Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea mùa giải 2019/20: Thay tướng đổi vận?

Thứ Bảy 10/08/2019 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tái xuất Champions League với tư cách ĐKVĐ Europa League, song Chelsea hứa hẹn trước mắt là một mùa giải sóng gió với sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện cũng như cám cảnh thụ án cấm chuyển nhượng khi đã mất đi ngôi sao lớn nhất của mình.

ĐKVĐ Europa League tái xuất Champions League

Cán đích Top 4 Premier League để trở lại Champions League sau một năm vắng bóng, cũng như cộng hưởng với chức vô địch Europa League, Chelsea rõ ràng đã có một mùa giải thành công xét về mặt kết quả thành tích. Tuy nhiên, đó vẫn là 9 tháng sóng gió và không ít vấn đề trải qua ở Stamford Bridge, với hệ quả kéo theo cuối cùng chính là sự ra đi của Maurizio Sarri chỉ sau chừng đó thời gian gắn bó.

Nhận định Chelsea mùa giải 201920 Thay tướng đổi vận hình ảnh
Nhận định Chelsea mùa giải 2019/20: Chức vô địch Europa League

Thay thế đồng hương Antonio Conte trên ghế nóng, HLV người Ý khởi đầu khá tốt với chuỗi trận bất bại kéo dài đến tận cuối tháng 11, trước khi triết lý Sarri-ball trứ danh từ thời dẫn dắt Napoli của mình dần dà gây tranh cãi bởi sự thiếu hiệu quả và phù hợp với môi trường bóng đá Premier League nước Anh.

Trên hết, bản thân Sarri dường như đơn thương độc mã ở Chelsea, từ những mâu thuẫn nảy sinh với ban lãnh đạo và cả các học trò cầu thủ đến việc không nhận được sự ủng hộ của các các CĐV. Đáng chú ý nhất chính là ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh gặp Man City, khi ông bị thủ môn Kepa công khai chống lệnh và kiên quyết không chịu ra sân thay người.

Chelsea vẫn hoàn thành mục tiêu đề ra là tấm vé tham dự Champions League, thậm chí với vị trí thứ 3 Premier League chung cuộc, nhưng họ cũng phải viện nhờ phần nhiều vào phong độ tệ hại chẳng kém của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp MU, Arsenal và Tottenham. Đã có giai đoạn không ngắn về cuối mùa giải mà cả 4 đại gia này đều thi đua… tự bắn vào chân mình như thể muốn nhường nhau suất các Top 4.

Nhận định Chelsea mùa giải 201920 Thay tướng đổi vận hình ảnh 2
Nhận định Chelsea mùa giải 2019/20: Sự ra đi của HLV Maurizio Sarri

Dẫu sao thì Chelsea may mắn vẫn là đội bóng… đỡ dở nhất và với cả danh hiệu vô địch Europa League sau khi đánh bại hàng xóm Arsenal với tỷ số 4-1 trong trận chung kết, Sarri âu cũng nhận được món quà chia tay đủ đẹp và ý nghĩa, an ủi cho một năm trải nghiệm sóng gió ở xứ sở sương mù để hồi hương trở về Ý dẫn dắt Juventus.

Thay tướng đổi vận?

Kết thúc mối lương duyên ngắn ngủi với Sarri khi lối chơi đang dần được định hình, Chelsea quyết định một bước đi mạo hiểm muôn phần, đó là tái hợp với huyền thoại Frank Lampard. Chỉ sau một năm khởi nghiệp tương đối suôn sẻ thành công trên ghế nóng CLB hạng nhất Derby County, cựu tiền vệ người Anh đã nhanh chóng trở về mái nhà xưa Stamford Bridge với danh nghĩa cầm quân mới mẻ.

Tuy nhiên đằng sau bối cảnh hội ngộ cảm xúc và hoàn toàn có thể được lãng mạn hóa này, đó sẽ là cả một hiện thực trần trụi hơn nhiều đang chờ đợi phía trước. Suy cho cùng, Chelsea đã thay thế một HLV lão làng và khẳng định tên tuổi bằng một người đàn em đàn cháu tập sự và vẫn còn non nớt kinh nghiệm, đặc biệt trong những môi trường bóng đá cao cấp như ở Stamford Bridge.

