Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Benfica vs Arsenal (03h00 ngày 19/2): Đẳng cấp chênh lệch

Thứ Năm 18/02/2021 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Benfica vs Arsenal: Lợi thế nghiêng hẳn về phía Pháo thủ. Thành tích rất tốt ở Europa League trong thời gian vừa qua là cơ sở để thầy trò Mikel Arteta tin tưởng vào một kết quả có lợi.

Arsenal đang chơi cực tốt ở Europa League


Mùa giải năm nay, dù có sự đầu tư khá lớn khi đưa về những Thomas Partey, Gabriel hay Willian, song Arsenal thi đấu không mấy ấn tượng ở Ngoại hạng Anh. Đội bóng thành London đang xếp thứ 10 trên BXH và gần như không còn cơ hội vô địch. Thậm chí khả năng vào Top 4 cũng rất khó khăn khi khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea hiện là 8 điểm.
 

Arsenal toàn thắng ở vòng bảng Europa League mùa này


Sự ổn định là thứ mà thầy trò Mikel Arteta còn thiếu. Có thời điểm họ sở hữu chuỗi 7 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh, song cũng có khoảng thời gian họ trải qua 5 trận liên tiếp không thắng. Ở những giải đấu khác như cúp Liên đoàn Anh hay FA Cup, đội chủ sân Emirates cũng đã chính thức dừng chân. Ngoài mục tiêu Top 4 Ngoại hạng Anh, Pháo thủ vẫn còn cơ hội vô địch Europa League mùa này.

Dù chơi không ổn định ở giải đấu quốc nội, song ở sân chơi châu lục, Arsenal duy trì phong độ cực cao. Arsenal là đội bóng duy nhất kết thúc vòng đấu bảng Europa League 2020/21 với 18 điểm tuyệt đối sau 6 trận toàn thắng. Dù không cần tung ra sân đội hình tốt nhất, nhưng đội bóng thành London vẫn đủ sức hủy diệt các đối thủ. Nhờ vậy, họ được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Sau khi vượt qua vòng bảng, Arsenal sẽ đụng độ Benfica, đội bóng của Bồ Đào Nha ở vòng 1/16. Sau 2 trận thua liên tiếp trước Wolves và Aston Villa, "Pháo thủ" đã lấy lại tinh thần khi có chiến thắng 4-2 trước Leeds ở vòng đấu gần nhất. Đó là trận đấu mà đội trưởng Aubameyang đã tỏa sáng với một cú hat-trick. Sau những màn trình diễn thất vọng ở giai đoạn lượt đi, cầu thủ người Gabon đang trở lại mạnh mẽ ở nửa sau của mùa giải. 
 

Benfica vs Arsenal lượt đi vòng 1/16 Europa League 2020/21


Chiến thắng đó giúp đại diện của nước Anh tự tin trong chuyến làm khách trên sân của Benfica. Theo thống kê trong 2 lần đụng độ với Benfica gần nhất, Arsenal đều giành được chiến thắng, lần lượt với các tỷ số 5-2 và 5-1. 

Về mặt lực lượng, đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang gặp một vấn đề nhỏ sau trận thắng Leeds, song anh đã hồi phục tốt và đủ khả năng ra sân ngay từ đầu. Hai cầu thủ Thomas Partey và Kieran Tierney có rất ít cơ hội ra sân, song NHM Arsenal không cần lo lắng bởi Xhaka hay Ceballos đều đang chơi tốt ở trung tâm hàng tiền vệ, trong khi đó Cedric Soares cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ khi Tierney vắng mặt.

Bên kia chiến tuyến, Benfica cũng giống như Arsenal khi cũng không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Trong 6 trận vừa qua, đội bóng này chỉ có 1 chiến thắng, hòa 3 trận và 2 lần phải nhận thất bại. Vòng gần nhất ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, Benfica để thua 0-1 trên sân của đại kình địch Sporting Lisbon. 
 

Benfica đang chơi thiếu ổn định trong thời gian gần đây


Tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, Benfica đang tạm xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 38 điểm sau 19 trận, kém đội đầu bảng Sporting tới 13 điểm. Tại Europa League mùa giải năm nay, Benfica chỉ xếp thứ 2 bảng D nên mới phải chạm trán Arsenal. Sự chênh lệch đẳng cấp là rõ ràng. Về mặt lực lượng, đội chủ nhà sẽ không có Jardel và Andre Almeida vì những chấn thương khác nhau.

Phong độ tại Europa League mùa này là cơ sở để thầy trò Mikel Arteta tin tưởng vào một kết quả tốt ngay trên đất Bồ Đào Nha để tạo lợi thế trước trận lượt về tại Emirates.


Phong độ gần đây của Benfica



Phong độ gần đây của Arsenal



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-2

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X