Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan về các hậu vệ trong Fantasy Premier League 2017/18

Thứ Năm 10/08/2017 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là cái nhìn tổng quan của Bongda24h.vn về các các hậu vệ tiềm năng có trong Fantasy Premier League mùa 2017/18.


Giá thấp (4.0 đến 4.5)


Theo kinh nghiệm của các chuyên gia Fantasy Premier League, rất hiếm HLV chọn sơ đồ 5 thậm chí là 4 hậu vệ làm chủ đạo. Lý do là bởi họ muốn dành nhiều ngân sách cho những mũi công ở phía trên. Do đó, những mắt xích hậu vệ vừa rẻ, vừa chất là tương đối quan trọng. Có thể giữ sạch lưới dĩ nhiên là ưu tiên hàng đầu nhưng còn nhiều yếu tố khác nên được xét tới như điểm Bonus, xoay vòng đội hình, kiến tạo hay ghi bàn…

Ở mức 4.0, nếu như vị trí thủ môn có Elliot chắc suất đá chính thì gần như hậu vệ không có ai khả dĩ như vậy. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện những nhân tố bí ẩn như Jordi Amat (Swansea) mùa trước hay Joe Gomez (Liverpool) mùa 2015/16. Sau một vài vòng đấu đầu tiên, chúng ta sẽ rõ ràng hơn về việc có hay không những hậu vệ giá kịch đáy được đá chính.

Tong quan ve cac hau ve trong Fantasy Premier League 201718 hinh anh
Rangel là hậu vệ 4.0 rẻ nhất trong Fantasy PL

Angel Rangel của Swansea hiện đang là cầu thủ được ưa thích nhất trong ngưỡng 4.0 với 21.5% người tham gia lựa chọn dù chưa chắc đã cạnh tranh được vị trí với Kyle Naughton (4.5). Kế đó là Uwe Hünemeier (Brighton) và Brad Smith (Bournemouth) với lần lượt 8.4 và 4.4%. Tuy nhiên, nếu nói về khả năng được ra sân thường xuyên, Adrian Mariappa (Watford) của tân HLV Marco Silva đang tiến hành cách mạng hay Kevin Long (Burnley) hưởng lợi từ sự ra đi của Michael Keane mới đáng cân nhắc hết.

Axel Tuanzebe cũng có giá 4.0 nhưng nếu bạn mua xem ra cũng chỉ bởi sự yêu mến với Man United bởi khả năng ra sân của anh là gần như không có hơn nữa lại hạn chế việc chọn các ngôi sao khác của Quỷ đỏ (quy định chỉ có tối đa 3 cầu thủ mỗi đội).

Tong quan ve cac hau ve trong Fantasy Premier League 201718 hinh anh 2
Ben Mee là thủ lĩnh hàng thủ Burnley mùa này

Nhích lên một chút, mức 4.5 sẽ cho ta nhiều lựa chọn hơn. Ben Mee (Burnley) được tới 12.2% thành viên tham gia lựa chọn. Với sự ra đi của Keane, vai trò của Mee sẽ nổi bật hơn nữa tại CLB nhưng đồng nghĩa với phòng tuyến của anh sẽ kém chắc chắn hơn. Nếu chọn người của Burnley, đồng đội Matt Lowton của anh cũng nên được xem xét. Dù là Mee hay Lowton, bạn cũng nên kết hợp với người của Crystal Palace có thể là James Tomkins hay Damien Delaney (cùng 4.5) để được lịch thi đấu thuận lợi.

Tiếp đó, bộ đôi 4.5 của Leicester là Danny Simpson và Wes Morgan cũng khá được ưa chuộng (5.9 và 3.6%). Mùa trước, Bầy cáo với tư cách đương kim vô địch đã lao đao dữ dội dưới thời Claudio Ranieri nhưng càng về cuối, họ càng cho thấy thực lực của mình. Với sự bổ sung Harry Maguire, hứa hẹn số lần giữ sạch lưới của họ sẽ còn tăng lên hơn nữa. Đối tác thích hợp khi bạn lấy người của Leicester là Newcastle của những hậu vệ giá rẻ De Andre Yedlin và Jamaal Lascelles (4.5).

Nếu đặt cược niềm tin vào 2 tân binh, bạn có thể chọn Lewis Dunk, Shane Duffy (Brighton) hay Christopher Schindler, Michael Hefele (Huddersfield). Còn lại, những Simon Francis (Bournemouth), Angelo Ogbonna (West Ham), Cuco Martina (Everton), Kyle Naughton (Swansea) cũng là những giải pháp chấp nhận được.

Giá trung bình (5.0 đến 5.5)

Cái tên được ưa chuộng nhất trong khung giá này là Charlie Daniels (Bournemouth) với 21.8% lựa chọn. Khả năng hỗ trợ tấn công của hậu vệ này đã được kiểm chứng trong 2 mùa vừa qua cũng như những đồng đội Nathan Ake, Steve Cook và Adam Smith của anh (đều 5.0). Sự bổ sung Ake hay thủ môn Begovic sẽ giúp Bournemouth cải thiện đáng kể hàng thủ và dĩ nhiên số lần giữ sạch lưới cũng tăng lên.

Tong quan ve cac hau ve trong Fantasy Premier League hinh anh 3
Alonso và Daniels là những hậu vệ tấn công tốt

Nếu bạn muốn tìm đối tác để xoay vòng cùng với Bournemouth, Southampton và Cedric Soares (5.0) sẽ là tuyệt vời nhất. Việc Cedric được điều chỉnh giá chỉ có 5.0 là một bất ngờ mang tính tích cực với các HLV Fantasy Premier League 2017/18. Anh cùng Southampton chỉ có duy nhất 1 trận khó nhằn với M.U trên sân nhà trong 11 vòng đầu tiên còn lại đều là những đối thủ dưới cơ.