Nhận định Chelsea mùa giải 201920 Thay tướng đổi vận hình ảnh 3
Nhận định Chelsea mùa giải 2019/20: Sự trở về của huyền thoại Frank Lampard

Trở về mái nhà xưa, Lampard còn phải đối mặt với vô vàn vấn đề về lực lượng nhân sự, với nổi cộm hơn cả chính là án phạt cấm chuyển nhượng xuyên suốt hai kỳ của FIFA. Đây là hậu quả của những thương vụ ký hợp đồng với các cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi của Chelsea, khiến không một tân binh nào có thể cập bến Stamford Bridge cho đến mùa hè 2020.

May mắn kéo lại với việc chiêu mộ thành công tiền vệ người Mỹ Christian Pulisic hồi đầu năm nay, Chelsea vẫn kịp đón một tân binh chất lượng để khỏa lấp phần nào nỗi âu lo vô bờ của các CĐV. Bản hợp đồng 64 triệu Euro đến từ Borussia Dortmund được kỳ vọng có thể dần dà thay thế Eden Hazard, ngôi sao số một cuối cùng cũng đã dứt áo ra đi sau bảy năm gắn bó để gia nhập bến mơ Real Madrid.

Kể ra mà nói, lệnh cấm chuyển nhượng giáng xuống đầu này chưa chắc phải là điều gì quá tệ cho Chelsea. Người ta trông chờ vào khả năng “liệu cơm gắp mắm” của Lampard và bộ sậu, cũng như sự nở rộ của chính sách đào tạo trẻ và trao cơ hội thể hiện cho “gà nhà” vốn chưa bao giờ được ưa chuộng ở Stamford Bridge.

Nhận định Chelsea mùa giải 201920 Thay tướng đổi vận hình ảnh 4
Nhận định Chelsea mùa giải 2019/20: Tân binh bom tấn Christian Pulisic

Không có những ngôi sao đẳng cấp đắt giá nhưng với những tín hiệu khả quan từ tour du đấu hè, đây có thể là thời cho những Callum Hudson-Odoi, Ruben Loftus-Cheek, Tammy Abraham, Mason Mount hay kể cả Andreas Christensen, trung vệ người Đan Mạch sẵn sàng trở lại sau một năm thất sủng khi cả cặp đôi đàn anh Gary Cahill và đặc biệt David Luiz đều đã ra đi. Đây sẽ là một mùa giải chuyển giao thế hệ từ trên ghế nóng xuống dưới sân cỏ, thế nên Chelsea chưa thể cạnh tranh ngôi vô địch, nhưng mục tiêu top 4 là chủ trưởng hoàn toàn khả thi trong tầm tay.

Tình hình chuyển nhượng trong mùa hè 2019:

Đến: Christian Pulisic (64 triệu Euro từ Borussia Dortmund), Mateo Kovacic (40 triệu Euro từ Real Madrid).

Đi: Eden Hazard (100 triệu Euro sang Real Madrid), David Luiz (8 triệu Euro sang Arsenal), Tomas Kalas (8 triệu Euro sang Bristol City(, Ola Aina (9 triệu Euro sang Torino), Gary Cahill (chuyển nhượng tự do sang Crystal Palace).

Kết quả các trận giao hữu trước thềm mùa giải 2019/20:

Bohemians 1–1 Chelsea

St Patrick's 0–4  Chelsea

Kawasaki Frontale 1–0 Chelsea

Barcelona 1–2 Chelsea

Reading 3–4 Chelsea

Red Bull Salzburg 3–5 Chelsea

Borussia Mönchengladbach 2–2 Chelsea

Đội hình tối ưu dự kiến cho mùa giải 2019/20:

Nhận định Chelsea mùa giải 201920 Thay tướng đổi vận hình ảnh 5
Đội hình tối ưu dự kiến của Chelsea ở mùa giải 2019/20


Lịch thi đấu ở Premier League mùa giải 2019/20:

Nhận định Chelsea mùa giải 201920 Thay tướng đổi vận hình ảnh 5
Lịch thi đấu của Chelsea ở Premier League mùa giải 2019/20


Dự đoán thành tích thứ hạng ở Premier League mùa giải 2019/20: Vị trí thứ 4


Quan điểm: Chia tay Sarri? Chelsea cần tái định hình cách làm bóng đá thì hơn!
Chelsea đã chính thức chia tay HLV Maurizio Sarri sang Juventus chỉ sau một mùa giải gắn bó với chức vô địch Europa League. Nên hay không đối với một CLB không...
Góc Chelsea: Chia tay Sarri, tái hợp Lampard, rủi ro nhân đôi
Một canh bạc mạo hiểm thực sự của Chelsea với cái giá đắt treo lơ lưng trên đầu, khi họ quyết định chia tay Maurizio Sarri chỉ sau một mùa giải gắn bó và bổ...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X