Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan về các thủ môn trong Fantasy Premier League 2017/18

Thứ Tư 09/08/2017 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là cái nhìn tổng quan của Bongda24h.vn về các thủ môn tiềm năng có trong Fantasy Premier League mùa 2017/18.


Giá thấp (4.0 đến 4.5)

Dựa theo xu hướng chuyển nhượng hiện nay, có thể thấy trong những thủ môn thuộc mức giá 4.0 - thấp nhất của game Fantasy Premier League 2017/18, Rob Elliot của Newcastle được ưa chuộng nhất (14,7% số người chơi trên toàn thế giới đã chọn). Sau khi dính chấn thương trong cả mùa giải trước, anh đã trở lại và giúp đội bóng của mình chỉ lọt lưới 3 bàn sau 5 trận giao hữu gần nhất.

Sự xuất hiện của Elliot trong đội hình sẽ giúp cho các HLV tiết kiệm một chi phí nhất định. Hơn nữa, lịch thi đấu của Newcastle cũng là khá thuận lợi với sau trận ra quân tại Premier League là một loạt đối thủ dưới cơ. Tuy nhiên, khả năng người gác đền 31 tuổi được bắt chính tại đội bóng vùng Đông Bắc vẫn chưa chắc chắn 100% bởi HLV Rafa Benitez vẫn đang cố gắng tìm một tân binh chất lượng hơn từ giờ tới hết kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Tong quan ve cac thu mon trong Fantasy Premier League 201718 hinh anh
Thủ môn Elliot của Newcastle được chú ý nhất mức giá 4.0

Sau Elliot, Ben Foster của West Brom và Lukasz Fabianski của Swansea cũng là những thủ môn khá được ưa thích ở ngưỡng giá 4.5. Cả hai đội đều có một lịch thi đấu thuận lợi và đáng chú ý là có thể bổ sung cho nhau rất tốt. Giả sử sở hữu bộ đôi này trong đội hình, các bạn có thể xoay vòng họ liên tục trong 20 vòng đầu tiên với tất cả 20 trận đều sân nhà và 15 trong đó là tránh được những ông lớn trong tốp 6 đội mạnh nhất giải.

Cũng như Newcastle, hai tân binh mới lên hạng là Brighton và Huddersfield cũng chỉ đụng độ với một loạt đối thủ dễ thở so với họ trong giai đoạn khởi đầu. Do đó, hai thủ môn đồng giá 4.5 là Mat Ryan và Jonas Lossl không phải lựa chọn quá tồi. Đặt lên bàn cân, Ryan có vẻ nhỉnh hơn bởi đơn giản Brighton có thực lực mạnh hơn. Mùa trước tại giải hạng Nhất, đội bóng có biệt danh “Chim hải âu” đã giữ sạch lưới 21 trận (12 sân nhà) so với 12 (6) của Brighton.

Tương tự, West Brom và Swansea, cặp đôi thủ môn của Brighton và Huddersfield khi kết hợp lại cũng cho ra 20 vòng sân nhà liên tiếp nhưng dĩ nhiên sự chắc chắn của họ được các chuyên gia đánh giá thấp hơn.

Tong quan ve cac thu mon trong Fantasy Premier League hinh anh 2
Fabianski và Foster là 2 thủ môn rẻ mà chất cho giai đoạn đầu mùa

Chuyển sang Bournemouth, họ thủng lưới tới 67 bàn, chỉ ít hơn 4 đội mùa 2016/17 nhưng con số đó có thể được hạn chế đáng kể sau sự xuất hiện của Asmir Begovic giá 4.5. Cũng với giá đó trong Fantasy Premier League, những Heurelho Gomes của Watford và Wayne Hennessey của Crystal Palace có thể được cân nhắc.

Tại West Ham, ngôi sao trong khung gỗ Man City ngày nào là Joe Hart hứa hẹn sẽ giúp họ chắc chắn hơn nhiều. Cùng giá 4.5 như Adrian song Hart sẽ có khả năng bắt chính cao hơn hẳn. Nếu có tuyển thủ Anh, bạn có thể kết hợp thêm Watford để có cặp đôi xoay vòng thuận lợi.

Giá trung bình (5.0)

Nhìn vào lịch thi đấu, Fraser Forster (5.0) của Southampton xứng đáng được cân nhắc với chỉ 1 trong 11 vòng đầu tiên là đụng các đội thuộc tốp 6 mùa trước (Man United nhưng trên sân nhà). Với sự xuất hiện của HLV thực dụng như Mauricio Pellegrino, khả năng giữ sạch lưới của đội bóng áo đỏ trắng ngày một củng cố hơn.

