Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Chelsea (2h15 ngày 15/9): Nắn gân đại gia

Thứ Hai 14/09/2020 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brighton & Hove Albion và Chelsea sẽ gặp nhau vào đêm thứ 2 khi cả hai CLB đều mong cải thiện thành tích ở Premier League mùa này.

Ở chiến dịch 2019-20, Chelsea có vị trí thứ 4 để giành vé dự Champions League. Trong khi đó, Brighton cán đích thứ 15 trên BXH để trụ hạng dù cũng phải hồi hộp tới những vòng cuối cùng.

Chelsea được kỳ vọng

Frank Lampard đã có mùa giải đầu tiên tương đối thành công khi dẫn dắt Chelsea. Với việc để ngôi sao số 1 Eden Hazard tới Real Madrid và không có bổ sung gì do án cấm chuyển nhượng của FIFA, The Blues còn bị nghi ngờ không vào được top 4 tại Premier League.

Nhận định Brighton vs Chelsea (2h15 ngày 159) Nắn gân đại gia hình ảnh
Chelsea chi hơn 200 triệu bảng mua sắm cầu thủ

Sau cùng, dù phải chờ tới vòng cuối cùng, Chelsea cũng đã hoàn thành mục tiêu ở Premier League. Đoàn quân của Lampard còn giành vé vào chung kết FA Cup song để thua Arsenal.

Hướng tới mùa giải mới, tình hình tại Chelsea đã rất khác. Thay vì vào top 4, Lampard được giao nhiệm vụ biến đội bóng của mình thành kẻ thách thức các danh hiệu lớn. Đó là điều tất yếu khi Chelsea được đầu tư hơn 200 triệu bảng để mang về 4 tân binh: Kai Havertz, Timo Werner, Hakim Ziyech, Ben Chilwell.

Ngoài ra, Thiago Silva và Malang Sarr cũng gia nhập dưới dạng chuyển nhượng tự do. Trong bối cảnh bóng đá thế giới bị ảnh hưởng nặng nề về tài chính bởi đại dịch Covid-19, Chelsea đang trở thành một siêu sao mua sắm.

Nhận định Brighton vs Chelsea (2h15 ngày 159) Nắn gân đại gia hình ảnh 2
Werner rất được kỳ vọng ở The Blues

Đi kèm với đó là những nghi ngờ, thậm chí dè bỉu. HLV Jurgen Klopp là một trong những người chỉ trích Chelsea với sự mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Trong buổi họp báo trước trận đấu với Brighton, Lampard đã đáp trả đồng nghiệp:

“Tôi không khó chịu cho lắm với những nhận định của Klopp. Tôi hơi buồn cười một chút. Khi đề cập đến chủ sở hữu ở Premier League, tôi nghĩ việc họ kinh doanh thế nào hay làm nghề gì không quan trọng.”

“Quan trọng là chúng ta đang nói đến một ông chủ rất giàu có. Rõ ràng xét về số tiền đã chi thì Liverpool cũng chẳng kém Chelsea.”

Lampard
Áp lực lên Lampard trở nên rất lớn

Giờ đây, sức mạnh của Chelsea đã gần như tiệm cận những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch Premier League là Liverpool và Man City. Cái họ còn thiếu là độ gắn kết giữa các thành viên trên sân và bản lĩnh của một nhà chinh phục.

Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Kai Havertz và Timo Werner, bộ đôi ghi 52 bàn thắng cho Bayer Leverkusen và RB Leipzig trong mùa giải trước.

Brighton gây khó dễ?

Giống như Lampard, Graham Potter sẽ cảm thấy áp lực trong việc đưa Brighton trụ hạng trong mùa thứ 2 dẫn dắt. Mặc dù vị trí thứ 15 là chấp nhận được bởi thực lực đội chủ sân Amex có hạn và mới lên nắm quyền, song lãnh đạo của họ mong đợi sự thoải mái hơn thế.

Brighton and Hove Albion F.C
Brighton mong muốn cải thiện thành tích

Cho tới trước khi mùa giải được nối lại, Brighton nằm trong số những đội yêu cầu hủy bỏ Premier League. Điều đó đủ nói lên cách họ trụ lại giải đấu không hề nhẹ nhàng chút nào.

Hè này, Brighton mang về bộ đôi Joel Veltman và Adam Lallana. Ngoài ra, họ cũng giữ chân thành công những Lewis Dunk và Ben White bằng những bản hợp đồng mới dài hạn.

Đối mặt với Chelsea trong trận đấu mở màn trên lý thuyết là rất khó khăn cho Brighton. Nhưng cần lưu ý đây là thời điểm The Blues chưa có được sự nhuần nhuyễn và các tân binh chưa thích nghi một cách tốt nhất.

Brighton vs Chelsea nhan dinh
Brighton vs Chelsea ở vòng 1 Premier League

Ngày đầu tiên của năm 2020, Brighton đã cầm hòa Chelsea 1-1 cũng trên sân nhà. Tái ngộ lần này, họ hứa hẹn sẽ gây ra một số vấn đề cho The Blues còn đang trong quá trình hoàn thiện, đặc biệt là hàng thủ.

Dự đoán tỷ số: Brighton 1-2 Chelsea

Thông tin lực lượng
Brighton:
Không có sự thiếu vắng đáng tiếc nào
Chelsea: Chilwell, Ziyech, Gilmour chấn thương. Kovacic bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Chelsea (2h15 ngày 159) Nắn gân đại gia hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X