Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Burnley vs Man City (20h05 ngày 28/4): Trên đà hưng phấn…

Chủ Nhật 28/04/2019 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giành chiến thắng cả 3 trận còn lại của Premier League mùa này, Man City sẽ giành chức vô địch. Nhận định Burnley vs Man City tin rằng thầy trò Pep Guardiola sẽ tiến thêm một bước đến ngai vàng.

Man City tràn đầy tự tin


Manchester City đã tụt xuống thứ 2 trên BXH Premier League sau khi Liverpool vùi dập Huddersfield Town 5-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 36. Tuy nhiên, nếu đánh bại Burnley tối chủ nhật, thầy trò Pep Guardiola sẽ giành lại ngôi đầu lập tức.

Thực tế, trong một thời gian dài, ngôi đầu của Premier League đã liên tục đổi chủ. Man City đã quá quen với những áp lực tới từ Liverpool. Nửa xanh thành Manchester xác định rõ rằng nếu chiến thắng trong tất cả những trận còn lại, họ sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.

Nhận định Burnley vs Man City (20h05 ngày 284) Đà hưng phấn hình ảnh
Man City vẫn đang nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch

Và kể từ cú sảy chân trước Newcastle cuối tháng 1 tới nay, Man City không đánh rơi bất cứ điểm số nào. 11 vòng đấu tại Premier League trôi qua, họ toàn thắng và nắm trong tay quyền tự quyết ở cuộc đua vô địch.

Đã từng có lúc Man City bị Liverpool bỏ cách tới 10 điểm hồi đầu năm 2019, song đã giải quyết rất tốt những nút thắt của Premier League. Đó là chiến thắng trong trận cầu “6 điểm” với Liverpool trận đầu tiên của năm mới, là 3 chiến thắng trước những đại diện thành London là Arsenal, Chelsea và Tottenham.

Nhận định Burnley vs Man City (20h05 ngày 284) Trên đà hưng phấn… hình ảnh 2
Đoàn quân của Guardiola vẫn đang giữ phong độ đầy ổn định

Mới nhất, giữa tuần qua, Man City đã vượt qua thử thách cực đại là chuyến làm khách trên sân Old Trafford của Man United. Họ giành chiến thắng 2-0 và chứng tỏ sự chênh lệch đẳng cấp lớn thế nào so với người hàng xóm.

Liverpool mùa này được đánh giá là thành công nhất trong lịch sử của họ với việc đã có tới 91 điểm sau 36 trận đã đấu. Nhưng điều đó càng nhấn mạnh được sự xuất sắc, ổn định của Man City. Nếu toàn thắng 3 trận còn lại, The Citizens sẽ đạt được tới 98 điểm, tức chỉ kém 2 điểm so với mốc 100 điểm kỷ lục có được mùa trước.

Đây! Lý do duy nhất khiến Man City không thể vô địch NHA mùa này
Richard Dunne phát biểu về Man City. Người cũ cho rằng Man xanh chỉ mất chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này nếu có dấu hiệu tự mãn.


Burnley khó lòng cản bước


Những nỗ lực của Burnley trong giai đoạn cuối mùa 2018/19 là rất đáng khen. Hơn 4 tháng trước, sau khi bị thua tới 9 trong số 11 trận tại Premier League, đội bóng vùng Lancashire còn tụt xuống nhóm nguy hiểm trên BXH. Trong thời điểm đó, khả năng HLV Sean Dyche bị sa thải đã được nhắc đến.

Nhưng thời gian trôi qua, sự kiên nhẫn của lãnh đạo Burnley đã được đền đáp. Dyche đã biết cách khơi dậy sức chiến đấu nơi các cầu thủ để cùng họ giành được hàng loạt kết quả ấn tượng. có một số điều chỉnh trong đội hình xuất phát Burnley và nó phát huy hiệu quả trông thấy.

Chelsea bi Burnley cam hoa
Burnley có hàng loạt thành tích ấn tượng thời gian qua

Càng về cuối mùa, Burnley chơi càng hay. 4 vòng vừa qua, họ giành tới 10 trong số 12 điểm tối đa. Lần lượt, Burnley hạ Wolves 2-0, Bournemouth 3-1, Cardiff 2-0 trước khi cầm hòa Chelsea 2-0. Qua đó, The Clarets cán mốc 40 điểm được xem là đủ để trụ hạng.

Burnley đã hơn vị trí gần nhất phải rớt hạng của Cardiff 9 điểm trước 3 vòng cuối. Cộng thêm hiệu số bàn thắng – bại vượt trội (-18 so với -35), thầy trò Dyche cầm chắc vé trụ hạng. Nhưng đổi lại, nhận định Burnley vs Man City nghi ngờ về động lực của họ.

Preview Burnley vs Man City

Song nhận định Burnley vs Man City khó có bất ngờ


Thiếu đi tính chiến đấu, Burnley chỉ còn là một đội bóng có thực lực bình thường. Man City đã đối phó rất tốt với đối thủ này trong những năm qua. 7 trận đối đầu gần đây, họ chỉ bị cầm hòa có 1 còn lại là 6 chiến thắng bao gồm 2 màn vùi dập cùng tỷ số 5-0 tại Premier League và FA Cup.

Quá khứ chỉ ra ngay cả tại sân nhà, Burnley cũng chỉ thắng 1 trong số 15 cuộc tiếp đón nhóm “big 6” gần đây. Các thành viên Liverpool bao gồm cả người hâm mộ đang chờ đợi Burnley có thể làm nên điều kỳ diệu trước Man City, nhưng có thể họ sẽ phải thất vọng.

Đội hình dự kiến:
Burnley (4-4-2):
1.Heaton - 2.Lowton, 5.Tarkowski, 6.Mee, 3.Taylor - 13.Hendrick, 18.Westwood, 4.Cork, 31.McNeil - 11.Wood, 10.Barnes
Man City (4-3-3): 31.Ederson - 2.Walker, 30.Otamendi, 14.Laporte, 35.Zinchenko - 20.B.Silva, 47.Foden, 21.D.Silva - 7.Sterling, 10.Aguero, 19.Sané

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 2-1

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X