Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bàn thắng của Rashford rõ ràng là "món quà" của trọng tài

Thứ Hai 17/04/2017 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea đêm 16/4 (giờ Việt Nam), trong đó bàn mở tỷ số của Rashford dường như không hợp lệ.


Cất tay săn bàn số 1 Ibrahimovic trên ghế dự bị, nhưng Man Utd đã có màn khởi đầu không thể hoàn hảo hơn ở trận đại chiến với Chelsea trên sân nhà Old Trafford. Ngay phút thứ 7, lưới của Chelsea đã rung lên sau bàn mở tỷ số của Rashford. Sau khi vượt qua Matic, Ander Herrera đã có pha chuyền bóng thông minh để Rashford băng lên hạ gục thủ thành Begovic.
Ban thang cua Rashford ro rang la mon qua cua trong tai hinh anh
Bóng rõ ràng đã chạm vào tay Herrera


Tham gia bình luận trên Sky Sports, cựu tiền vệ Frank Lampard và cựu HLV Souness đều khẳng định trọng tài Madley đã hoàn toàn sai lầm khi công nhận bàn thắng của Rashford bởi Herrera đã để bóng chạm tay trước khi chuyền cho Rashford. Những hình ảnh quay chậm cho thấy đúng là Herrera đã dùng tay cản bóng trong đợt tấn công của Chelsea. Tiền vệ người Tây Ban Nha nhanh chóng thu tay lại rồi sau đó mới tung ra đường chọc khe cho người động đội ở tuyến trên ghi bàn.

Chưa hết, các chuyên gia của Sky Sports còn cho rằng ngay cả Rashford cũng rơi vào thế việt vị khi chân sút 19 tuổi của Man Utd đã đứng thấp hơn một chút so với trung vệ David Luiz bên phía Chelsea. Chính bàn thắng mở tỷ số gây tranh cãi đến từ rất sớm này đã giúp Man Utd có được tâm lý rất tự tin và sau đó chính Herrera là người ghi tên mình trên bảng điện tử phút 49 để ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd.

Trong khi đó, cựu trọng tài lừng danh Graham Poll cũng đưa ra quan điểm rằng bàn thắng đầu tiên của Manchester United là không hợp lệ. Ông Poll bình luận: "Ngay đầu hiệp 1, Chelsea đã bị thủng lưới. Tuy nhiên bàn thua này lại xuất phát từ một tình huống tranh chấp để bóng chạm tay của Ander Herrera. Trọng tài Bobby Madley quan sát được tình huống nhưng vẫn cho trận đấu tiếp tục. Thế nên ông ấy đã sai".



"Thường thì một tình huống để bóng chạm tay ở khu vực giữa sân ít khi gây tranh cãi. Tuy nhiên, sau pha để bóng chạm tay đó, Herrera lại tung đường chuyền cho Rashford ghi bàn", ông vua áo đen nổi danh một thời của bóng đá xứ sở sương mù này nhấn mạnh. Bên cạnh đó, Poll cũng tỏ ra thông cảm với Madley khi cho rằng các cầu thủ hai bên đã có quá nhiều pha ăn vạ, nhằm câu thẻ đối phương. Diego Costa, Ashley Young và Marcus Rojo là những cái tên tiêu biểu.

Một trận đấu như thế này được xem là cơn ác mộng đối với mọi trọng tài, và Madley được đánh giá đã rất cố gắng. Ông có thể được cảm thông ở tình huống "nhạy cảm" trong hiệp 1, trước khi bắt chắc tay hơn nhiều trong hiệp 2.

Với trận thua này, Chelsea giờ chỉ còn hơn Tottenham khoảng cách 4 điểm khiến cuộc đua vô địch Premier League bất ngờ nóng bỏng trở lại. Trong khi đó, Man Utd vẫn đứng thứ 5 nhưng đã thu hẹp khoảng cách với Man City (thứ 3) xuống còn 4 điểm nhưng thầy trò HLV Mourinho thi đấu ít hơn 1 trận.

Đừng bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn khác về trận MU 2-0 Chelsea

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X