Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley vs Liverpool (22h00 ngày 1/1): Tập sống không Salah

Thứ Hai 01/01/2018 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có Salah, Jurgen Klopp có thể làm được tất cả. Nhưng ông sẽ phải học cách chiến thắng khi không có anh, đầu tiên là trong trận Burnley vs Liverpool tới đây.


Rất dễ để chỉ ra bản hợp đồng thành công nhất cho đến thời điểm này của mùa giải Premier League – Mohamed Salah. Không nghi ngờ gì, tiền đạo người Ai Cập thực sự phù hợp với phong cách của Liverpool, bên cạnh đó anh cũng sở hữu phong độ cực cao. Nhưng trong chuyến làm khách trước Burnley vào đêm nay, nhiều khả năng The Kop sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao này, bởi anh mới dính chấn thương ở vòng đấu trước.
 
Burnley vs Liverpool (22h00 ngay 11) Tap song khong Salah hinh anh
Trận đấu giữa Burnley vs Liverpool diễn ra vào 22h tối nay

Đó là trận đấu Liverpool đã bị chọc thủng lưới ngay phút thứ 3, nhưng sự xuất sắc của cầu thủ sinh năm 1992 đã giúp đội bóng thành phố Cảng có một buổi chiều trọn vẹn. Tuy nhiên cái giá phải trả chính là tình hình sức khỏe của Salah, dù không quá nghiêm trọng nhưng gần như chắc chắn anh sẽ không thể ra sân thi đấu. Tất nhiên không cần phải nói thêm về tầm quan trọng của cầu thủ này. Trong 21 lần ra sân trước đó, anh ghi đến 17 bàn và có 5 đường kiến tạo – giúp Liverpool giữ được vị trí Top 4 như hiện tại.
 
Nhưng trong trận đấu này sẽ là một câu chuyện khác. Thiếu vắng Salah, Jurgen Klopp sẽ buộc phải đi tìm một niềm cảm hứng mới. Thật may khi phong độ của Lữ đoàn đỏ đang rất tốt trong thời gian gần đây, với 14 bàn thắng trong 4 trận. Những Philippe Coutinho hay Roberto Firmino vẫn đang thể hiện khả năng săn bàn ấn tượng, trong khi Sadio Mane dù chưa hoàn toàn đạt trạng thái 100%, cũng ghi dấu ấn với pha kiến tạo gần nhất.
 
Đương nhiên không ai có thể coi thường khả năng bùng nổ của The Kop, nhưng việc thiếu vắng chân sút Ai Cập có thể khiến họ ảnh hưởng rất nhiều. Và đó chính là bài toán cần có lời giải của Jurgen Klopp. Bởi từ nay cho đến cuối mùa giải, chắc chắn Salah (hoặc một trụ cột khác) sẽ không thể ra sân trong toàn bộ trận đấu. Không chỉ những cuộc chạm trán khắc nghiệt ở xứ sở sương mù, Liverpool còn đối mặt với nhiều thử thách hơn, đặc biệt là ở đấu trường Champions League. Vì vậy, đây sẽ là cơ hội để chiến lược gia người Đức tìm một phương án khác cho Liverpool, làm sao có thể giành chiến thắng mà vẫn giữ chân được trụ cột.
 
Burnley vs Liverpool (22h00 ngay 11) Tap song khong Salah hinh anh 2
Liverpool sẽ thiếu vắng Salah ở trận này

Bên phía đội chủ nhà, Burnley vẫn được xem là chú ngựa ô của giải năm nay. Từng có thời điểm, Burnley bất ngờ lọt vào Top 4 đội dẫn đầu, nhưng càng ngày thầy trò Sean Dyche càng lộ nguyên hình khi các trụ cột dính chấn thương. Trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới, sự yếu đuối của Burnley hiện ra thấy rõ khi đã 4 vòng đấu gần nhất, Steven Defour và các đồng đội không thể giành nổi 1 trận thắng.
 
