Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Cardiff vs Tottenham (0h30 ngày 2/1): Thước đo sự tiến bộ

Thứ Ba 01/01/2019 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham mới thua Wolves một cách đầy tiếc nuối và giờ là lúc họ chứng tỏ những bài học mình đã rút ra từ đó. Nhận định Cardiff vs Tottenham vẫn nghiêng về niềm vui dành cho thầy trò Mauricio Pochettino.

Tottenham nhận bài học quý giá


Suốt một chặng đường từ cuối tháng 9 tới trước trận với Wolves, Tottenham làm nức lòng người hâm mộ. Trải qua 14 trận liên tiếp tại Premier League, họ thắng tới 12 ngoại trừ 2 thất bại 0-1 trước Man City và 2-4 trước Arsenal.

Quá trình đó chứng tỏ một điều rằng Tottenham giải quyết rất tốt những đối thủ yếu hơn. Đây được xem là mấu chốt để một đội bóng có tham vọng vươn cao trên BXH. Và quả thực, cho tới trước cuộc tiếp đón Wolves tới sân nhà, Spurs còn được đánh giá là một ứng viên vô địch khi vượt qua Man City chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH.

Nhận định Cardiff vs Tottenham (0h30 ngày 21) Thước đo tiến bộ hình ảnh
Tottenham đang thăng hoa bỗng khựng lại

Nhưng chính điều đó đã tác động tới tâm lý thi đấu của các thành viên Tottenham. Sự chủ quan là những gì họ thể hiện trước tân binh Premier League. Ngay phút 22, lưới của Wolves đã rung lên sau cú đá chân trái điệu nghệ của Harry Kane.

Nhưng đó lại là tất cả những gì mà Tottenham làm được trong trận cuối cùng của năm 2018. Sự chủ quan là những gì người ta có thể kết luận khi nhìn vào thái độ thi đấu của Spurs trong phần còn lại của trận đấu. Ngay từ sau khi có bàn mở tỷ số, có lẽ thầy trò Pochettino đã nghĩ về trận kế tiếp.

Thay vì hướng tới bàn kế tiếp để sớm kết liễu số phận trận đấu, Tottenham lại có sự chùng xuống về thế trận. Những pha lên bóng chậm hơn và thiếu sự mạo hiểm hơn. Có vẻ như cầu thủ Spurs cũng muốn giữ sức cho chặng đường phía trước.

Nhận định Cardiff vs Tottenham (0h30 ngày 21) Thước đo sự tiến bộ hình ảnh 2
Trận thua Wolves giúp Spurs rút ra những bài học

Nhưng Wolves không đơn giản như những gì Tottenham đã nghĩ. Những phương án thay đổi nhân sự, chiến thuật trong nửa sau hiệp 2 của HLV Nuno Santo đã phát huy tác dụng trông thấy. 3 bàn thắng liên tiếp từ phút 72 tới 87 đã giúp Bầy sói đảo ngược tình thế thắng lại 3-1.

Còn Tottenham, họ trắng tay và bị Man City đòi lại vị trí thứ 2 chỉ sau có một vòng đấu. Đó là lời cảnh tỉnh cho Spurs khi để đôi chân rời mặt đất từ quá sớm.

Có cơ hội sửa sai


Thật may, đúng lúc tinh thần có phần đi xuống, Tottenham đã không gặp phải một thử thách quá khó nhằn. Đối thủ của họ tại vòng đấu đầu năm mới chỉ là một Cardiff City cũng mới lên hạng như Wolves. Đó là cơ hội để người ta thấy được Spurs đã tiến bộ ra sao cả về chuyên môn và tâm lý sau vài ngày.

Tottenham 1-3 Wolves: Spursy và truyền thống tự bắn vào chân mình
Lặp lại một lời nói dối đủ nhiều và người ta sẽ bắt đầu tin nó đúng. Lặp lại một lời nói dối về Tottenham đủ nhiều và người ta sẽ buộc phải tin nó đúng, một...

Tới lúc này, Cardiff vẫn cho thấy họ lên Premier League với tinh thần rất thoải mái. Không đầu tư nhiều, đội bóng xứ Wales luôn vào trận với sự tự tin, không toan tính. Những gì thầy trò Neil Warnock đã làm được tới lúc này cũng là không quá tệ.

Là cái tên được đánh giá thấp nhất nhì trong cuộc đua trụ hạng, Cardiff hiện vẫn tạo được khoảng cách 3 điểm nhiều hơn nhóm “cầm đèn đỏ”. Mới vòng trước, họ còn đánh bại Leicester City 1-0 ngay trên sân đối phương.

Preview Cardiff vs Tottenham

Nhận định Cardiff vs Tottenham 0h30 ngày 2/1


Trên sân nhà, Cardiff đã có 3 trận thắng liên tiếp trước Brighton, Wolves và Southampton trước khi bại trận trước Man United đang hồi sinh mạnh mẽ. Nhìn cách mà hết Huddersfield rồi Bournemouth thua đậm Quỷ đỏ, hẳn đội bóng có biệt danh “Chim xanh” cũng cảm thấy an ủi.

Ở trận lượt đi, Cardiff cũng chỉ thua Tottenham có 1 bàn duy nhất. Tái ngộ tại vòng 21 Premier League, Spurs cũng cần hết sức cảnh giác. Có thể họ sẽ tìm lại chiến thắng, nhưng cũng sẽ phải đổ nhiều mồ hôi.

Đội hình dự kiến:
Cardiff (4-5-1):
1.Etheridge - 5.Manga, 4.Morrison, 22.Bamba, 3.Bennett - 19.Mendez-Laing, 21.Camarasa, 17.Gunnarsson, 7.Arter, 28.Murphy - 13.Paterson
Tottenham (4-2-3-1): 1.Lloris - 24.Aurier, 6.Sánchez, 21.Foyth, 3.Rose - 8.Winks, 17.Sissoko - 27.Lucas, 23.Eriksen, 7.Son - 10.Kane

Dự đoán tỷ số: Tottenham thắng 2-1

Doi hinh du kien Cardiff vs Tottenham
Đội hình dự kiến Cardiff vs Tottenham

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X