Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Burnley vs Liverpool (2h15 ngày 20/5): Cẩn thận Turf Moor đích thực

Thứ Tư 19/05/2021 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool cần phải làm hết sức trên sân đã có khán giả của Burnley để công sức thời gian qua không bị hoang phí.

Nhận định Burnley vs Liverpool vòng 37 Premier League

Khi mà người Liverpool đã bắt đầu nghĩ về một trận hòa West Brom và nguy cơ lớn nằm ngoài top 4 Premier League, Alisson đã xuất hiện như một người hùng. Pha băng lên đánh đầu thành bàn ở phút 90+5 của thủ môn người Brazil khiến bất kỳ tiền đạo nào cũng phải ghen tị.

Alisson va Liverpool
Alisson giúp Liverpool có 3 điểm quý giá trước West Brom

Pha lập công quý như vàng của Alisson đã giúp Liverpool đánh bại West Brom 2-1. “Lữ đoàn đỏ” thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea xuống chỉ còn 1 điểm trước 2 vòng cuối. Sau khi The Blues đánh bại Leicester 2-1 đêm thứ 3, họ đẩy đối thủ xuống thứ 4. Leicester vẫn hơn Liverpool 6 điểm song chơi nhiều hơn 1 trận. Nhiệm vụ của thầy trò Klopp là cố gắng đánh bại Burnley, Crystal Palace 2 trận cuối và cố gắng tạo hiệu số bàn thắng - bại thật lớn.

Alisson trở thành thủ môn đầu tiên ghi bàn trong lịch sử 129 năm của Liverpool và là thủ môn đầu tiên đánh đầu ghi bàn ở Premier League. Rõ ràng, đó là một khoảnh khắc đáng được ghi vào trong sách sử của sân Anfield.



Tuy nhiên, nó sẽ mất đi nhiều ý nghĩa nếu Liverpool sảy chân trong 2 trận cuối mùa. Trên lý thuyết, các đối thủ đều đã hết mục tiêu là Burnley và Crystal Palace sẽ là rất thuận lợi cho thầy trò Jurgen Klopp.

Dù vậy, mùa giải này đã chứng kiến Liverpool mất rất nhiều điểm trước những đội bị đánh giá thấp hơn. Klopp sẽ hy vọng các học trò duy trì phong độ trong thời gian qua để cán đích Premier League trong top 4 như kỳ vọng.

8 trận vừa qua, Liverpool đều bất bại bao gồm 2 hòa còn lại là 6 chiến thắng, nhiều bằng 19 trận trước cộng lại (thua 8). The Kop cũng đã thắng 7 trong 9 trận sân khách gần nhất với chỉ 1 thất bại.

Klopp
Đoàn quân của Klopp đang thăng tiến

Đó là sự chuẩn bị lý tưởng cho Liverpool gặp Burnley chơi sân nhà rất tệ từ đầu năm 2021. The Clarets đang có chuỗi 10 trận liền không biết thắng tại Turf Moor bao gồm 5 thua, 5 hòa.

Burnley đã thua cả 3 trận sân nhà vừa qua lần lượt trước Newcastle 1-2, West Ham 1-2 và Leeds United 0-4. Lần gần nhất đội bóng vùng Lancashire có chuỗi trận tệ hơn ở Turf Moor đã từ tháng 9 năm 1984, khi họ đang ở hạng 3.

Trận tới với Liverpool sẽ là dịp đặc biệt khi Burnley được đón người hâm mộ trở lại dù chỉ với số lượng nhất định. HLV Sean Dyche sẽ hy vọng rằng đây là yếu tố thúc đẩy đội bóng của mình.

Burnley vs Liverpool ava
Burnley vs Liverpool có thể tạo ra khó khăn

Burnley đang đứng thứ 15 trên BXH Premier League và rõ ràng không có động lực rõ ràng bằng Liverpool. Tuy nhiên, The Clarets biết cách đánh bại The Kop. Ở lượt đi, họ trở thành đội đầu tiên khiến Liverpool thất bại ở Anfield sau 69 trận tại Premier League.

Thất bại đó đã châm ngòi cho sự sa sút khủng khiếp của Liverpool, khiến họ đang đua vô địch giờ phải chật vật đua top 4. Lặp lại chiến tích trên, Burnley coi như đóng lại cánh cửa dự Champions League của thầy trò Klopp.

Có thể với thực lực và động lực nhỉnh hơn, Liverpool vẫn sẽ có 3 điểm trước Burnley. Dù vậy, một phần kịch bản kịch tính như khi họ vượt qua West Brom có thể sẽ lặp lại.

Dự đoán tỷ số: Burnley 1-2 Liverpool

Thông tin lực lượng:
Burnley:
Brady, Long ngồi ngoài do chấn thương
Liverpool: Matip, Kelleher, Van Dijk, Gomez, Kabak, Henderson, Keita, Jota chấn thương

Đội hình dự kiến

Tottenham vs Aston Villa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X