Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Manchester City (23h30 ngày 12/1): Nhẹ nhàng vượt ải

Chủ Nhật 12/01/2020 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt trội chủ nhà trên mọi phương diện, thầy trò Pep Guardiola được dự đoán sẽ giành chiến thắng không mấy khó khăn để có thêm ba điểm chắc suất Champions League và đua tranh ngôi vị á quân Premier League.

Cả Aston Villa và Manchester City đều sẽ bước vào trận đấu muộn nhất vòng 22 Premier League ở thành Birmingham tối nay sau khi cùng giành được những kết quả khả quan có lợi trong khuôn khổ bán kết Cúp Liên đoàn Anh hồi giữa tuần.

Trong khi Villa thủ hòa 1-1 trên sân nhà của Leicester, City thậm chí vùi dập hàng xóm MU với tỷ số 3-1 ngay tại đất khách Old Trafford. Nếu vẫn chơi đúng sức ở lượt về cuối tháng này, hai đội bóng sẽ tái ngộ nhau trong trận chung kết ở Wembley vào đầu tháng Ba.

Nhận định Aston Villa vs Man City 23h30 ngày 121 vòng 22 NHA hình ảnh
Nhận định Aston Villa vs Man City vòng 22 Premier League 2019/20

Tuy nhiên trước mắt, Aston Villa và Man City đều sẽ cần phải làm tốt công việc và nhiệm vụ của mình ở mặt trận ngoại hạng, với người mong muốn bảo toàn suất đá Champions League và cán đích ngôi á quân, còn người khát điểm để trụ lại nơi đây sau một năm thăng hạng.

Với phong độ thăng hoa khủng khiếp của Liverpool, Man City 99% sẽ trở thành cựu vương Premier League mùa giải này khi đã thua kém kỳ phùng địch thủ tận đến 14 điểm. Mặc dù vậy, họ vẫn còn động lực như đã nói bên trên để không ngừng cố gắng và quyết tâm chiến thắng.

Ngoài ra, đó còn là vì yếu tố tinh thần, nhuệ khí chiến đấu cần phải được duy trì cho những đấu trường vẫn vẹn nguyên cơ hội lên ngôi vô địch khác như FA Cup, League Cup và đặc biệt Champions League – tham vọng số một để hiện thực hóa âu cũng đủ cho một mùa giải thành công.

Nhận định Aston Villa vs Manchester City (23h30 ngày 121) Nhẹ nhàng vượt ải hình ảnh 2
Nhận định Aston Villa vs Man City vòng 22 Premier League 2019/20

Tất cả được thể hiện qua chặng marathon mùa đông phô diễn sức mạnh của thầy trò Pep Guardiola, với những thắng lợi thuyết phục liên tiếp trước toàn các đối thủ không hề dễ chơi. MU không phải nạn nhân duy nhất, bên cạnh những Arsenal, Everton, Leicester, Sheffield hay Wolverhampton.

Suy cho cùng, Man City chỉ có một chiến dịch bảo vệ ngai vàng Premier League thất bại bởi Liverpool quá hay, quá xuất sắc cũng như sự sa sút phần nào của chính bản thân mình, nhưng đẳng cấp và bản lĩnh của đương kim nhà vua vẫn là điều không thể bàn cãi để đủ tự tin làm gỏi phần còn lại của giải đấu.

Thế nên, khả năng kiếm điểm của Aston Villa thực sự không được đánh giá cao ở màn tiếp đón Man City tối nay, bất chấp lợi thế sân nhà của mình. Khía cạnh thực lực hiển nhiên thì khỏi nói, song thầy trò Dean Smith cũng không thể so bì với đối thủ xét về phong độ đương thời.

Đội bóng thành Birmingham đang trình diễn diện mạo tương đối thiếu ổn định với những kết quả thắng thua đan xen. Sự thất thường đó cũng khiến họ tới giờ vẫn chỉ loay hoay ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng Premier League và hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn đúng một điểm mong manh.

Aston Villa
Nhận định Aston Villa vs Man City vòng 22 Premier League 2019/20

Không chỉ có vậy, Aston Villa còn thua thiệt trông thấy về phương diện thể lực. Man City có thể cũng phải tốn sức cày ải Cúp Liên đoàn Anh hồi giữa tuần như họ, nhưng rõ ràng đại gia nước Anh sở hữu lực lượng nhân sự dày dặn có chiều sâu vượt trội để không bị ảnh hưởng như đối thủ chủ nhà.

Chưa kể đã nghèo còn mắc cái eo, đội hình Aston Villa còn đang bị cơn bão chấn thương tàn phá nghiêm trọng với sự thiếu vắng của không ít trụ cột như thủ môn Tom Heaton, tiền vệ tấn công John McGinn và đặc biệt tiền đạo chủ lực Wesley.

Lịch sử đối đầu cũng không ủng hộ Aston Villa khi họ đã thảm bại ở cả ba lần đụng độ gần nhất với Man City, không ghi được bàn thắng nào trong khi thủng lưới đến 11 lần. Kịch bản thua đậm hoàn toàn có thể lặp lại ngay trên thánh địa Villa Park.




Đội hình dự kiến:

Nhận định Aston Villa vs Man City 23h30 ngày 121 vòng 22 NHA hình ảnh
Nhận định Aston Villa vs Man City vòng 22 Premier League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Aston Villa 0-3 Manchester City

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X