Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Arsenal (23h30 ngày 06/04): Chờ Pháo thủ vượt khó

Thứ Bảy 06/04/2024 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brighton vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng Chim mòng biển luôn rất khó chịu khi được chơi trên sân nhà.

Brighton vs Arsenal: Không dễ cho Pháo thủ

Brighton vừa lập kỷ lục trong trận hòa 0-0 trên sân của Brentford, đây là trận đấu mà họ dứt điểm nhiều nhất trên sân khách ở Premier League mà không ghi được bàn thắng. Theo đó, các chân sút của Chim mòng biển đã 24 lần uy hiếp khung thành đối phương, 6 trong số đó đi trúng đích nhưng họ không ghi được bàn thắng nào.

Nhận định Brighton vs Arsenal (23h30 ngày 0604) Chờ Pháo thủ vượt khó 1
Brighton vừa hòa Brentford với tỷ số 0-0

Roberto De Zerbi chắc chắn không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò, bởi Brighton đã kiểm soát bóng tới 68%, trong khi đối phương chỉ dứt điểm có 5 lần, và 2 trúng đích trong cả trận đấu. Thậm chí NHM đội khách còn thở phào khi trọng tài Andy Madley không chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống va chạm giữa Yoane Wissa với Lewis Dunk trong vòng cấm.

Hòa 0-0 trước Brentford, Danny Welbeck và các đồng đội chỉ ghi bàn ở 1 trong 5 chuyến làm khách gần nhất trên mọi đấu trường. Không có được 3 điểm, Brighton đã bỏ lỡ cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 7 của West Ham, họ hiện vẫn xếp thứ 9 trên BXH, kém vị trí thứ 7 của West Ham khoảng cách 2 điểm. Với việc đá ít hơn 1 trận, tấm vé tham dự cúp châu Âu mùa tới vẫn đang nằm trong tầm tay của thầy trò De Zerbi.

Tại vòng 32 Ngoại hạng Anh, Brighton sẽ trở về sân nhà tiếp Arsenal. Nhận định Brighton vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng Chim mòng biển luôn rất khó chịu khi được chơi trên sân nhà. Theo thống kê, Welbeck và các đồng đội đang có chuỗi 14 trận bất bại tại Sân vận động Amex, lần gần nhất mà họ thua tại tổ ấm của mình đã từ tháng 9 năm ngoái, thời điểm họ thua AEK Athens trong trận đấu tại Europa League.

Trong 2 trận đấu gần nhất trên sân Amex, Brighton có được 2 chiến thắng liên tiếp trước Roma và Nottingham Forest. Lần gần nhất mà Brighton để thủng lưới ít nhất 2 bàn trên sân nhà đã từ tháng 12 năm ngoái, thời điểm họ đánh bại Tottenham 4-2 trên sân nhà. 

Brighton vs Arsenal
Brighton vs Arsenal vòng 32 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Arsenal vừa nhẹ nhàng đánh bại Luton với tỷ số 2-0 trên sân nhà. Pha lập công sắc bén của Martin Odegaard và bàn phản lưới nhà của Daiki Hashioka đã mang về 3 điểm cho Pháo thủ, giúp họ tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng. Nếu Liverpool đánh bại Sheffield trên sân nhà ở trận đấu muộn, họ sẽ đòi lại ngôi đầu bảng, và thiết lập khoảng cách 2 và 3 điểm với Arsenal và Man City. Khả năng rất cao là Arsenal sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 2 trước khi bước vào vòng 32, cơ hội để đội bét bảng Sheffield gây bất ngờ tại Anfield là cực thấp. 

Arsenal hiện là một trong những đội bóng đạt phong độ cao nhất châu Âu kể từ năm 2024, họ đã bất bại trong 10 vòng đấu liên tiếp ở Premier League kể từ đầu năm, trong đó có 9 chiến thắng. Đứng đầu bảng xếp hạng về số điểm (30), số bàn thắng ghi được (34) và số bàn thua (11) trên sân khách, Arsenal tái ngộ Brighton 4 tháng sau trận thắng 2-0 ở Emirates. Nếu đánh bại Brighton trên sân Amex, Arsenal sẽ có lần đầu tiên thắng Chim mòng biển trong cả 2 lượt trận kể từ mùa giải 2020/21. 

