Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bournemouth vs Arsenal (22h00 ngày 26/12): Thay tướng đổi vận

Thứ Năm 26/12/2019 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta sẽ chính thức có trận đấu ra mắt trên băng ghế chỉ đạo của Pháo Thủ. Một chiến thắng mở màn suôn sẻ triều đại mới cũng như vực dậy tinh thần rệu rã hiện tại là mục tiêu hướng đến hàng đầu cho tân HLV người Tây Ban Nha.

Có những sự tình cờ ngẫu nhiên rất là thú vị. Đơn cử ở đây, Bournemouth đánh dấu chiến thắng cuối cùng của Arsenal hồi đầu tháng Mười, trước khi Pháo Thủ rơi tự do vào cơn khủng hoảng thê thảm nhất trong vòng hơn 40 năm qua, với chuỗi mạch 15 trận toàn hòa và thua tệ hại trên mọi đấu trường.

Hậu quả kéo theo, Unai Emery đã phải cúi đầu ra đi với trát sa thải, kết thúc chuyến phiêu lưu ngắn ngủi đáng quên ở Emirates và nhường lại vị trí ghế nóng cho đồng nghiệp đồng hương Mikel Arteta. Và rồi, trận đấu chính thức đầu tiên ra mắt của tân HLV người Tây Ban Nha cũng chính là trước Bournemouth.

Nhận định Bournemouth vs Arsenal 22h00 ngày 2612 vòng 19 NHA hình ảnh
Nhận định Bournemouth vs Arsenal vòng 19 Premier League 2019/20

Hiển nhiên, một chiến thắng mở màn suôn sẻ triều đại mới cũng như vực dậy tinh thần rệu rã hiện tại là mục tiêu hướng đến hàng đầu cho Arteta. Mặc dù vậy, từ trên khán đài chứng kiến đội bóng cũ thời cầu thủ thi đấu bế tắc trước một đội bóng cũ khác là Everton ở vòng đấu gần đây, cựu tiền vệ sinh năm 1982 hẳn đã đủ thấu hiểu và hình dung rằng sẽ không dễ dàng gì.

Arsenal vốn chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự và luôn chủ trương lấy công bù thủ, nhưng vấn đề lớn hơn bắt đầu nảy sinh ở những ngôi sao sáng giá tuyết trên với phong độ sa sút cũng như cả tâm lý bất mãn buông xuôi, không còn thực sự toàn tâm toàn ý cống hiến. Không phải vô cớ, Arteta đang được khuyến khích bán sạch những trụ cột tên tuổi như Aubameyang, Lacazette hay Ozil.

Mọi chuyện thực hư ra sao sẽ được làm sáng tỏ trong chuyến hành quân đến Dean Court. Chưa bàn đến trình độ chuyên môn, giới mộ điệu sẽ trông chờ khả năng làm tư tưởng của một Arteta mới vào nghề cho các học trò mới trong vòng ít ngày vừa qua. Ngay trong buổi họp báo nhậm chức, nhà cầm quân trẻ tuổi đã thẳng thắn cảnh báo các ngôi sao Pháo Thủ cần phải có thái độ đúng mực dưới trướng của mình.

Nhận định Bournemouth vs Arsenal (22h00 ngày 2612) Thay tướng đổi vận hình ảnh 2
Arsenal Aubameyang

Bản thân Arteta từng được dìu dắt bởi Arsene Wenger và làm việc cùng Pep Guardiola với vai trò trợ lý ở Manchester City, thế nên chắc hẳn phong cách định hình lối chơi sẽ là kiểm soát và tấn công. Có lẽ ít nhất với tư tưởng bóng đá tích cực, khoáng đạt hơn hẳn bậc tiền nhiệm Emery mà chưa cần bàn đến khả năng thực sự, anh đã ghi điểm cộng đầu tiên trong mắt các cầu thủ Arsenal để mà cùng đồng lòng.

Thầy trò Arteta sẽ nỗ lực cố gắng cho một màn trình diễn tưng bừng, làm quà ý nghĩa cho các CĐV trong dịp lễ Boxing Day. Thiên thời cho họ, đối thủ Bournemouth lúc này cũng đang chẳng khá khẩm gì hơn, bất chấp cả lợi thế sân nhà sắp tới. Thua 6/7 trận đấu gần đây và tụt hạng không phanh, thầy trò Eddie Howe chính là tập thể có thành tích tệ hại và đáng thất vọng nhất Premier League suốt hai tháng qua.

Vấn đề đau đầu cho Bournemouth chính là sự xuống cấp của hàng thủ, khu vực vốn là nền tảng sức mạnh cốt yếu của họ. Không còn sự chặt chẽ và khó chịu thường thấy, giờ thì đến cả những hàng công yếu kém nhất giải đấu cũng đủ sức xuyên phá các tuyến và xé lưới khung thành The Cherries. Thủ không còn bù nổi cho công, đà sa sút và khủng hoảng không lối thoát có lẽ cũng là điều đương nhiên.

Nhan dinh Bournemouth vs Arsenal vong 19 Premier League 2019/20
Nhận định Bournemouth vs Arsenal vòng 19 Premier League 2019/20

Khi diện mạo mới dưới thời Arteta chưa lộ diện, ít nhất vẫn có thể khẳng định chắc nịch Arsenal đang chẳng hay ho gì kể cả với huyền thoại tạm quyền Freddie Ljungberg, nhưng quan trọng là Bournemouth còn tệ hơn cả họ. Số phận đã sắp đặt một đối thủ vừa vặn cho tân HLV người Tây Ban Nha có thể ra mắt hoàn hảo nhất, còn lại chỉ phụ thuộc vào chủ quan thầy trò anh – lối chơi, phong độ, tâm lý, tinh thần.

Dẫu vậy, Pháo Thủ thành London vẫn có đủ lý do để cần phải hết sức thận trọng khi đối thủ miền biển phía nam nước Anh vốn rất khó chơi với các ông lớn mùa giải này. Bằng chứng trong chuỗi mạch 12 trận đấu thắng nổi có hai, bại tướng của Bournemouth lại chính toàn là những Manchester và Chelsea. Ngay cả đối với Arsenal từ lượt đi trên sân nhà Emirates, họ cũng đã vấp phải vô vàn khó khăn và bế tắc, cuối cùng cũng chỉ ghi được bàn duy nhất ấn định chiến thắng nhờ pha đánh đầu của David Luiz.



Đội hình dự kiến:

Nhan dinh Bournemouth vs Arsenal vong 19 Premier League 2019/20
Nhận định Bournemouth vs Arsenal vòng 19 Premier League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Bournemouth 0-2 Arsenal

Mikel Arteta vẫn là một canh bạc, nhưng đã đến lúc Arsenal cần gieo xúc xắc
Chúng ta sẽ không thể biết được bất cứ điều gì về tương lai vào lúc này. Nhưng ngay cả vậy, thì việc cần làm hiện tại chính là một niềm tin cực kì mạnh mẽ vào...
VIDEO: Mikel Arteta vẫn là một canh bạc với Arsenal
Chúng ta sẽ không thể biết được bất cứ điều gì về tương lai vào lúc này. Nhưng ngay cả vậy, thì việc cần làm hiện tại chính là một niềm tin cực kì mạnh mẽ vào...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X