Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Cardiff vs Man City (21h00 ngày 22/9): Đây đâu phải Champions League

Thứ Bảy 22/09/2018 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liệu có thêm một cú sốc trong trận Cardiff vs Man City, khi thầy trò Pep Guardiola vừa nhận thất bại 1-2 trước Lyon hồi giữa tuần tại Champions League?

Có thêm cú sốc?
 

Hôm giữa tuần, Pep Guardiola và các học trò bất ngờ thất thủ 1-2 ngay trên sân nhà trước Lyon, đội bóng vẫn bị đánh giá yếu hơn. Thất bại này khiến thầy trò Pep Guardiola nhận nhiều chỉ trích, đặc biệt ở khả năng xây dựng hệ thống phòng ngự khi để Lyon có được hai bàn dẫn trước.
 
Tại Premier League, Man City cũng từng gây bất ngờ khi để Wolverhampton cầm hòa trên sân khách, Wolves cũng là đội có bàn dẫn trước. Câu hỏi một lần nữa đặt ra là liệu Cardiff có đủ khả năng làm nên bất ngờ trước Man City?
 
Nhận định Cardiff vs Man City Đây đâu phải Champions League hình ảnh
Nhận định Cardiff vs Man City - Liệu có thêm cú sốc?

Nếu xét về phong độ hiện nay, rất khó để Cardiff có thể làm nên bất ngờ dù được đá trên sân nhà. Từ đầu mùa đến nay, tân binh của Premier League mới có được 2 trận hòa, còn lại là toàn thua. Thậm chí, hai trận hòa ấy có được khi đối thủ đang chơi ở thế thiếu người do thẻ đỏ.
 
Trong khi đó ngoài một số bất ngờ, thầy trò Pep Guardiola vẫn đang duy trì được phong độ tương đối ổn định. Đặc biệt khi cần chứng minh trận thua Lyon chỉ là tai nạn, Man City càng quyết tâm hơn không chỉ để chiến thắng, mà còn phải thắng đẹp như lời khẳng định gửi đến người hâm mộ.
 

Đây không phải Champions League
 

Trên thực tế, trông chờ vào việc Cardiff có thể làm nên bất ngờ trước Man City thời điểm này chẳng khác gì... đánh lô tô. Vấn đề là thầy trò Pep Guardiola sẽ đá ra sao trước một đối thủ đang rất khát điểm khi xác định phải chạy đua trong nhóm cầm đèn đỏ từ đầu mùa.
 
Với việc một loạt trụ cột dính chấn thương, Man City nhiều khả năng sẽ tiếp tục ra sân với bộ khung quen thuộc. Ở hàng phòng ngự, Benjamin Mendy vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương nên Fabian Delph vẫn tiếp tục sắm vai trò đóng thế.
 
Du am Man City vs Lyon
Man City cần chiến thắng để xóa đi nỗi buồn sau trận thua Lyon.

Tại khu trung tuyến, David Silva luôn chắc suất khi Kevin De Bruyne chấn thương chỉ có thể trở lại vào tháng 11. Fernandinho là người không thể thay thế, vị trí còn lại nhiều khả năng vẫn sẽ thuộc về Bernardo Silva để tăng cường sức sáng tạo ở khu trung tuyến.
 
Điểm thay đổi lớn nhất có lẽ ở hàng công. Sergio Aguero sẽ lại lĩnh ấn nơi tuyến đầu khi Gabriel Jesus có màn trình diễn không tốt ở trận thua Lyon hồi giữa tuần. Pep cũng mong muốn việc vừa gia hạn hợp đồng sẽ khiến Aguero thi đấu hưng phấn hơn.
 
Nhìn chung, Cardiff rất khó làm nên chuyện trước Man City vừa khát khao về tinh thần, vừa sở hữu lực lượng vượt trội hơn hẳn. Đây không phải Champions League, Cardiff cũng chẳng phải là Lyon. 
 
Thống kê trước trận:
* Đây là lần thứ ba hai đội gặp nhau ở Premier League. Mùa giải 2013-14, Cardiff thắng 3-2 trên sân nhà và thua 2-4 trên sân khách.
* Cardiff chỉ thắng 1 trong 14 trận gần nhất gặp nhóm "Big Six" ở Premier League (1 thắng, 1 hòa, 12 thua).
* Cardiff luôn thủng lưới trong 20 trận gần nhất gặp các ĐKVĐ ở hạng đấu cao nhất nước Anh.
* Cardiff không thắng trong 9 trận gần nhất ở Premier League (hòa 3, thua 6).
* Man City thắng 8 trong 9 trận ở Premier League ngay sau khi trở về từ Champions League.
* Man City không thua trong 31 trận ở Premier League đá vào 3 giờ chiều thứ Bảy (giờ địa phương) với 27 thắng, 4 hòa.
* Man City có tỉ lệ đường chuyền thành công cao nhất (89.8%) trong khi Cardiff thấp nhất (63.6%).
* Sergio Aguero ghi 12 bàn và có 2 đường kiến tạo trong 12 trận gần nhất ở Premier League gặp các đội mới lên hạng.
 
Thông tin lực lượng:
Cardiff: Nathaniel Mendez-Laing chấn thương - Harry Arter, Aron Gunnarsson, Josh Murphy chưa chắc ra sân.
Man City: Eliaquim Mangala, Kevin De Bruyne, Claudio Bravo, Danilo chấn thương - Benjamin Mendy chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Cardiff vs Man City (21h00 ngày 22/9):
Cardiff (4-4-2): 1.Etheridge - 5.Manga, 4.Morrison, 22.Bamba, 3.Bennett - 21.Camarasa, 7.Arter, 8.Ralls, 33.Hoilett - 14.Reid, 9.Ward
Man City (4-3-3): 31.Ederson - 2.Walker, 5.Stones, 14.Laporte, 18.Delph - 20.B.Silva, 25.Fernandinho, 21.D.Silva - 7.Sterling, 10.Aguero, 19.Sane
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X