Mùa trước Arsenal đã thua 2-4 trên sân của Brighton, mùa trước nữa họ cũng bị cầm hòa 0-0. Tính ra 6 lần đụng độ gần đây giữa hai đội, Pháo thủ chỉ thắng 2 nhưng phải nhận tới 3 thất bại. Sân Amex luôn là nơi dễ đến khó về với đội bóng thành London. 

Về mặt lực lượng, Evan Ferguson vắng mặt vì chấn thương mắt cá chân trước Brentford, trong khi Ansu Fati bị loại vì lý do chiến thuật. Ferguson hiện đang nỗ lực để có thể ngồi dự bị trước Arsenal, trong khi Fati sẵn sàng đá chính. Đội chủ nhà vẫn không có Solly March (đầu gối), Kaoru Mitoma (lưng), Billy Gilmour (đầu gối), James Milner (đùi) và Jack Hinshelwood (mắt cá chân) vì những chấn thương khác nhau. 114 thay đổi đã được thực hiện đối với đội hình xuất phát của Brighton trong mùa giải này, đây là mức cao nhất ở Premier League, và sẽ không bất ngờ nếu HLV De Zerbi tiếp tục tạo ra những thay đổi về đội hình xuất phát so với trận hòa 0-0 trên sân của Brentford. 

Nhận định Brighton vs Arsenal (23h30 ngày 0604) Chờ Pháo thủ vượt khó 2
 Arsenal sẽ không có một trận đấu dễ dàng trước Brighton

Bên phía đội khách, Bukayo Saka bỏ lỡ trận thắng Luton, Arteta hy vọng anh sẽ kịp thời bình phục cho trận đấu với Brighton. Jurrien Timber hiện là cái tên duy nhất bên phía Arsenal không thể ra sân vì chấn thương. Emile Smith Rowe đóng góp vào cả 2 bàn thắng trước Luton, song nhiều khả năng anh sẽ trở lại băng ghế dự bị, nhường vị trí đá chính cho Declan Rice.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Brighton vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 06/04.

Nhận định Brighton vs Arsenal

Brighton không thua cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Brighton tất nhiên bị đánh giá thấp hơn Arsenal, họ cũng chơi không ấn tượng bằng mùa giải trước. Tuy nhiên, trên sân nhà Chim mòng biển chưa bao giờ dễ bị đánh bại. Đội chủ nhà đang rất cần điểm để hy vọng kết thúc mùa giải trong Top 7, qua đó có vé dự cúp châu Âu mùa tới. Sẽ không bất ngờ nếu Arsenal gặp khó khăn trên sân Amex.

Ít nhất 3 bàn: 4 trong 5 trận gần đây giữa hai đội xuất hiện ít nhất 3 bàn. Trên sân nhà, hàng công Brighton đang chơi khá tốt, trong khi đó tuyến trên của Arsenal cũng hoạt động hiệu quả. Khả năng cả hai đội ghi bàn, số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 là hoàn toàn có thể.

Dự đoán tỷ số: Brighton 1-2 Arsenal

Thông tin bên lề

  • Arsenal đã thắng 9 trong 10 trận gần nhất ở Premier League.
  • Arsenal đã ghi ít nhất 2 bàn ở 9 trên 10 trận gần nhất ở Premier League.
  • Arsenal đã giữ sạch lưới 5/7 trận gần nhất ở Premier League.
  • Brighton bất bại trong 12 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi đấu trường.
  • 4/5 trận gần nhất giữa hai đội có ít nhất 3 bàn.
  • Lần gần nhất mà Brighton để thủng lưới ít nhất 2 bàn trên sân nhà đã từ tháng 12 năm ngoái. 
  • Arsenal thắng 2 nhưng thua tới 3 trong 6 lần đụng độ gần nhất trước Brighton.

Thống kê Ngoại hạng Anh trước vòng 32

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City18 bàn
Kiến tạoPascal GroßBrighton10 pha
Thời gian thi đấuThomas KaminskiLuton2790 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngJoão PalhinhaFulham12 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City95 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City44 lần

Phong độ gần đây của Brighton

Phong độ gần đây của Arsenal

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Arsenal (23h30 ngày 0604) Chờ Pháo thủ vượt khó 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X