Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Celta Vigo vs Barca (2h30 ngày 2/10): Khí thế mới, kết quả mới?

Thứ Năm 01/10/2020 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona sẽ tìm cách duy trì mạch thắng dưới thời tân HLV Ronald Koeman dù thử thách trên sân Celta Vigo ở vòng 2 La Liga là khắc nghiệt.

Barca ra quân hoàn hảo

Barcelona mới đánh bại Villarreal 4-0 trong trận đấu chính thức đầu tiên dưới tay HLV Ronald Koeman. Đó là ngày Ansu Fati - điểm sáng duy nhất của Barca ở mùa giải trước ngoài Lionel Messi tiếp tục ghi dấu ấn.

Fati lập cú đúp vào lưới Villarreal chỉ sau 19 phút và là cơn ác mộng cho hậu vệ phải Mario Gaspar phía bên kia. Mới chỉ trận đầu tiên của mùa giải song thần đồng 17 tuổi đã cho thấy sự ăn ý với cả Philippe Coutinho và Lionel Messi.

Nhận định Celta vs Barca (2h30 ngày 210) Kết quả khác hình ảnh
Barca đánh bại Villarreal với tỷ số 4-0

Fati đã thể hiện tiềm năng to lớn và là hiện thân cho sự đổi mới mà Koeman thực hiện ở Barca. Vào cuối tuần qua, đội bóng xứ Catalonia thể hiện bộ mặt tươi mới, rất khác với khi thua ê chề Bayern Munich 8-2 cách đây 2 tháng.

Những cựu binh như Messi, Gerard Pique, Jordi Alba và Sergio Busquets vẫn đóng vai trò của mình song phần lớn công lao của trận đại thắng Villarreal 4-0 thuộc về các nhân tố trẻ. Bên cạnh Fati, Ousmane Dembele có lần ra sân đầu tiên cho Barca sau gần 1 năm.

Cầu thủ người Pháp đã có một số pha xử lý kỹ thuật và đang rất hy vọng vào một khởi đầu mới ở Barca sau những năm tháng chìm trong bóng tối bởi sa sút và chấn thương. 2 tân binh Pedri và Francisco Trincao cũng có màn ra mắt, ít nhiều bộc lộ tiềm năng.

Nhận định Celta Vigo vs Barca (2h30 ngày 210) Khí thế mới, kết quả mới hình ảnh 2
Ansu Fati có màn trình diễn chói sáng

Sơ đồ 4-2-3-1 mà Koeman áp dụng giúp Barca không còn quá phụ thuộc vào Messi. Số 10 vĩ đại của Blaugrana nhận bóng ít hơn và san sẻ gánh nặng bởi những vệ tinh xung quanh như Fati, Coutinho hay Griezmann…

Giải mã Balaidos?

Dĩ nhiên, người hâm mộ Barca rất hài lòng với khởi đầu hoàn hảo dưới triều đại Koeman. Nhưng sẽ không có chỗ cho sự tự mãn và mất tập trung nơi Blaugrana. Họ mới chỉ đi bước đầu tiên trong cuộc chuyển giao.

Trong mùa trước, Barca đã trải qua một số trận đấu tồi tệ khi rời Camp Nou. Chuyến làm khách giữa tuần này trước Celta Vigo sẽ mang tới những thử thách nhiều hơn cho đội hình trẻ hóa của Koeman.

Barca thang Villarreal 4-0 Messi di bong
Messi nhận vai trò mới tại đội bóng của Koeman

Sân Balaidos của Celta nhiều năm qua là một điểm đến không mấy dễ chịu với Barca. Cả 6 lần hành quân tới đây kể từ năm 2015 tới nay (5 tại La Liga, 1 tại cúp Nhà vua), Blaugrana đều không thắng bao gồm 3 thất bại. Đó là chuỗi trận không thắng dài nhất của Barca trước bất kỳ đối thủ nào ở La Liga trong 5 năm qua.

Mùa trước, trận hòa 2-2 trên sân Celta là một trong những bước ngoặt khiến Barca mất ngôi vô địch La Liga vào tay Real Madrid. Sắp tới, thầy trò Koeman cũng không thể chủ quan khi đối thủ của họ khởi đầu giải đấu khá tốt.

Celta vs Barca nhan dinh
Celta vs Barca sẽ có sự đổi khác?

3 vòng đầu tiên của La Liga, Celta đều không thua. Đội bóng xứ Galicia hòa Eibar và Valladolid trên sân khách bên cạnh hạ Valencia tại Balaidos. Sân nhà rõ ràng là một điểm tựa của Celta khi họ chỉ thua 2 trong số 13 trận gần nhất.

Barca đang có mạch 3 trận thắng liên tiếp khi làm khách tại La Liga. Họ có thể nâng con số đó lên thành 4, điều lần đầu tiên xảy ra kể từ tháng 1 năm 2019. Nhưng Barca nên chuẩn bị sẵn tinh thần phải đổ mồ hôi để có được 3 điểm trên sân Celta.

Dự đoán tỷ số: Celta Vigo 1-2 Barcelona



Thông tin lực lượng:
Celta Vigo:
Alvarez, Blanco, Junca ngồi ngoài do chấn thương
Barcelona: Ter Stegen, Braithwaite tiếp tục dưỡng thương

Đội hình dự kiến

Celta vs Barca doi hinh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X