Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs Ba Lan (01h45 ngày 1/4): Khó cản Tam sư

Thứ Tư 31/03/2021 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự vắng mặt của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski cùng 2 ngôi sao khác vì Covid-19, rất khó để Ba Lan làm nên chuyện trước Sư tử Anh đang có phong độ cao.

Thầy trò Gareth Southgate quyết tâm giành thêm 3 điểm


ĐT Anh đang duy trì phong độ cao ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Ở lượt trận đầu tiên ở bảng I, dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng với đẳng cấp vượt trội Tam sư đã có chiến thắng 5-0 trước đội bóng lót đường San Mario. Những nhân tố mới của ĐT Anh như Calvert Lewin hay Ollie Watkins đều ghi tên mình lên bảng tỷ số.
 

ĐT Anh đang đạt phong độ cao


Đến lượt trận thứ 2, Harry Kane và các đồng đội tiếp tục chơi áp đảo trước Albania. Họ khiến đối phương không thực hiện bất kỳ cú dứt điểm nào trong suốt 90 phút thi đấu. Ngược lại Sư tử Anh liên tục tung ra các tình huống hãm thành. Họ giành chiến thắng 2-0 với 2 pha lập công của Harry Kane và Mason Mount.

Với 6 điểm tuyệt đối, ghi 7 bàn và không nhận bàn thua nào, ĐT Anh đang dẫn đầu bảng I, họ cho thấy mình là ứng viên nặng ký cho ngôi đầu bảng đấu này. Ở lượt trận thứ 3, thách thức thực sự sẽ đến với đội bóng của HLV Southgate khi họ phải đối đầu Ba Lan. 

“Đại bàng trắng” được đánh giá là đối thủ lớn nhất cạnh tranh ngôi đầu bảng với Anh ở bảng I. Với tính chất quan trọng của trận đấu này, nhiều khả năng HLV Southgate sẽ sử dụng đội hình tốt nhất. Những trụ cột của Tam sư như Harry Kane, Raheem Sterling, Mason Mount, Harry Maguire…sẽ ra sân ngay từ đầu. Anh đang đạt phong độ cao trên sân nhà. Theo đó, 12 lần tiếp khách gần nhất, Harry Kane và các đồng đội giành tới 11 chiến thắng.
 

Anh vs Ba Lan lượt 3 bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu


Bên kia chiến tuyến, Ba gây thất vọng khi chỉ có trận hòa 3-3 trên sân của Hungary trong trận mở màn. Họ sau đó đã trở lại mạnh mẽ bằng chiến thắng 3-0 trước Andorra. Trên bảng xếp hạng bảng I, “Đại bàng trắng” đang ít hơn 2 điểm so với Sư tử Anh.

Về mặt lý thuyết, một chiến thắng sẽ giúp Ba Lan qua mặt Anh để chiếm lấy ngôi đầu bảng, song nhiệm vụ này không dễ hoàn thành, nhất là trong bối cảnh họ mất tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski do dính chấn thương đầu gối. Liên đoàn bóng đá Ba Lan viết: “Lewandowski bị tổn thương dây chằng đầu gối trong trận đấu với Andorra. Cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu từ 5 đến 10 ngày. Cậu ấy sẽ trở lại Bayern Munich để điều trị chấn thương gặp phải, chúng tôi hy vọng Lewandowski sẽ hồi phục trong thời gian sớm nhất”.

Cầu thủ sinh năm 1988 là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Ba Lan ở thời điểm hiện tại, anh ghi 64 bàn sau 117 trận trong màu áo ĐTQG. Trong 2 lượt trận đầu tiên của “Đại bàng trắng” ở vòng loại World Cup 2022, cầu thủ 32 tuổi ghi 3 bàn, gần nhất là cú đúp vào lưới Andorra. Không có Lewandowski, sức tấn công của Ba Lan giảm đi đáng kể. 
 

Lewandowski vắng mặt vì chấn thương


Ngoài tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich thì đội khách còn không có sự phục vụ của bộ đôi Grzegorz Krychowiak và Kamil Piatkowski vì dương tính với Covid-19. Nhân viên truyền thông Jakub Kwiatkowski của ĐT Ba Lan xác nhận: “Đội tuyển quốc gia Ba Lan đã trải qua các cuộc kiểm tra về Covid-19. Thật không may, kết quả của Krychowiak và Piatkowski là dương tính. Họ sẽ cách ly và vắng mặt ở trận đấu với ĐT Anh”.

Cả tiền vệ Krychowiak và trung vệ Piatkowski đều ra sân trong 2 trận đấu vừa qua của Ba Lan, vắng họ “Đại bàng trắng” sẽ càng đối mặt với nhiều khó khăn hơn. Trong những lần đối đầu gần đây, Ba Lan đều không có những kết quả tốt trước Anh. 5 lần đối đầu gần nhất, họ không thắng, trong đó có 3 thất bại.

Xét về phong độ, lực lượng và sân bãi, nhận định Anh vs Ba Lan nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà. Sẽ không bất ngờ nếu Harry Kane và các đồng đội bỏ túi thêm 3 điểm và củng cố ngôi đầu bảng I.


Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X