Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Arsenal (0h15 ngày 27/12): Ngập tràn quà tặng

Thứ Tư 26/12/2018 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữ sạch lưới với Arsenal vào lúc này gần như là một điều xa xỉ. Vì thế, nhận định Brighton vs Arsenal hướng tới một cơn mưa bàn thắng trong ngày Boxing Day.

Arsenal khủng hoảng hàng thủ


Mỗi một trận đấu trôi qua, HLV Unai Emery lại thêm một lần phải ngán ngẩm. Không hiểu sao các học trò của ông, đặc biệt là ở hàng thủ cứ liên tục rủ nhau dính chấn thương. Nặng nhất phải kể đến Rob Holding, người đứt dây chằng đầu gối và nghỉ từ 6 tới 9 tháng.

Kế đến là Konstantinos Mavropanos (háng) vẫn chưa xác định ngày trở lại. Một trung vệ khác và quan trọng nhất đội: Shkodran Mustafi đau gân khoeo và chưa chắc đã kịp trở lại trước khi năm 2018 khép lại. Đó là lý do HLV Unai Emery buộc lòng phải vá víu khu vực trung tâm hàng thủ với những cầu thủ không chuyên cũng buộc phải chơi.

Nhận định Brighton vs Arsenal (0h15 ngày 2712) Ngập quà tặng hình ảnh
Những chấn thương đang khiến Arsenal lao đao

Rồi ở hai cánh, Arsenal cũng lại thiếu những lựa chọn chất lượng. Hector Bellerin gặp vấn đề với bắp chân và rời sân giữa chừng trong trận thua Southampton 2-3. Mới nhất, cơn bão chấn thương vẫn chưa buông tha hàng thủ Arsenal khi Nacho Montreal chấn thương cơ và ngồi ngoài trong vài tuần.

Ở phần còn lại, Arsenal mất đi từ cầu thủ trẻ Emile Smith Rowe tới các phương án dự phòng chất lượng như Henrikh Mkhitaryan hay Danny Welbeck. Nhận định Brighton vs Arsenal không hoàn toàn là sự lạc quan cho Pháo thủ.

Nhận định Brighton vs Arsenal (0h15 ngày 2712) Ngập tràn quà tặng hình ảnh 2

Nhận định Brighton vs Arsenal 0h15 ngày 27/12


4 vòng đấu vừa qua, chưa khi nào người ta thấy Arsenal nhàn nhã. Kể cả trận thắng Burnley cuối tuần qua, CĐV của họ cũng phải sống trong những cảm giác lo lắng trước khi Alex Iwobi ấn định tỷ số 3-1 phút bù giờ.

Trước đó, Arsenal thua Southampton 3-2, hòa Man United 2-2 và chỉ thắng sát nút Huddersfield Town 1-0. Tính gộp 11 vòng đấu vừa qua tại Premier League, chỉ 1 lần Pháo thủ giữ sạch lưới. Vốn khi hội tụ đủ lực lượng mạnh nhất, khả năng phòng ngự, một điểm yếu lớn thời Arsene Wenger vẫn bộc lộ.

Arsenal nhắm sao trẻ West Ham nâng cấp hàng thủ
Arsenal muốn mua Reece Oxford của West Ham, đội bóng thành London chấp nhận chi 15 triệu bảng cho thương vụ này.

Sau 18 vòng đã qua, Arsenal lọt lưới tới 24 lần, tức còn nhiều hơn những đội giữa và nửa sau BXH như Wolves, Leicester hay Newcastle. Trận tới, nỗi lo của họ còn nguyên bởi Shkodran Mustafi chưa chắc kịp trở lại. Nhiều khả năng Sokratis sẽ đá cặp với “thảm họa” Laurent Koscielny ở trung tâm hàng thủ của Arsenal.

Trở lại sau chấn thương, Koscielny thể hiện phong độ rất tệ. Ở tuổi 33, trung vệ người Pháp không những chậm chạp hơn mà còn chọn vị trí rất yếu. 2 lần ra sân gần nhất, Koscielny đều mắc lỗi lớn và cùng Arsenal nhận tổng cộng 5 bàn thua. Ở cả 2 trận đó, Pháo thủ đều thất bại.

Koscielny co mot tran dau that vong
Koscielny chơi rất tệ khi trở lại sau chấn thương

Những hiểm họa dành cho Arsenal trên sân AMEX là nhìn thấy trước. Trong ngày Boxing Day, chủ nhà Brighton & Hove Albion rất muốn dành những món quà tặng cho người hâm mộ của mình. Phong cách chủ đạo của “Những chú mòng biển” là phòng ngự chặt song trước một Arsenal khủng hoảng hàng thủ, có thể họ sẽ thay đổi.

Trong tâm trạng hân hoan của dịp lễ cuối năm, Brighton cũng không muốn không khí tại sân nhà chùng xuống. Họ cũng mất đi trung vệ trụ cột Lewis Dunk bị treo giò sau thẻ đỏ vòng trước và càng thúc đẩy khả năng tấn công hơn.

Điều tương tự không thể khác cũng tới từ Arsenal. Tất cả sẽ tạo nên trận cầu sôi nổi và tràn ngập bàn thắng trong ngày Boxing Day. Đừng quên rằng 3 trận đối đầu gần nhất của hai đội trên sân AMEX xuất hiện tới 13 bàn thắng (trung bình hơn 4 bàn/ trận).

Đội hình dự kiến:
Brighton (4-4-1-1):
1.Ryan - 2.Bruno, 14.Balogun, 4.Duffy, 30.Bernardo - 11.Knockaert, 6.Stephens, 24.Propper, 20.March - 13.Gross - 17.Murray
Arsenal (4-3-3): 19.Leno - 12.Lichtsteiner, 6.Koscielny, 5.Sokratis, 31.Kolasinac - 8.Ramsey, 11.Torreira, 34.Xhaka - 17.Iwobi, 9.Lacazette, 14.Aubameyang

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 3-2

Doi hinh du kien Brighton vs Arsenal
Đội hình dự kiến Brighton vs Arsenal

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X