Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Burnley vs Liverpool (2h45 ngày 6/12): Thêm một chiến thắng vừa đủ?

Thứ Tư 05/12/2018 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool mới giành chiến thắng nhọc nhằn nhưng quý giá trước Everton. Rất có thể kịch bản trên sẽ lặp lại khi Lữ đoàn đỏ hành quân tới sân Burnley tại vòng 15 Premier League.
 

Liverpool có 3 điểm đáng giá trước Everton


Đã có lúc người ta tưởng chừng Liverpool sẽ mất điểm trước Everton. Đó là trận đấu mà HLV Jurgen Klopp thêm một lần phải xáo trộn đội hình bởi lịch thi đấu dày đặc. Trong khi Jordan Henderson bị treo giò thì James Milner được cho nghỉ ngơi.

Cặp tiền vệ trung tâm Naby Keita và Fabinho, người mới trở lại sau chấn thương, người chưa hòa nhập với môi trường mới đều không tạo được ấn tượng. Trong thế trận Everton chơi tử thủ là chính, cả hai tân binh của Liverpool đều không có đóng góp nhiều cho khâu tấn công.

Nhận định Burnley vs Liverpool (2h45 ngày 612) một chiến thắng hình ảnh
Liverpool từng trải qua những thời khắc khó khăn trước Everton

Xherdan Shaqiri tiếp tục bị đặt dấu hỏi về phong độ khi trận hay trận dở. Ở phía trên, những Mo Salah và Roberto Firmino tiếp tục có một ngày làm việc kém hiệu quả như thường thấy trong thời gian qua. Thật may, hàng thủ Liverpool vẫn có được sự chắc chắn.

Sự xuất hiện của Alisson không chỉ giúp Liverpool có thêm một thủ môn giỏi. Bộ tứ vệ phía trên tuyển thủ Brazil cũng luôn chơi với sự tự tin cao độ. Đó là lý do những đợt phản công của Everton thường xuyên bị bẻ gãy một cách dễ dàng.

Nhận định Burnley vs Liverpool (2h45 ngày 612) Thêm một chiến thắng vừa đủ hình ảnh 2
Bù lại, hàng thủ The Kop khá chắc chắn

Mấu chốt của trận đấu tới ở phút bù giờ thứ 6. Một pha bắt bóng thiếu an toàn của thủ môn Jordan Pickford phía Everton tạo điều kiện cho Divock Origi vào thay người có bàn thắng duy nhất. Riêng với tiền đạo này, anh đã tận dụng tốt cơ hội hiếm hoi khi được ra sân để ghi điểm trong mắt HLV Jurgen Klopp.

Còn với Liverpool, trận thắng 1-0 Everton tuy nhọc nhằn song rất có ý nghĩa. Nhìn về tương lai, đoàn quân của Klopp giữ lại 2 điểm để tiếp tục đua tranh chức vô địch cùng Man City. Trước mắt, họ tìm lại sự tự tin sau trận thua đau đớn trước PSG tại Champions League.

Origi ghi ban cho Liverpool
Origi ghi bàn duy nhất ở derby Merseyside


Toan tính trước Burnley


Nhận định Burnley vs Liverpool tin rằng sẽ có sự toan tính của HLV Klopp. Chiến lược gia người Đức luôn ưa thích thứ bóng đá giàu tính giải trí và cống hiến. Tuy nhiên, bối cảnh hiện tại không phù hợp để ông làm điều đó.

Trong vòng 6 ngày, Liverpool sẽ phải đá liền 3 trận, một mật độ dày khủng khiếp. Sau 2 chuyến làm khách của Burnley và Bournemouth, Lữ đoàn đỏ sẽ trở về sân nhà gặp Napoli với mục tiêu buộc phải thắng với 2 bàn cách biệt (trừ tỷ số thắng 1-0) để tự quyết tấm vé đi tiếp.

Thắng “rùa” Everton, người Liverpool vẫn tự hào
Andrew Robertson phát biểu về Liverpool. Hậu vệ người Scotland vui mừng trước tinh thần mà đội bóng đã thể hiện trước Everton bất chấp họ chỉ nhọc nhằn thắng...

Điểm rơi phong độ của Liverpool sẽ được tính toán cho đại chiến giữa tuần sau. Do đó, thầy trò Klopp có thể nhắm đến những chiến thắng xấu xí trước Burnley và Bournemouth mà không cần phải hổ thẹn. Vào thời điểm này, điểm số là quan trọng nhất thay vì phong cách.

Burnley lúc này đang ngụp lặn ở vị trí áp chót BXH Premier League với chỉ 9 điểm sau 14 vòng đầu tiên. Tình thế khó khăn vô tình sẽ tạo nên sức kháng cự không ngờ tới từ đoàn quân của HLV Sean Dyche. Trên sân nhà, quá khứ chứng minh họ luôn gây khó chịu cho bất cứ ông lớn nào, bao gồm cả Liverpool.

Doi hinh du kien Burnley vs Liverpool

Nhận định Burnley vs Liverpool 2h45 ngày 6/12


3 lần gần nhất hành quân tới đây, Liverpool đã thua 1 còn lại cũng là 2 trận thắng sát nút. Mùa trước, The Kop đánh bại Burnley trên sân đối phương với tỷ số 2-1 nhờ bàn quyết định của Ragnar Klavan phút bù giờ thứ 4.

Hướng tới màn tái ngộ tại Turf Moor, Liverpool cần phải hết sức dè chừng. HLV Klopp đã toan tính về những trận thắng vừa đủ suốt từ đầu mùa giải 2018/19 tới nay. Và đây là dịp để ông tiếp tục làm mới đội bóng với mục tiêu đi được đường dài trên mọi mặt trận.

Đội hình dự kiến:
Burnley (4-4-1-1):
20.Hart - 2.Lowton, 5.Tarkowski, 6.Mee, 3.Taylor - 25.Lennon, 16.Defour, 4.Cork, 7.Gudmundsson - 13.Hendrick - 11.Wood
Liverpool (4-3-3): 13.Alisson - 66.Alexander-Arnold, 32.Matip, 4.Van Dijk, 18.Moreno - 5.Wijnaldum, 14.Henderson, 8.Keita - 11.Salah, 15.Sturridge, 10.Mane

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 1-0

Doi hinh du kien Burnley vs Liverpool
Đội hình dự kiến Burnley vs Liverpool

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X