Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Cardiff vs Arsenal (19h30 ngày 2/9): Pháo thủ trên đà thăng tiến

Chủ Nhật 02/09/2018 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Cardiff vs Arsenal không hướng tới một chiến thắng tưng bừng cho đội khách. Tuy nhiên, một tân binh của Premier League xem ra chưa đủ sức lấy điểm trước thầy trò Unai Emery.


Arsenal của Emery chưa hoàn thiện


Trong một trận đấu với thế trận rất mở, Arsenal đã giành chiến thắng 3-1 trước West Ham. Ngay phút 25, Pháo thủ khi chưa tìm được bàn mở tỷ số đã phải hứng chịu đòn đau từ đội bóng cùng thành phố sau pha dứt điểm thành công của Marko Arnautovic.

Nhưng một hàng thủ đầy lỏng lẻo của West Ham đã tạo điều kiện cho Arsenal lật ngược thế cờ. 5 phút sau, Nacho Montreal gỡ hòa cho Pháo thủ. Tới phút 70, Issa Diop lóng ngóng phản lưới nhà trước khi Danny Welbeck ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal phút 90+2.

Nhận định Cardiff vs Arsenal (19h30 ngày 29) Pháo thủ tiến bộ hình ảnh
Arsenal mới giành chiến thắng đầu tiên tại Premier League

Arsenal vẫn đang trong quá trình hòa nhập với lối chơi mới của HLV Unai Emery. Họ cố gắng dâng cao đội hình và cố gắng luân chuyển bóng thật nhuần nhuyễn nơi phần sân nhà. Khi mất bóng, tất cả đều phải nỗ lực pressing ở cường độ cao để giành lại.

Tuy nhiên, khi tập làm quen với một triết lý rất mới, không thể tránh khỏi những sai số. 2 trận thua trước Man City, Chelsea đã chứng tỏ điều đó. Tới trận thắng West Ham, vẫn còn một số trục trặc song về cơ bản Arsenal đã dần tiến bộ hơn.

HLV Emery thiet lap thiet quan luat o Arsenal
Các cầu thủ dần thích nghi với lối chơi của HLV Emery

Với sự lỏng lẻo của West Ham bên phần sân nhà, Arsenal thoải mái tiếp cận khung thành đối phương. Cần biết rằng từ giờ cho tới tháng 11, tức 7 trận liên tiếp, Pháo thủ chỉ phải gặp những đối thủ ngoài nhóm “Big Six”.

Đó là cơ hội tốt để Arsenal bứt phá. Trong bối cảnh vẫn đang chập chững làm quen với hệ thống mới dưới thời Emery, sẽ rất bất lợi nếu họ tiếp tục đụng độ những đại gia cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch hay suất vào tốp 4. Ngược lại, những đối thủ kiểu như West Ham hay chủ nhật này là Cardiff City vừa là cơ hội kiếm điểm, vừa là cơ hội thử nghiệm đội hình cho Arsenal.

Arsenal thắng trận đầu tiên: Mùa giải giờ mới chính thức bắt đầu!
Ba điểm nhọc nhằn, chật vật trước West Ham tất nhiên không thực sự ấn tượng hay thuyết phục gì, nhưng nó mang ý nghĩa nền tảng quan trọng cho một triều đại mới...


Khó cho Cardiff


Thật khó để đánh giá rằng Cardiff đang khởi đầu mùa giải thành công. Ứng viên số 1 cho suất xuống hạng Premier League mùa này hiện đứng thứ 15/20 đội, có 2 điểm (2 trận hòa, 1 thất bại) sau 3 vòng đầu tiên. Họ chỉ lọt lưới có 2 bàn nhưng cũng chưa có nổi bàn thắng nào.

Nhìn lại tình hình thực tế, thậm chí Cardiff đã có rất nhiều may mắn trong chuỗi trận vừa qua. Bỏ qua trận thua trước Bournemouth, đội bóng xứ Wales đều hưởng lợi ở 2 trận với Newcastle và Huddersfield khi đối thủ hoặc hỏng penalty phút chót hoặc nhận đá thiếu người do thẻ đỏ ngay phút 63.

Etheridge can penalty
Sự xuất sắc của Etheridge giúp Cardiff giữ sạch lưới 2 trận

Tuy nhiên, chung cuộc Cardiff chỉ có được 2 trận hòa trước những đội đứng lần lượt thứ 16 và 19 trên BXH Premier League lúc này. Đó không phải những kết quả quá khả quan và những màn trình diễn của học trò Neil Warnock cũng chưa đủ để họ ăn mừng.

Chặng đường giông bão còn nguyên ở phía trước với Cardiff. Ngay sau cuộc đấu với Arsenal cuối tuần này, họ lại lần lượt đụng Chelsea, Man City, Tottenham ở 3 trong số 4 vòng tiếp theo. Một kết quả không tốt trước Pháo thủ có thể sẽ dẫn tới hiệu ứng sụp đổ domino với Cardiff.

Cardiff City vs Newcastle
Nhưng hàng công của họ vẫn chưa có nổi một bàn

Nhận định Cardiff vs Arsenal không muốn tạo nên khác biệt quá lớn. Không có quá nhiều cơ sở để đứng về phía Cardiff. Hàng thủ là vấn đề lớn nhất của Arsenal khi các nhân tố của họ từ thủ môn Petr Cech trở lên vẫn đang phải từng bước đáp ứng yêu cầu của HLV mới Emery.

Dù vậy, hàng công chưa ghi được bàn nào của Cardiff khó lòng tạo nên áp lực cho Arsenal. Áp lực dành cho khung thành của Neil Etheridge mới là nhìn thấy trước. Thủ môn người Philippines đã xuất sắc cản phá 2 quả penalty sau 3 trận và 2 trong đó giữ sạch lưới.

Preview Cardiff vs Arsenal
Nhận định Cardiff vs Arsenal 19h30 ngày 2/9

Nhưng Arsenal vẫn là một thử thách rất khác so với Newcastle và Huddersfield. 5 trận đối đầu gần nhất, Cardiff thua tới 4 và 3 trận gần nhất là cách biệt 2 bàn trở lên. Cũng trong đó, họ chỉ làm tung lưới Arsenal được có 1 lần bên cạnh 11 lần vào lưới nhặt bóng.

Nhìn từ nhiều khía cạnh, Cardiff với hàng thủ đổ bê tông có thể sẽ khiến Arsenal gặp chút khó khăn. Nhưng để lấy điểm trước Pháo thủ ngay cả tại sân nhà cũng là không thể.

Đội hình dự kiến:
Cardiff (4-1-4-1):
1.Etheridge - 5.Manga, 4.Morrison, 22.Bamba, 3.Bennett - 8.Ralls - 13.Paterson, 21.Camarasa, 7.Arter, 11.Murphy - 10.Zohore.
Arsenal (4-2-3-1): 1.Cech - 2.Bellerín, 20.Mustafi, 5.Sokratis, 18.Monreal - 29.Guendouzi, 34.Xhaka - 7.Mkhitaryan, 8.Ramsey, 17.Iwobi - 14.Aubameyang.

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 2-0


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X