Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Liverpool (22h00 ngày 12/1): Tìm lại chính mình

Thứ Bảy 12/01/2019 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hai thất bại liên tiếp gây ảnh hưởng từ thành tích đến tinh thần, thầy trò Jurgen Klopp cần nhanh chóng lấy lại cảm giác chiến thắng trước khi quá muộn và không kịp hối.

Khép lại một năm 2018 thành công, Liverpool mở màn một năm 2019 không thể trắc trở hơn với hai thất bại liên tiếp trên những đấu trường khác nhau. Thua 1-2 trên sân Man City, họ để chính đối thủ trực tiếp thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 4 điểm trên đường đua vô địch Premier League. Thua tiếp 0-2 trên sân Wolverhampton, họ sớm bật bãi cuộc chơi FA Cup năm nay ngay từ vòng 3.

Nhận định Brighton vs Liverpool 22h00 ngày 121 vòng 22 EPL 1819 hình ảnh
Nhận định Brighton vs Liverpool vòng 22 Premier League 2018/19

Nhưng trên thực tế để nói một cách công bằng, đây đều là hai thất bại có thể hiểu được cho The Kop. Ai cũng có thể thua trước nhà ĐKVĐ nước Anh ở Etihad và với một đội hình chỉ toàn những cầu thủ trẻ măng non nớt hoặc ngồi dự bị thường xuyên, ai cũng có thể thua một đội bóng khó chịu với các ông lớn mùa giải này.

Thế nên hẵng còn quá sớm để nói về một cơn khủng hoảng cho thầy trò Jurgen Klopp, khi mà chính ông đã chủ động buông những mặt trận đấu cúp quốc nội một cách hợp lý, trong bối cảnh đội bóng của mình không quá thích hợp hay có đội hình đủ chiều sâu dày dặn để có thể căng sức cho nhiều mục tiêu căng thẳng.

Preview Brighton vs Liverpool
 

Giờ hành quân đến đất khách Falmer, không có lý do gì nữa để HLV người Đức cất giữ những quân bài tốt nhất của mình để tiếp tục giành pole trước Man City. Sau hơn một tuần được nghỉ ngơi, những ngôi sao tấn công hàng đầu như Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino sẽ tái xuất sân cỏ với trạng thái thể lực sung mãn nhất để rồi khó ai có thể ngăn cản nổi họ.

Kể cả nỗi lo duy nhất nằm ở vị trí trung vệ đá cặp với Virgil Van Dijk hiện tại thiếu hụt nhân sự do cơn bão chấn thương, Liverpool cũng có thể giải quyết ổn thỏa với Fabinho là phương án chữa cháy hữu hiệu. Tân binh người Brazil nổi tiếng là một cầu thủ đa năng và từng không ít lần đảm nhiệm khá tốt vai trò này thời còn khoác áo Monaco.

Nhận định Brighton vs Liverpool (22h00 ngày 121) Tìm lại chính mình hình ảnh 3
Nhận định Brighton vs Liverpool vòng 22 Premier League 2018/19

Bên kia chiến tuyến, Brighton đang trải qua chuỗi mạch khá ấn tượng với bốn trận bất bại liên tiếp ở Premier League, trong đó từ hòa đến những thắng những đội bóng mạnh như Arsenal, West Ham, Everton và Bournemouth. Rõ ràng thầy trò Chris Hughton chứng minh mình không dễ bị bắt nạt nhưng giờ đối mặt với một con thú bị thương, mọi sự đang lành ít dữ nhiều cho họ bất chấp lợi thế sân nhà.

Điều rất không nên nhất khi nghênh đón một thế lực đáng sợ như Liverpool, đó là việc Brighton còn không có sự phục vụ của những quân bài tốt nhất, khi cả thủ môn Matt Ryan và tiền vệ trung tâm Alireza Jahanbakhsh đều đã trở về thực hiện nghĩa vụ quốc gia cho các đội tuyển Australia và Iran ở giải Châu Á 2019 đang diễn ra ở UAE.

Kể cả khi binh hùng tướng mạnh nhất có thể thì cũng đã chẳng ăn thua rồi, khi Brighton đại bại cả năm trận đối đầu gần nhất với Liverpool và thủng lưới đến 18 bàn. Thế nên, Chim Hải Âu có lẽ chỉ trông mong phần nào sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả nhà cũng như tinh thần hưng phấn tương phản sức ép tâm lý của Lữ Đoàn Đỏ, nhưng sự chênh lệch sức mạnh và đẳng cấp vẫn khó có thể bù trừ vào đó.

Doi hinh du kien Brighton vs Liverpool
Đội hình dự kiến Brighton vs Liverpool


Dự đoán tỷ số Brighton vs Liverpool: 1-3

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X