Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Burnley vs Man City (3h15 ngày 4/12): Quan trọng là 3 điểm

Thứ Ba 03/12/2019 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đang có một chuỗi trận không thành công và xem ra sẽ gặp khó trước Burnley luôn rất khó chịu trên sân nhà.

Man City ngày càng sa sút


Những chấn thương đã ảnh hưởng tới Man City nhiều hơn dự kiến. HLV Pep Guardiola tự tin không chiêu mộ trung vệ thay Vincent Kompany hết hợp đồng sau mùa 2018-19, nhưng thực tế không cho thấy ông đã sáng suốt.

Sau khi Aymeric Laporte chấn thương nặng, Man City lập tức lao đao. 6 trận vừa qua, The Citizens đều không thể giữ sạch lưới và những kết quả họ có được cũng không hề thuyết phục.

Nhận định Burnley vs Man City (3h15 ngày 412) 3 điểm là ưu tiên hình ảnh
Newcastle cũng có thể làm tung lưới Man City 2 lần

Trong chuỗi trận nói trên, Man City chỉ thắng có 1 còn lại là 1 thất bại và 3 trận hòa. Cuối tuần qua, họ bị Newcastle cầm chân 2-2 tại vòng 14 Premier League. Cộng với việc Liverpool vượt qua Brighton 2-1, Man City đã kém ngôi đầu của đối thủ này tới 11 điểm.

Không thể nói tinh thần của Man City không bị ảnh hưởng. Khi mà Liverpool liên tục giành chiến thắng, thể hiện tinh thần quyết tâm cực lớn, thầy trò Guardiola hoặc mất điểm, hoặc thắng chật vật.

4 vòng vừa qua của Premier League, Man City thắng 2 trận sát nút trước Southampton và Chelsea đều trên sân nhà, còn lại họ thua Liverpool và bị Newcastle chia điểm trên sân khách. Sự chán chường ảnh hưởng tới Nửa xanh thành Manchester khi chơi Champions League.

Nhận định Burnley vs Man City (3h15 ngày 412) Quan trọng là 3 điểm hình ảnh 2
Guardiola không ngăn được The Citizens sa sút

2 trận gần nhất, Man City đều bị Atalanta và Shakhtar Donetsk cầm hòa 1-1. Rõ ràng, việc đoàn quân của Guardiola sảy chân đã không còn hiếm và không còn là những tai nạn không có logic.

Không dễ thắng Burnley


Tại thời điểm này, Man City dường như dễ đánh mất điểm hơn so với bất cứ lúc nào khác dưới triều đại Guardiola kéo dài từ hè năm 2016 tới nay. Đội dẫn đầu Premier League là Liverpool sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong tháng 12 cộng đầu tháng 1, nhưng liệu Man xanh có thể tận dụng hay không là chuyện khác.

Man City lúc này vẫn đang thiếu 4 trụ cột đá chính thường xuyên cho họ trong hơn 1 năm qua do chấn thương. Đó là Laporte, Leroy Sane, Olek Zinchenko và mới nhất là Sergio Aguero. 3 cái tên đầu gặp vấn đề với đầu gối và chưa hẹn ngày trở lại trong khi Aguero phải chờ 2 tuần nữa mới tái xuất.

Pep noi ve chan thuong cua Aguero
Những chấn thương đang ảnh hưởng đến Man City

Trước mắt, khi làm khách của Burnley tại vòng 15 Premier League, Man City tiếp tục phải vá víu đội hình. Mà sân Turf Moor lại chưa từng là điểm đến dễ chịu, kể cả The Citizens.

Trong 4 lần hành quân tới đây từ năm 2015, Man City thắng 2 thì đều với cách biệt tối thiểu là 1-0 và 2-1 trong khi thua 1 và hòa 1. Lối chơi đậm thể lực mà Burnley của HLV Sean Dyche áp dụng cũng là khắc tinh cho đội bóng của Guardiola.

“Man City không còn cơ hội vô địch NHA sau trận hòa Newcastle”
Joe Cole nói về trận Man City vs Newcastle, cựu cầu thủ của Chelsea cho rằng Man xanh đã tự tay dâng chức vô địch cho đội chủ sân Anfield.

Mùa này, Burnley đã thua cả 3 ông lớn Arsenal, Liverpool và Chelsea song vẫn xếp ở nửa trên của BXH. Họ chuẩn bị có 2 trận đấu đầy gian khó khi sau Man City sẽ là Tottenham.

Dù vậy, Burnley cũng có một số sự bất ổn nhất định. Sau 2 trận thắng West Ham và Watford cùng 3-0, The Clarets lại thua trắng Crystal Palace 2-0 vào thứ 7 vừa qua. Đó đã là trận thua thứ 4 của họ sau 6 lần ra sân.

Burnley vs Man City preview
Burnley vs Man City sẽ lại gây khó cho thầy trò Guardiola

Burnley chỉ thua 2 trong 8 trận đầu tiên trong mùa giải và HLV Dyche biết rằng họ cần tìm lại sức mạnh đích thực để làm nên chuyện trước Man City. Nhưng thực tế là đội chủ sân Turf Moor đã thiếu may mắn trước Palace khi tung ra hơn 15 pha dứt điểm.

Man City lại đang thiếu chắc chắn hơn nhiều trước đây và cơ hội cho Burnley sẽ có. Cặp tiền đạo giàu thể lực Ashley Barnes và Chris Wood của họ sẽ là một thử thách lớn cho cặp trung vệ bị nghi ngờ là John Stones và Fernandinho của Man xanh.

Với đẳng cấp của mình, Man City có thể vẫn giành 3 điểm trước Burnley. Tuy nhiên, nó sẽ không tới một cách dễ dàng và cách biệt có thể chỉ là 1 bàn.




Thông tin lực lượng
Burnley:
Gudmundsson, Vydra bị đau nhẹ chưa rõ khả năng ra sân.
Man City: Sane, Laporte, Zinchenko và Aguero ngồi ngoài do chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Burnley vs Man City (3h15 ngày 412) 3 điểm là ưu tiên hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Man City thắng 1-0

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X