Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bournemouth vs Liverpool (19h30 ngày 8/12): Ba điểm không chỉ vì ngôi đầu bảng

Thứ Bảy 08/12/2018 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mà trước mắt ít ngày sẽ là trận chiến sinh tử với Napoli để quyết định tấm vé vượt qua vòng bảng Champions League.

Hiện tượng mãi chỉ là hiện tượng

Bournemouth chính là hiện tượng khó bị giải mã nhất Premier League mùa giải này, nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến khi họ đã thất bại 4/5 trận đấu gần đây nhất. Dấu hiệu hụt hơi do hạn chế từ thực lực, đẳng cấp đến chiều sâu đội hình, tất cả càng được lột tả rõ nét đặc biệt qua những màn đối đầu thua sạch các ông lớn như Man Utd, Man City, Chelsea và Arsenal.

Nhận định Bournemouth vs Liverpool 19h30 ngày 812 hình ảnh
Nhận định Bournemouth vs Liverpool vòng 16 Premier League 2018/19

Vậy nên không nhiều người tin tưởng khả năng thầy trò Eddie Howe có thể làm nên bất ngờ trước Liverpool, mặc dù các vị khách vùng Merseyside có lẽ cũng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn nhất khi đụng độ một đội bóng hạng trung kể từ đầu mùa giải này.

Dẫu sao thì chiến thắng giải tỏa trước Huddersfield cuối tuần trước cũng giúp Bournemouth cởi bỏ áp lực, gánh nặng tâm lý và tự tin tinh thần hơn trước trận đấu trên thánh địa Dean Court. Hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà vẫn được đặt vào tam tấu tấn công Callum Wilson, Joshua King và Ryan Fraser, đủ để tin tưởng The Kop khó lòng có thêm một màn giữ sạch lưới nữa.

Phần còn lại, giới mộ điệu chỉ chờ đợi xem các học trò của Jurgen Klopp có thể chiến thắng được chính mình hay không thôi, cũng như cộng thêm bao nhiêu bàn thắng sẽ được nã vào lưới Bournemouth. Mùa giải năm ngoái, Liverpool đã thắng tuyệt đối cả hai lượt đi và về với tổng tỷ số 7-0, thế là quá đủ cho các Kopites hy vọng ba điểm mang về Anfield.

Preview Bournemouth vs Liverpool
Nhận định Bournemouth vs Liverpool vòng 16 Premier League 2018/19


Không đơn giản là chiến thắng

Kể cả chẳng vì bất cứ lý do gì thì với phong độ, thực lực và trên hết là tầm cỡ vượt trội của mình, Liverpool vẫn phải thắng bằng được Bournemouth. Hoàn toàn vô cớ để họ có thể thanh minh cho một thất bại hay thậm chí cả kết quả hòa.

Đằng này The Kop còn đang đua tranh ngôi vô địch với Man City và với khoảng cách vỏn vẹn hai điểm hiện tại, họ đang đứng trước cơ hội tạm thời đánh chiếm ngôi đầu Premier League ít nhất vài giờ đồng hồ trước khi đối thủ ra sân ở Stamford Bridge, xem như áp lực tâm lý không nhỏ gánh nặng lên vai thầy trò Pep Guardiola khi phải làm khách của Chelsea.

HLV Klopp phat bieu Burnley vs Liverpool
Nhận định Bournemouth vs Liverpool vòng 16 Premier League 2018/19

Bên cạnh đó, ngay bản thân Liverpool cũng cần thuyên giảm áp lực tâm lý cho chính mình bằng chiến thắng ở Dean Court. Nửa đỏ vùng Merseyside hiện đang rất mong một cú hích tinh thần trước trận chiến sinh tử với Napoli để quyết định tấm vé vượt qua vòng bảng Champions League.

Vỏn vẹn hơn ba ngày sau khi trở về Anfield từ đây, Liverpool buộc phải đánh bại đối thủ ngang cơ nước Ý kia với tỷ số 1-0 hoặc cách biệt từ hai bàn trở lên, bằng không thảm họa sớm bật bãi ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu sẽ đến với nhà đương kim á quân.

Thực tế thì rõ ràng Klopp vẫn cần phải ưu tiên Napoli hơn, nhưng ông cũng không có nhiều lựa chọn để ngơi nghỉ các ngôi sao trụ cột của mình cho trận Bournemouth, nhất là với một đối thủ khó chơi hay chuyện đã mất sẵn Sadio Mane vì chấn thương. Binh hùng tướng mạnh đầy đủ như vậy, giờ thì không có gì để không tin tưởng chiến thắng cực kỳ quan trọng cả về điểm số và tinh thần mang về Anfield.

Nhận định đội hình dự kiến Bournemouth vs Liverpool:

Doi hinh du kien Bournemouth vs Liverpool (4-4-2 vs 4-2-3-1)
Nhận định Bournemouth vs Liverpool vòng 16 Premier League 2018/19


Dự đoán tỷ số Bournemouth vs Liverpool: 1-3

Klopp kêu gọi cái nhìn công bằng hơn cho Liverpool
HLV người Đức chia sẻ hai lý do khiến giới mộ điệu nhận thấy rằng đây chưa phải là một mùa giải thành công như kỳ vọng của The Kop.
Klopp: “Gây áp lực lên Man City là việc làm vô ích”
Phát biểu của HLV người Đức khi Liverpool có thể tạm thời chiếm đóng ngôi đầu bảng Premier League trong ít nhất vài giờ nếu giành chiến thắng trên sân...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X