Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Chelsea (19h30 ngày 1/1): Năm mới, bộ mặt cũ?

Thứ Tư 01/01/2020 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea rất thất thường trong thời gian qua và điều đó có thể lặp lại trên sân Brighton.

Chelsea chưa ổn định


Vào đầu tháng 11, ai cũng tin Chelsea đã đóng đinh vào vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Họ chiến thắng 6 trận liên tiếp ở giải đấu và gây sốt trong làng bóng đá Anh. Nói như vậy là bởi trước khi mùa giải diễn ra, từ Chelsea đến Frank Lampard đều nhận phải những nghi ngờ.

Nhưng rốt cuộc, những dấu hỏi về họ lại có dịp rộ lên trong vòng 1 tháng rưỡi qua. 8 vòng vừa qua, Chelsea thua tới 5 và mở ra cuộc chiến vào top 4 hấp dẫn hơn. Trừ Man City, 4 trong 5 thất bại nói trên của The Blues là bất ngờ.

Nhận định Brighton vs Chelsea (19h30 ngày 11) Năm mới, mặt cũ hình ảnh
Chelsea mới may mắn vượt qua Arsenal 2-1

Những West Ham, Everton, Bournemouth và Southampton từ thứ 10 trở xuống đều khuất phục được Chelsea. Họ mang những đặc trưng của một tập thể trẻ trung, giàu khát vọng nhưng đầy non nớt và thất thường.

Không ai biết được Chelsea sẽ thể hiện bộ mặt ra sao ở trận kế tiếp. Cái cách mà họ thắng Tottenham 2-0 ngay trên sân khách rồi thua cùng tỷ số đó trước Southampton vài ngày sau là đầy bi hài.

Mới nhất, Chelsea đã vượt qua Arsenal 2-1 tại Emirates nhưng nó không nói lên quá nhiều điều. Trong phần lớn trận derby London, The Blues yếu thế hơn so với đối thủ cùng thành phố. 2 bàn thắng của họ đến chớp nhoáng từ phút 83 tới 87 với bàn đầu do lỗi lớn của thủ môn Leno.

Nhận định Brighton vs Chelsea (19h30 ngày 11) Năm mới, bộ mặt cũ hình ảnh 2
Nhưng The Blues vẫn còn nhiều điểm yếu

Nhìn toàn cục, cách chơi của Chelsea đã bị Arsenal bắt bài. Nếu hàng công Pháo thủ sắc sảo hơn trong những pha xử lý quyết định, tỷ số đã là 2-0 và tình hình sẽ rất khác.

Các đối thủ ở Premier League dường như cũng đều tìm ra cách khắc chế Chelsea. HLV Lampard trong mùa đầu tiên trải nghiệm ở hạng đấu cao nhất nước Anh cũng bị chê bai về sự thiếu linh hoạt trong chiến thuật.

5 điểm nhấn ở derby Arsenal 1-2 Chelsea đầy sôi động
Arsenal đã tiến gần tới chiến thắng đầu tiên dưới thời Mikel Arteta trước khi bước ngoặt là sai lầm của thủ môn Bernd Leno diễn ra.


Cẩn thận với Brighton


Từ tháng 1 này, Chelsea sẽ có thể mua sắm cầu thủ. Án phạt cấm chuyển nhượng đã được gỡ bỏ và đó là cơ hội để Lampard cải thiện tình hình của đội bóng. Tuy nhiên, nếu muốn đón viện binh, ít nhất Chelsea sẽ phải chờ tới sau trận với Brighton ở vòng 21 Premier League.

Trước mắt, Lampard buộc lòng phải tin dùng lực lượng hiện có. Những điểm yếu trong đó đã được bộc lộ và HLV Graham Potter của Brighton không thể không biết. Trong đó, hàng phòng ngự là vấn đề nhức nhối nhất của Chelsea.

VIDEO: HLV Lampard thua nhan choi o san nha ap luc hon
HLV Lampard vẫn còn nhiều điều phải làm

Ngoại trừ Antonio Rudiger, Lampard không thể tin tưởng vào bất cứ một trung vệ nào khác. Những Zouma, Tomori hay Christensen đều mắc những sai lầm ngớ ngẩn và khiến The Blues phải trả giá.

Bên cánh trái cũng vậy khi cả Emerson và Marcos Alonso đều không mang lại sự chắc chắn. Chelsea nhắm đến Ben Chilwell của Leicester nhưng không dễ để thành công khi cầu thủ trẻ này đang ổn định tại CLB chủ quản.

Trước Arsenal, sau khi Emerson bị Nelson hành hạ, Lampard buộc phải thay anh ra sau 34 phút. Ít ra, cầu thủ người Italia cũng có thể được nghỉ ngơi, không như đội trưởng Cesar Azpilicueta đã và sẽ phải tiếp tục cày ải trong loạt trận dày đặc này do người dự bị Reece James đang chấn thương.

Brighton vs Chelsea preview
Brighton vs Chelsea dự báo sẽ có bất ngờ

Do đó, Brighton sẽ không quá sợ hãi khi tiếp đón Chelsea tới sân nhà. Đội bóng có biệt danh “Những chú mòng biển” được nghỉ nhiều hơn đối thủ 1 ngày và đó là điều rất đáng kể trong bối cảnh Premier League trong giai đoạn cuối của dịp lễ cuối năm.

Dù Brighton chỉ thắng 4 trong số 10 trận tại sân nhà mùa này, cách chơi của họthường xuyên gây ra vấn đề cho các đối thủ bất kể mạnh yếu. Tottenham trước đó phải chật vật mới thắng đội chủ sân Amex 2-1 trong khi Arsenal còn thất bại với tỷ số tương tự.

Thêm một đối thủ tới từ thành London nữa mà Brighton phải đối mặt trong ngày đầu tiên của năm mới 2020. Ở đó, có thể Chelsea sẽ bộc lộ hình ảnh thất thường đã dần quen thuộc và không thể giành chiến thắng.





Thông tin lực lượng
Brighton:
Izquierdo, March không thể ra sân do chấn thương.
Chelsea: James, Van Ginkel tiếp tục dưỡng thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Chelsea (19h30 ngày 11) Năm mới, mặt cũ hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X