng trận thắng 3-0 trước Huddersfield, lối chơi ông xây dựng cũng được các cầu thủ thẩm thấu rất nhanh.
 
Trái lại, Unai Emery thất thủ 0-2 ngay trên sân nhà trước ĐKVĐ Man City, trong một trận đấu mà những dấu ấn Arsenal để lại là quá nhạt nhòa.
 
Nhưng công bằng mà nói, chạm trán Man City thời điểm này thực sự là cơn ác mộng cho những chiến lược gia mới. Chính Sarri cũng thất thủ 0-2 trước Man City ở trận tranh Siêu Cúp Anh trước thềm mùa giải cách trận thua của Arsenal đúng một tuần. Vì vậy, thật khó để đánh giá Sarri và Emery ai tốt hơn chỉ qua một trận đấu.
 
HLV Sarri
HLV Sarri cùng từng thất bại trước Man City.

Cuộc đối đầu tại Stamford Bridge là cơ hội trực quan nhất để Sarri và Emery chứng minh giá trị bản thân. Xét về nhiều mặt, Sarri đang có lợi thế hơn khi Chelsea được đá trên sân nhà, lối chơi cũng đã được định hình trong khi Emery sau trận thua Man City thừa nhận "Arsenal còn rất nhiều việc phải làm".
 

Ai cao tay hơn?

 
Trận đấu Chelsea vs Arsenal nhiều khả năng sẽ được định đoạt bởi khu trung tuyến. Trong trận thua Man City, cả Chelsea và Arsenal đều thất bại khi không kiểm soát được tuyến giữa, để đối thủ thoải mái tung ra những đường phối hợp đến sát khung thành.
 
Và một điểm chung nữa trong trận thua cả hai đội là những tiền vệ mới đến, Jorginho (Chelsea) và Guendouzi (Arsenal) đều có trận đấu thảm họa với nhiều sai lầm.
 
Preview Chelsea vs Arsenal
Nhận định Chelsea vs Arsenal - những kẻ thất bại trước Man City.

HLV Emery trước trận gặp Chelsea thừa nhận rằng ông đã mắc sai lầm khi để Guendouzi gánh vác trọng trách phòng ngự từ xa mà không có người hỗ trợ. Đến Stamford Bridge, Torreira nhiều khả năng sẽ được vào sân từ đầu để tạo nên tấm lá chắn trước hàng phòng ngự. Điều tương tự cũng được HLV Sarri áp dụng ở Chelsea khi ông để Jorginho đá cặp với Kante.   
 
Arsenal trận tới nhiều khả năng sẽ tung cặp trung phong Lacazette - Aubameyang ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, hàng công lại trở thành nỗi lo của HLV Sarri khi cả ba lựa chọn cho vị trí trung phong ông đang có trong tay lúc này đều không thực sự được đánh giá cao.
 
Bù lại, HLV Sarri sẽ tận dụng tốc độ của Pedro và Hazard để tận dụng những bài tấn công triển khai từ biên bó vào trung lộ. Trong trận thua Man City, hai cánh là điểm yếu lớn của Arsenal khi thường xuyên bị đối phương khoét vào, chắc chắn HLV Sarri sẽ tìm cách khai thác khi ông có trong tay những hậu vệ cánh có khả năng tham gia tấn công tốt là Marcos Alonso và Azpilicueta.
 
Thống kê trước trận:
* Chelsea thắng 5 trong 6 trận gần nhất được đá trên sân nhà trước Arsenal tại Premier League, còn lại là trận hòa 0-0 ở mùa trước.
* Arsenal không ghi bàn ở 4 trong 5 trận gần nhất làm khách tại Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League.
* Mùa trước, hai đội đã gặp nhau ở Stamford Bridge hai lần ở mọi đấu trường, cả hai trận cùng kết thúc với tỉ số 0-0.
* Arsenal chưa giữ sạch lưới khi làm khách của Chelsea ở mọi đấu trường trong ba trận liên tiếp kể từ tháng 1/1924.
* Arsenal chưa thua hai trận liên tiếp khi mở màn mùa giải kể từ 1992-93 (thua Norwich và Blackburn).
 
Thông tin lực lượng:
Chelsea: Marco van Ginkel, Isaiah Brown, Cesc Fabregas chấn thương - Mateo Kovacic chưa chắc ra sân.
Arsenal: Sead Kolasinac, Laurent Koscielny, Ainsley Maitland-Niles, Carl Jenkinson chấn thương - Nacho Monreal , Danny Welbeck chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Chelsea vs Arsenal (23h30 ngày 18/8):
Chelsea (4-3-3): 1.Kepa - 28.Azpilicueta, 2.Rudiger, 30.David Luiz, 3.M.Alonso - 7.Kante, 5.Jorginho, 12.Loftus Cheek - 11.Pedro, 29.Morata, 10.Hazard
Arsenal (4-3-1-2): 1.Cech - 2.Bellerin, 20.Mustafi, 5.Sokratis, 12.Lichtsteiner - 8.Ramsey, 11.Torreira, 29.Guendouzi - 10. Ozil - 9.Lacazette, 14.Aubameyang
Như Đạt (TTVN)
 
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X