Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Man City (21h00 ngày 12/5): Thiên đường vẫy gọi

Chủ Nhật 12/05/2019 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bảy năm trước, Man City là chủ nhân của màn lội ngược dòng kịch tính và ngoạn mục nhất lịch sử các cuộc đua vô địch Premier League. Lần này, liệu rằng có thể “của thiên trả địa” và biến họ trở thành… nạn nhân?

Tính cả năm nay, thập niên này chứng kiến ba mùa giải Premier League không thể tìm ra nhà vua nước Anh cho đến trước vòng đấu hạ màn. Trùng hợp thay, Manchester City đều góp mặt trong các cuộc đua vô địch đó với chiến thắng cuối cùng ở cả hai lần trước.

Nhận định Brighton vs Man City 21h00 ngày 125 vòng 38 NHA EPL hình ảnh
Nhận định Brighton vs Man City vòng 38 Premier League 2018/19

Cuộc đua hiện tại là sự tái hiện của nửa thập kỷ trước với đối thủ cũng chính là Liverpool. Tuy nhiên, người viết muốn nói nhiều hơn về hai năm trước đó nữa ở mùa giải 2011/12, khi Man City lần đầu tiên đăng quang ngôi vương với kịch bản lội ngược dòng kịch tính nhất lịch sử.

Thực tế ở thời điểm bấy giờ trước vòng 38, Man City vẫn chiếm ưu thế hơn Man Utd nhờ hiệu số phụ. Song trong khi hàng xóm Quỷ Đỏ nhẹ nhàng đánh bại Sunderland, thầy trò Roberto Mancini bất ngờ bị Queens Park Rangers dẫn trước 2-1 ngay trên sân nhà Etihad cho đến những phút bù giờ.

Và rồi như chúng ta vẫn thường hay nói… phần còn lại trở thành lịch sử, với những người hùng Edin Dzeko và Sergio Aguero ghi hai bàn liên tiếp trong ba phút cuối cùng. Cả Etihad nổ tung, vỡ òa cảm xúc vui sướng tột độ, còn Man City lên ngôi vô địch lần đầu tiên theo cách không thể nghẹt thở hơn.

Truc tiep Brighton vs Man City
Nhận định Brighton vs Man City vòng 38 Premier League 2018/19

Trở lại thực tại, câu hỏi được đặt ra là liệu rằng, Man City có dính dớp “của thiên trả địa” và lần này sắm vai nạn nhân làm nền cho một cuộc lật đổ ngoạn mục khác trong ngày hạ màn Premier League? Lúc này so với Liverpool, thế thượng phong và tự quyết vẫn đang hoàn toàn thuộc về nhà đương kim vô địch với khoảng cách một điểm nhiều hơn.

Lên thiên đường hay xuống địa ngục, tất cả sẽ gói gọn trong 90 phút trên đất khách Falmer, cũng như phụ thuộc phần lớn vào tâm lý ít nhiều áp lực của thầy trò Pep Guardiola. Chuỗi mạch 13 chiến thắng trên mọi đấu trường tới giờ sẽ trở nên hoàn toàn vô nghĩa nếu họ không thể kéo dài lên con số 14.

Nhận định Brighton vs Man City (21h00 ngày 125) Thiên đường vẫy gọi hình ảnh 3
Nhận định Brighton vs Man City vòng 38 Premier League 2018/19

Tất nhiên lửa đã được thử vàng, đây là một tập thể với bản lĩnh đã được minh chứng qua thời gian, đặc biệt sau khi đã vượt qua cửa ải khó khăn nhất là Leicester hồi đầu tuần. Chuyến hành quân xuống vùng duyên hải miền nam sẽ theo kèm tinh thần hứng khởi nhưng vẫn đủ thận trọng, cũng như tâm thế tự tin bảo vệ thành công ngôi vương và ra về với chiếc cúp bạc.

Hơn nữa bên kia chiến tuyến, một Brighton thực lực thua kém trông thấy vốn dĩ đã chẳng thể gây khó dễ cho Man City, giờ thì ngay cả động lực chiến đấu của họ cũng không còn được bao nhiêu sau khi chính thức hạ cánh an toàn với suất trụ hạng Premier League từ hai vòng đấu trước.

Brighton ghi ban truoc Arsenal
Nhận định Brighton vs Man City vòng 38 Premier League 2018/19

Mặc dù vậy thì cũng sẽ là sai lầm chết người nếu chủ quan và coi thường đội chủ nhà, với sự thoải mái tinh thần cũng như quyết tâm cống hiến cho các khán giả một bữa tiệc chia tay mãn nhãn. Đừng quên gần đây nhất, Brighton thậm chí đã kiên cường cầm hòa Arsenal ngay tại Emirates và khiến Pháo Thủ tan mộng top 4 Premier League.

Thời còn dẫn dắt Norwich, đội bóng sẽ thăng hạng Premier League năm tới, chính Chris Hughton cùng các học trò đã đánh bại Man City với tỷ số 3-2 trong ngày hạ màn mùa giải 2012-13. Lịch sử liệu có được lặp lại cho HLV 60 tuổi người Anh? Chắc chắn ông sẽ nhận được gửi gắm niềm hy vọng và ủng hộ nhiệt thành nhất từ các CĐV Liverpool.

Đội hình dự kiến trận Brighton vs Man City:

Brighton (4-5-1): 1. Ryan; 2. Bruno – 4. Duffy – 5. Dunk – 30. Bernardo; 11. Knockaert – 13. Gross – 6. Stephens – 8. Bissouma – 20. March; 17. Murray

Man City (4-3-3): 31. Ederson; 2. Walker – 4. Kompany – 14. Laporte – 35. Zinchenko; 47. Foden – 8. Gundogan – 21. Silva; 7. Sterling – 10. Aguero – 20. Bernardo

Dự đoán tỷ số trận Brighton vs Man City: 0-2

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X