Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Man Utd (02h00 ngày 5/5): Dấu hỏi bản lĩnh

Thứ Sáu 04/05/2018 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chơi rất tốt trong những cuộc đại chiến, nhưng Quỷ đỏ vẫn rất thất thường khi gặp các đối thủ khác. Dưới đây là nhận Brighton vs Man Utd trong trận đấu sớm nhất vòng 37.

Bộ mặt nào của Quỷ?

Có một thống kê rất đáng chú ý, có thể thay đổi toàn bộ cách nhìn của CĐV về Man United trong mùa giải này – thậm chí là cả mùa giải kế tiếp. Đó là trong vỏn vẹn 2 tháng gần nhất, đoàn quân của Jose Mourinho đã đánh bại toàn bộ 5 đại gia trong Big Six.
 
Những nạn nhân của MU bao gồm Man City – nhà vua mới của nước Anh. Là Liverpool với “thánh Salah”, là Chelsea – giờ đã thành cựu vô địch và mới nhất, Arsenal trong lần cuối cùng giáo mặt Wenger. Quỷ đỏ cũng lội ngược dòng hạ gục Tottenham ở bán kết FA Cup.
 
Đó là bằng chứng cho thấy sự cải thiện lớn của chủ sân Old Trafford. Cùng với đó, ngôi sao Paul Pogba cũng chứng tỏ được giá trị của mình, khi liên tục nổ súng và tạo dấu ấn trong những trận đại chiến. Thế nhưng…

Preview Brighton vs Man Utd
 

Có một nghịch lý đang tồn tại trong đoàn quân Man Utd. Họ đá rất hay ở những trận đánh lớn, nhưng quá thất thường khi gặp những CLB yếu hơn. Vậy thì vì sao MU chỉ hay ở đại chiến?
 
Cách giải thích hợp lý nhất, chính là phong cách thi đấu của Jose Mourinho. Quỷ đỏ rõ ràng sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều, trong trường hợp họ bị đánh giá thấp, cũng như khả năng chờ thời ở những tình huống phản công. Tiếp đó, chính là sự đa năng của Romelu Lukaku, người thường xuyên có những quả tạt bên hành lang cánh phải, dù anh là tiền đạo cắm.
 
Cả 2 điều trên đều không diễn ra trong trận cầu sắp tới (Lukaku dính chấn thương), vì vậy đây sẽ là một thời cơ để chứng kiến bộ mặt thật của Man United. Rằng liệu họ đã xứng với những gì Mourinho mô tả, hay chỉ đơn giản xuất sắc khi gặp đại gia, và trở lại thực tại lúc chạm trán “nhà nghèo”.

Nhận định Brighton vs Man Utd ảnh 2

Man Utd từng đánh bại Man City nhưng ngay sau đó để thua đội bét bảng West Brom

Chờ tài Mourinho

Như đã nói, với sự thiếu vắng của chân sút chủ lực Lukaku, nhiều khả năng MU sẽ phải xoay tua đội hình với những sự lựa chọn khác. Marcus Rashford hoặc Anthony Martial sẽ được sử dụng trong vai trò trung phong cắm, trong khi tuyến giữa vẫn là bộ ba quen thuộc Herrera – Matic – Pogba.
 
Nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, Quỷ đỏ sẽ không kịp đón Big Rom tại chung kết FA Cup. Vì thế dù muốn dù không, Mourinho cũng buộc phải liệu cơm gắp mắm, để không những phát huy hiệu quả trước Brighton, mà còn phải chuẩn bị trước đại chiến với Chelsea.

Nhan dinh Brighton vs Man Utd (02h00 ngay 55) Dau hoi ban linh hinh anh 3

Lukaku chấn thương trong trận thắng Arsenal


Bên kia chiến tuyến, Những chú mòng biển (biệt danh của Brighton) đang có nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ 5 điểm. Đây là một khoảng cách nghe có vẻ an toàn, nhưng thực chất Brighton cũng chẳng thể vui nổi. Theo lịch thi đấu, sau trận gặp MU vào cuối tuần, họ tiếp tục chạm trán Man City vs Liverpool.
 
Điều này đồng nghĩa, đoàn quân của Chris Hughton hoàn toàn có khả năng dậm chân tại chỗ với 3 trận thua, qua đó đối mặt với thử thách khắc nghiệt. Vì vậy, cuộc tiếp đón MU vào đêm nay là một bài test, hay có thể coi là cơ hội để Brighton có ở lại Premier League hay không.
 
Tại sân nhà Falmer, Brighton đang có phong độ rất cao. Kể từ đầu tháng 2, họ chỉ thua Leicester trên sân nhà, còn lại bất bại 6 trận (4 thắng, 2 hòa). Chưa hết, 2 cuộc tiếp đón những đại diện Big Six đều chứng kiến Groos và các đồng đội “sống sót”. Họ cầm chân Spurs 1-1, và đánh bại Arsenal 2-1.
 
Một cuộc chiến giữa 2 CLB trông có vẻ an toàn với mục tiêu của mình, nhưng đều cần thêm những điểm số. Một trận đấu của bản lĩnh, và bên nào kiên nhẫn hơn sẽ giành chiến thắng.

Nhan dinh Brighton vs Man Utd (02h00 ngay 55) Dau hoi ban linh hinh anh 4

Brighton rất cần điểm để ở lại Premier League


Thông tin bên lề
 
-Man Utd thắng 7/8 trận gần nhất tại Premier League, ghi ít nhất 2 bàn/trận.
-Man Utd thắng 3 chuyến làm khách gần nhất tại Premier League.
-Brighton không giành chiến thắng trong 6 trận gần nhất tại Premier League.
-Brighton thất bại trong 2 cuộc đối đầu gần nhất với Man Utd, không ghi nổi một bàn thắng.
 
Tình hình lực lượng
 
Romelu Lukaku chắc chắn vắng mặt, theo lời khẳng định của Jose Mourinho. Trung vệ Eric Bailly sẽ có ít cơ hội thi đấu, bởi Mou sẽ dành thời gian cho những cái tên khác chứng tỏ bản thân trước World Cup 2018.
 
Brighton chỉ thiếu Steve Sidwell vì chấn thương.
 
Đội hình dự kiến

Brighton (4-4-1-1)
1.Ryan
21.Schelotto – 22.Duffy – 5.Dunk – 3.Bong
11.Knockaert – 6.Stephens – 24.Propper – 19.Izquierdo
13.Gross
17.Murray
 
Man Utd (4-3-3)
1.De Gea
25.Valencia – 12.Smalling – 2.Lindelof – 18.Young
21.Herrera – 31.Matic – 6.Pogba
8.Mata – 19.Rashford – 7.Sanchez
 
Dự đoán tỷ số Brighton vs Man Utd: 0-1
Doi hinh du kien Brighton vs Man Utd
Đội hình dự kiến Brighton vs Man Utd

HLV Mourinho giải thích lý do thờ ơ với Bailly
Trong buổi họp báo trước thềm trận đấu Man Utd vs Brighton, đá sớm vòng 37 Premier League diễn ra vào 02h00 rạng sáng thứ Bảy ngày 5/5 tới, HLV Mourinho đã có...
Mourinho làm điều này để giữ Martial ở lại M.U?
Để ngăn cản Anthony Martial rời MU vào tháng 6 này, HLV Jose Mourinho hứa hẹn sẽ để cầu thủ người Pháp đá tiền đạo cắm ở mùa giải tới.
Nguyệt Anh (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X