Tong quan ve cac thu mon trong Fantasy Premier League 201718 hinh anh 3
Heaton và Pickford thi đấu nổi bật mùa trước

Tom Heaton của Burnley sau những màn trình diễn xuất sắc mùa trước đã được tăng giá từ 4.5 lên 5.0. Đây chính là người có nhiều pha cản phá nhất tại Premier League mùa trước (142) trong đó có 1 quả penalty. Nhưng với sự ra đi của trung vệ trụ cột Michael Keane (tới Everton), hàng thủ Burnley hẳn sẽ lung lay và đồng nghĩa với điểm số của Heaton cũng suy giảm.

Lựa chọn Jordan Pickford của Everton (5.0) bị ảnh hưởng bởi một loạt trận khó khăn với Man City, Chelsea, Tottenham và Man United trong 5 vòng đầu. Kể từ vòng 6 trở đi, chúng ta có thể dành sự quan tâm cho thủ môn trẻ có số pha cản phá chỉ ít hơn Heaton mùa trước (chơi ít hơn 540 phút).

Đội bóng cùng thành phố với Everton là Liverpool cũng có một cặp thủ môn giá 5.0 là Simon Mignolet và Loris Karius. Trên lý thuyết, Mignolet đang được đặt nhiều niềm tin hơn nhưng không có gì đảm bảo anh sẽ không bị HLV Jurgen Klopp gạt bỏ bởi phong độ bất ổn. Thêm nữa, Liverpool kết hợp tốt cùng với Everton nhưng 10 triệu cho cặp thủ môn chưa chắc chắn vị trí tạo nên sự lấn cấn với nhiều HLV.

Kasper Schmeichel của Leicester và Jack Butland của Stoke cũng là những người chung giá 5.0. Vấn đề là họ cùng đội bóng của mình đều phải trải qua nhiều trận đấu khó khăn trong giai đoạn đầu mùa và rõ ràng có nhiều lựa chọn khác khả thi hơn.

Giá cao (5.5)

Giá kịch trần cho vị trí thủ môn được ban tổ chức Fantasy Premier League 2017/18 đưa ra là 5.5. David de Gea của Man United hiện là cái tên được ưa thích nhất với tỷ lệ 29% người tham gia chọn lựa. Không chỉ là thành viên của đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt, trước mắt người gác đền Tây Ban Nha chỉ là những West Ham, Swansea, Leicester, Stoke, Everton, Southampton hay Crystal Palace. Hoàn toàn có khả năng M.U và De Gea giữ sạch lưới tất cả những trận nói trên.

Tong quan ve cac thu mon trong Fantasy Premier League 201718 hinh anh 4
De Gea là lựa chọn hàng đầu của nhiều HLV trong Fantasy PL

Mùa trước, M.U là 1 trong 2 đội giữ sạch lưới nhiều nhất (17 trận) tại Premier League cùng với Tottenham của Hugo Lloris (5.5). Với thủ môn người Pháp trong đội hình, Spurs chỉ lọt lưới vỏn vẹn 26 bàn sau 38 trận và dù mất Kyle Walker, vẫn còn đó Kieran Trippier chơi ấn tượng cuối mùa trước và sự chắc chắn vẫn rất đảm bảo.

Trong khi đó, đội bóng mới của Walker là Man City cũng bổ sung thêm hàng loạt nhân tố nơi hàng thủ như Benjamin Mendy, Danilo rồi Ederson (5.5). Với thủ môn đắt giá nhất thế giới Ederson trong đội hình, The Citizens chỉ lọt lưới vỏn vẹn 1 bàn sau 3 trận gần nhất và thay đổi hẳn cách nhìn của các HLV trong Fantasy Premier League.

Mấu chốt của sự tiến bộ nơi hàng thủ Man City tới từ sơ đồ mới 3 trung vệ và đó cũng là bí quyết của Arsenal. Với hệ thống 3-4-2-1, Pháo thủ đã thắng tới 8 trong số 9 trận cuối mùa trước và người trấn giữ khung thành đẳng cấp Petr Cech (5.5) cũng trở nên nhàn nhã hơn. Cũng với giá 5.5, các HLV có thể sở hữu Thibaut Courtois của Chelsea. Tất cả đều là những lựa chọn đáng tin cậy dù có thể sẽ ngốn của bạn thêm 0.5 tới 1 triệu đầu tư cho các tuyến trên.

Xem thêm một số bài viết về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn:

Hải Ly (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X