Ngoài ra, điểm yếu cố hữu của một đội bóng thăng hoa nhờ phong độ cũng được bộc lộ. Burnley thi đấu rất chắc chắn với những đối thủ dưới cơ, nhưng khi chạm trán với những đội bóng lớn thì lại là câu chuyện khác. Trong 8 lần chạm trán với Big Six đến thời điểm này của mùa giải, đội chủ sân Turf Moor chỉ giành được đúng 1 thắng lợi trước Chelsea hồi đầu mùa, còn lại toàn hòa và thua. The Clarets mới đây không thể hạ gục M.U dù dẫn trước đến 2 bàn, còn trước đó là trận thua tan nát trước Tottenham Hotspur.
 
Khi hàng phòng ngự vẫn thiếu vắng những trụ cột, sự trở lại của James Tarkowski cùng lắm cũng chỉ giúp Burnley chắc chắn hơn đôi chút. Nhưng chỉ có vậy thôi, rõ ràng là chưa đủ để thầy trò Sean Dyche làm nên chuyện trước một Liverpool bừng bừng khí thế. Tất nhiên, họ có thể gây ra nhiều khó khăn cho Lữ đoàn đỏ, nhưng đặt mục tiêu giành chiến thắng vào đêm nay là hơi quá xa vời.
 
Burnley vs Liverpool (22h00 ngay 11) Tap song khong Salah hinh anh 3
2 đội từng hòa nhau 1-1 ở lượt đi

Thông tin bên lề
 
- Liverpool ghi ít nhất 3 bàn trong 6 chuyến làm khách gần nhất.
- Liverpool thủng lưới không quá 1 bàn/trận trong 11 trận gần nhất.
- Liverpool bất bại trong 12 trận đấu gần nhất tại Premier League.
- Trong trận lượt đi giữa 2 đội, Burnley là những người vươn lên dẫn trước và Liverpool đã có bàn gỡ hòa chung cuộc do công của Salah.
- Trong 5 cuộc đối đầu gần nhất giữa Burnley vs Liverpool, có 4 trận đấu khép lại với không quá 2 bàn.
- Burnley giữ thành tích không thắng 4 vòng đấu liên tiếp vừa qua.
 
Tình hình lực lượng
 
Với việc ra quân ít ngày trước đó, Liverpool sẽ buộc phải xoay tua và để vài trụ cột của mình được nghỉ ngơi. Salah sẽ không thể đá chính từ đầu, thậm chí khả năng ra sân từ băng ghế dự bị còn bỏ ngỏ. Alex-Oxlade Chamberlain có thể đảm đương vị trí của cầu thủ người Ai Cập. Mignolet, Lallana, Wijnaldum hay Klavan đều có thể trở lại đội hình chính.
 
Nathaniel Clyne, Alberto Moreno và Jordan Henderson vẫn gặp chấn thương nặng. Trong khi đó, Daniel Sturridge chỉ mới trở lại và chưa sẵn sàng xung trận.
 
Bên phía Burnley, Tom Heaton, Robbie Brady, Chris Wood và Stephen Ward chấn thương không thể thi đấu. Tuy nhiên, HLV Sean Dyche sẽ đón chào sự trở lại của trung vệ James Tarkowski, sau khi cầu thủ này kết thúc án treo giò 3 trận.
 
Đội hình dự kiến
 
Burnley vs Liverpool (22h00 ngay 11) Tap song khong Salah hinh anh 4
Đội hình dự kiến Burnley vs Liverpool
 
 
Dự đoán tỷ số Burnley vs Liverpool: 0-1

Trực tiếp bóng đá Anh vòng 22 Premier League : Burnley vs Liverpool
Link xem tường thuật trực tiếp bóng đá Burnley vs Liverpool: Thiếu vắng Salad liệu The Kop có vượt qua được cửa ải mang tên Burnley đội bóng luôn thi đấu hay trên sân nhà
 
Nguyệt Anh – TTVN 
 
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X