Cũng với giá 5.0, bạn có thể mua được một loạt các hậu vệ tấn công cực tốt của West Brom như Jonny Evans, Craig Dawson, Gareth McAuley và Allan Nyom. Lịch thi đấu của đội bóng do Tony Pulis dẫn dắt là rất dễ thở với lần lượt Bournemouth, Stoke City, West Ham, Watford, Burnley rồi Brighton trong 7 vòng đầu tiên. Đừng quên rằng West Brom là đội ghi được nhiều bàn từ phạt góc hơn bất cứ đội nào mùa trước (16).

Một số cầu thủ đồng giá 5.0 đáng chú ý khác: Alfie Mawson (Swansea), Scott Dann (Crystal Palace), Erik Pieters (Stoke), Harry Maguire, Christian Fuchs (Leicester), Jose Holebas, Daryl Janmaat (Watford)…

Tong quan ve cac hau ve trong Fantasy Premier League 201718 hinh anh 4
Walker mùa này hứa hẹn sẽ thu thập rất nhiều điểm

Ở mức giá 5.5, khi mà Kyle Walker đã chuyển sang Man City đồng nghĩa với cơ hội đá chính mở ra với Kieran Trippier tại Tottenham. Mùa trước, họ giữ sạch lưới nhiều nhất (17), số bàn thua ít nhất (26) và không khó hiểu khi Trippier đang là hậu vệ 5.5 được chọn nhiều nhất (16.4%). Đồng đội Ben Davies của anh (5.5) cũng nhiều khả năng sẽ chơi một số trận đầu mùa khi Danny Rose vẫn chấn thương.

Michael Keane (Everton) cũng được tới 12.8% lựa chọn song Victor Lindelof (9.6%, Man United) mới là lựa chọn sáng suốt hơn. Cùng là trung vệ song Lindelof được chơi trong đội bóng phòng ngự tốt hơn và lịch thi đấu cũng dễ dàng hơn. So với Chris Smalling, Matteo Darmian và Daley Blind (cùng 5.5) tại M.U, anh cũng chắc suất đá chính hơn.

Ryan Bertrand (Southampton) cũng là giải pháp không tồi dù mức giá 5.5 không hấp dẫn như đồng đội Cedric (5.0). Bạn nên chuyển sang Arsenal với những Nacho Monreal và Shkodran Mustafi đều chắc suất đá chính và cùng giá 5.5. Bên cạnh đó, hai trung vệ đồng giá John Stones và Nicolas Otamendi của Man City cũng được hưởng lợi sau khi HLV Guardiola chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ.

Một số cầu thủ giá 5.5 đáng chú ý khác: Ashley Williams (Everton), Patrick van Aanholt (Palace), Danilo (Man City), Kurt Zouma (Stoke)…

Giá cao (6.0 trở lên)


David Luiz hiện là món hàng giá cao “hot” nhất trên thị trường chuyển nhượng với 22.2% các HLV đặt niềm tin. Trong những hậu vệ chắc suất đá chính tại Chelsea, anh là người có giá rẻ nhất và hứa hẹn sẽ kiếm được nhiều điểm giữ sạch lưới dù khả năng tấn công chưa chắc đã bằng Gary Cahill, Victor Moses (6.5) hay Marcos Alonso (7.0). Mắt xích còn lại trong hàng thủ The Blues là Cesar Azpilicueta với cơ hội kiếm điểm bonus cao cũng được đặt mức giá 6.5.

Tong quan ve cac hau ve trong Fantasy Premier League 201718 hinh anh 5
David Luiz "hot" nhất trên thị trường chuyển nhượng

Với những màn trình diễn ấn tượng của Man City đầu mùa (chỉ lọt lưới 1 bàn sau 3 trận vừa qua), Kyle Walker (6.5) cũng được nhiều người mua hơn (20.8). Với sơ đồ 3 trung vệ mà Guardiola đã áp dụng, Walker cùng đồng đội Danilo được phép dâng cao tham gia tấn công. Trong thời gian tới, Vincent Kompany rồi Benjamin Mendy (6.5) sau khi bình phục cũng sẽ là giải pháp đáng lưu ý.

Tottenham, đội lọt lưới ít nhất mùa trước cũng nhận được sự quan tâm của nhiều HLV. Cụ thể, những Toby Alderweireld hay Jan Vertonghen đều được lần lượt chọn bởi 14.9 và 9.8% số người tham gia. Nhưng công bằng mà nói, lịch thi đấu của Spurs không thuận lợi bằng M.U của những Antonio Valencia (6.5) và Eric Bailly (6.0). Đây là hai nhân tố được đánh giá là bất khả xâm phạm trong đội hình Quỷ đỏ mùa tới.

Tong quan ve cac hau ve trong Fantasy Premier League 201718 hinh anh 6
Valencia là một lựa chọn không tồi

Mặt khác, Liverpool không phải đội có hàng thủ tốt, cũng không có lịch thi đấu quá thuận lợi nhưng James Milner vẫn chiếm được niềm tin từ nhiều HLV. Mùa này, anh được chuyển về vị trí hậu vệ thay vì tiền vệ và hứa hẹn sẽ là kho điểm để khai thác bởi khả năng kiến tạo đáng nể và còn được thực hiện penalty tại Liverpool.

Ngoài ra, bộ đôi chạy cánh Hector Bellerin và Sead Kolasinac của Arsenal (đều 6.0) sẽ là những phương án đáng chú ý. Cái tên đầu tiên đã quá quen thuộc với Premier League trong khi người thứ 2 mới ghi bàn vào lưới Chelsea tại trận tranh Community Shield 2017.

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn:


Hải Ly (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X