Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bournemouth vs Chelsea (22h00 ngày 29/2): Thảm họa nối tiếp thảm họa

Thứ Bảy 29/02/2020 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trở về Premier League sau thảm bại trước Bayern Munich hôm giữa tuần, Chelsea lập tức phải đối đầu với thách thức cực lớn là chuyến làm khách đến sân của đội bóng đang khát điểm là Bournemouth. Nguy cơ mất điểm của The Blues ở trận đấu này là điều có thể thấy rõ như ban ngày.
Nhận định Bournemouth vs Chelsea (22h00 ngày 292) hình ảnh

Nhận định Bournemouth vs Chelsea

Chelsea vừa phải đón nhận thất bại muối mặt 0-3 trước Bayern ở lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần qua. Đó có thể coi là dấu chấm hết cho chuyến phiêu lưu của thầy trò Lampard ở sân chơi danh giá nhất châu Âu mùa này. Và thất bại đó cũng là một gáo nước lạnh để The Blues biết mình đang ở đâu so với những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Trận thua trước Bayern đã là thất bại thứ 8 của Chelsea trên sân nhà mùa này. Sở dĩ The Blues đang có được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng là nhờ phong độ ấn tượng trên sân khách. Thành tích 23 điểm giành được trên sân khách của Chelsea chỉ thua kém đúng 2 đội bóng “bá đạo” là Man City và Liverpool.

Chelsea 0-3 Bayern

Tinh thần của Chelsea khó vực dậy ngay được sau trận thua Bayern


Tuy nhiên, phong độ sân khách của Chelsea kể từ khi bước sang năm 2020 không được tốt. Họ chưa có được chiến thắng nào khi làm khách với 2 trận hòa và 1 trận thua. Và phong độ này có thể sẽ còn nối dài khi Chelsea phải làm khách đến sân của đội bóng đang cần điểm để đua trụ hạng là Bournemouth.

Hiện tại, Bournemouth đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng với 26 điểm sau 27 vòng đấu. Đoàn quân của Eddie Howe chỉ hơn suất xuống hạng vỏn vẹn 2 điểm và có thể bị đẩy trở lại Championship nếu không sớm gia tăng khoảng cách bằng một chiến thắng.

Bournemouth mới giành được 2 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà. Và điểm tựa này gieo hy vọng cho The Cherries về việc giành điểm từ tay Chelsea. Trên thực tế, The Blues cũng thường xuyên gặp khó khăn khi đối đầu với những đội bóng ở nửa sau bảng xếp hạng. Mùa này, đội bóng thành London đã thua nhiều trận trước các đội xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng hơn là thua những đội ở nửa trên.

Bournemouth 1-1 Arsenal Gosling ghi ban

Bournemouth đang rất khát điểm khi bị đẩy vào cuộc đua trụ hạng


Tình hình lực lượng cũng ủng hộ Bournemouth khi họ đón 2 viện binh chất lượng trở lại sau chấn thương là trung vệ Nathan Ake và tiền vệ Jefferson Lerma. Trong khi đó, Chelsea lại không có được những nhân tố tốt nhất khi Kante chắc chắn vắng mặt trong trận đấu tới. Hudson-Odoi, Pulisic và Tammy Abraham cũng đều phải theo dõi trận đấu qua TV.

Có quá nhiều thứ chống lại Chelsea trước trận đấu hôm nay. Và một tinh thần rệu rã sau trận thua Bayern càng không ủng hộ đội bóng thành London. Với những hạn chế về mặt lực lượng, giành trọn 3 điểm tại Vitality là một thách thức quá khó với Lampard và các học trò.
 

Những thống kê đáng chú ý trước trận Bournemouth vs Chelsea:

- Bournemouth đã thắng 3 trong 4 lần đối đầu gần nhất với Chelsea.
- Bournemouth đang đứng trước cơ hội cân bằng kỷ lục 3 trận thắng liên tiếp trên sân nhà ở Premier League nếu đánh bại Chelsea.
- Chelsea có cơ hội giành chiến thắng liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 11.
- Chelsea đang không thắng trên sân khách ở Premier League trong năm 2020 (hòa 2 thua 1).
- Chelsea đã thua 9 trận sau 27 vòng đấu, nhiều hơn 1 trận so với thành tích của họ ở cả mùa giải trước dưới thời Sarri.
- Chelsea đã thủng lưới tới 45% khi phải đối diện những cú sút trúng đích mùa này, thành tích tệ nhất của một đội bóng kể từ khi Opta bắt đầu thu thập số liệu mùa 2003/04.

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Bournemouth vs Chelsea
Đội hình dự kiến Bournemouth vs Chelsea

Dự đoán tỉ số: 2-1

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X