Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Liverpool (2h15 ngày 9/7): Ngáng đường kẻ vô tâm

Thứ Tư 08/07/2020 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 trận đấu hậu vô địch đã nói lên tâm thế của Liverpool vào lúc này và đó là cơ hội cho Brighton kiếm điểm.

Liverpool có dấu hiệu bàng quan

Ở vòng 34 Premier League, Liverpool sẽ hành quân tới sân Amex đối mặt với Brighton & Hove Albion. Lữ đoàn đỏ đã lên ngôi vô địch trong thời gian sớm kỷ lục: trước 7 vòng đấu.

Giờ đây, mục tiêu của Liverpool là tích lũy nhiều điểm nhất có thể. Nếu thắng ít nhất 4 trong số 5 trận còn lại của Premier League, họ sẽ trở thành đội đạt số điểm kỷ lục trong lịch sử giải đấu, phá kỷ lục của Man City mùa 2017-18 (100 điểm).

Nhận định Brighton vs Liverpool (2h15 ngày 97) Ngáng tân VĐ hình ảnh
Liverpool đã vô địch Premier League 2019-20

Jurgen Klopp đã nhấn mạnh rằng các kỷ lục có ý nghĩa rất nhỏ đối với ông. Và chính phát biểu này của ông thầy đã giải phóng tâm lý rất nhiều cho các học trò. Họ không chịu áp lực căng mình ra đá trong mọi trận đấu dù đã giành chức vô địch.

Đó là lý do Liverpool không là chính mình hậu đăng quang. Ngay sau khi ăn mừng lần đầu vô địch nước Anh sau 30 năm, The Kop thua đậm 4 bàn không gỡ trước Man City. Ngay cả chiến thắng 2-0 gần nhất trước Aston Villa của họ cũng không thuyết phục.

Liverpool la nha vo dich co khoi dau toi te nhat sau 23 nam
The Kop mới có 2 trận không đúng sức

Với đẳng cấp cao hơn hẳn, Liverpool vẫn giành trọn 3 điểm. Nhưng họ chỉ thực sự chơi khởi sắc khi những trụ cột Roberto Firmino hay Jordan Henderson vào sân. Thống kê sau trận Liverpool 2-0 Aston Villa chỉ ra đội chủ sân Anfield chỉ có 2 pha dứt điểm ở hiệp 1.

Đây là con số thấp nhất của Liverpool ở một trận Premier League trên sân nhà kể từ tháng 10 năm 2018 với Man City (cũng 2). Qua đó, chiều sâu đội hình trong tay Klopp bị đặt dấu hỏi lớn.

5 điểm nhấn trong ngày Liverpool đá chơi vẫn thắng Aston Villa 2-0
Sadio Mane và Curtis Jones đã tỏa sáng với 2 bàn thắng trong hiệp 2 giúp Liverpool vượt qua Aston Villa 2-0 tại sân nhà.

2 bàn thắng của Sadio Mane và Curtis Jones đã giải cứu Liverpool. Nhưng vẫn có một khoảng cách cực lớn giữa Lữ đoàn đỏ trong 2 trận qua với chính họ trong giai đoạn thăng hoa đầu mùa.

Dường như tâm trí của Liverpool giờ không còn để lại mùa giải này. Họ đang hướng đến mùa 2020-21 dự kiến khởi tranh sau đây 2 tháng nhiều hơn.

HLV Klopp
Thầy trò Klopp không quá quan tâm đến các trận còn lại

Cơ hội cho Brighton


Sau khi Premier League được nối lại hậu đại dịch, Brighton có sự cải thiện đáng kể về phong độ. 4 trận vừa qua tại giải, “Những chú mòng biển” giành tới 7 điểm khi thắng Arsenal 2-1, hòa Leicester 0-0, thắng Norwich 1-0 và chỉ thua duy nhất trận với Man United đang rất thăng hoa.

Cần biết rằng 10 trận trước đợt nghỉ tránh dịch, Brighton cũng chỉ kiếm được có 6 điểm mà thôi. Và để có 2 chiến thắng như đã làm trước Arsenal và Norwich, đội bóng miền nam nước Anh phải mất 16 trận trước khi Premier League tái khởi động.

Nhờ đó, Brighton đã kiếm được 36 điểm, kém 4 điểm so với mốc 40 điểm theo kinh nghiệm vốn được xem là đủ để trụ lại Premier League. Lúc này, đoàn quân của Graham Potter đã hơn nhóm nguy hiểm tới 8 điểm trước 5 vòng còn lại.

Brighton thang Norwich
Brighton khởi sắc sau giai đoạn nghỉ dịch

Ngay cả khi thua toàn bộ các trận đấu còn lại, Brighton vẫn có thể trụ hạng. Tuy nhiên, họ chắc chắn sẽ không muốn dừng lại ở đây. Đang trong lúc hưng phấn, thậm chí Brighton còn mơ về bất ngờ trước tân vương Liverpool.

Ngoài sự phân tâm như đã nói, thành tích đá sân khách gần đây của Liverpool không tốt chút nào. Đội bóng của Klopp không thắng trong 5 chuyến hành quân gần nhất trên mọi đấu trường với 4 là các thất bại.

Đáng chú ý hơn là Liverpool không thể ghi bàn trong toàn bộ 5 trận đó. Đây là thành tích tệ nhất của họ kể từ sau 8 trận làm khách “tịt ngòi” dưới thời Graeme Souness năm 1992.

Brighton vs Liverpool nhan dinh
Brighton vs Liverpool có thể kết thúc với kết quả tốt của chủ nhà

Bạn phải quay trở lại vào ngày 15 tháng 2 để chứng kiến Liverpool chiến thắng và ghi bàn khi xa nhà. Nhưng tác giả Mane cũng chỉ lập công trước Norwich, đội đứng cuối cùng trên BXH Premier League.

Trong 3 trận đối đầu gần nhất, Brighton đều gây khó dễ cho Liverpool và chỉ chịu thua sát nút. Lần tái ngộ này, thậm chí họ còn có thể kiếm được điểm trước ông lớn nước Anh trên sân Amex.

Thông tin lực lượng
Brighton:
Izquierdo vẫn chưa bình phục chấn thương
Liverpool: Matip vắng mặt do chấn thương. Khả năng ra sân của Lovren, Milner còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Brighton vs Liverpool doi hinh
Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X