Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Man City (2h15 ngày 22/4): Man xanh trở lại

Thứ Tư 21/04/2021 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đang gây thất vọng khi để thua ở 2 trận đấu gần nhất, gặp Aston Villa là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Pep Guardiola tìm lại cảm giác chiến thắng.

Khó cản Man City


Ở trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Man City đã gây sốc khi để thua 1-2 ngay trên sân nhà trước tân binh Leeds United. Đó là trận đấu mà Man xanh được chơi hơn người trong cả hiệp 2, nhưng họ không thể giành điểm. Ngay sau đó thầy trò Pep Guardiola tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Chelsea ở vòng bán kết FA Cup. 
 

Man City thua 2 trận liên tiếp gần đây


Giấc mơ giành “cú ăn 4” lịch sử của Man City đã tan thành mây khói sau thất bại trên sân Wembley. Không những vậy họ còn phải trả giá đắt khi nhạc trưởng Kevin de Bruyne dính chấn thương. Cầu thủ người Bỉ chắc chắn vắng mặt trong chuyến làm khách trên sân của Aston Villa ở vòng 32 Ngoại hạng Anh. Ngoài De Bruyne thì tiền đạo Sergio Aguero cũng vắng mặt vì lý do tương tự.

Ở vòng đấu này, MU đã xuất sắc đánh bại Burnley 3-1 trên sân nhà Old Trafford. Bây giờ, cả hai đội bóng thành Manchester đều đã chơi 32 trận. Man xanh đang hơn đội bóng cùng thành phố khoảng cách 8 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn 6 vòng, nếu không muốn NHM rơi vào cảm giác lo sợ, Man City buộc phải giành 3 điểm, qua đó nới rộng khoảng cách với MU lên thành 11 điểm.

Một chiến thắng trước Villa chắc chắn sẽ giúp Man City giảm bớt những áp lực. 3 điểm cũng giúp họ có bước chạy đà thuận lợi trước trận chung kết cúp Liên đoàn Anh vào ngày 25/4 với Tottenham, và trận bán kết lượt đi Champions League vào thứ 4 tuần tới với PSG.
 

Aston Villa vs Man City vòng 32 Ngoại hạng Anh 


Aston Villa khởi đầu mùa giải năm nay rất ấn tượng. Họ từng gây bất ngờ khi đánh bại Liverpool với tỷ số 7-2 và hạ gục Arsenal 3-0. Tuy nhiên, sau giai đoạn thăng hoa, đội chủ sân Villa Park đang sa sút một cách khó hiểu. 8 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, đội bóng này chỉ có được 2 chiến thắng. Ở vòng đấu gần nhất, dù rất nỗ lực nhưng thầy trò Dean Smith vẫn phải nhận thất bại 1-2.

Chấn thương của nhạc trưởng Jack Grealish đã ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của Aston Villa. Trong 6 trận gần đây, họ chỉ có duy nhất một lần ghi nhiều hơn 1 bàn thắng. Ở trận tiếp Man City trên sân nhà, ngoài Jack Grealish thì đội chủ sân Villa Park còn không có sự phục vụ của Trezeguet, Morgan Sanson và Wesley vì những lý do khác nhau.

Tiền đạo Ollie Watkins có lẽ là cái tên mà NHM Aston Villa kỳ vọng nhiều nhất trước Man City. Ngôi sao người Anh đang duy trì phong độ rất cao. Anh đã có 12 bàn và 3 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này, gần nhất là pha lập công vào lưới Liverpool.
 
Man City thắng Aston Villa trong cả 6 lần đụng độ gần nhất

Man City thắng Aston Villa trong cả 6 lần đụng độ gần nhất


Aston Villa gần như đã không còn mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải. Họ đang xếp thứ 11 trên BXH, khoảng cách với nhóm xuống hạng lên tới 17 điểm, trong khi đó khoảng cách với nhóm dự cúp châu Âu cũng lên tới 11 điểm. Việc không còn động lực thi đấu cũng là một trong những lý do khiến Aston Villa nhận những kết quả không tốt trong thời gian gần đây.

Nhận định Aston Villa vs Man City đang nghiêng hẳn về phía đội khách. Ngoài lực lượng vượt trội, Man xanh còn có động lực thi đấu hơn hẳn đối thủ. Ở trận lượt đi vào tháng 1 năm nay, đội bóng của Pep Guardiola đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 trên sân nhà. Tính ra, 6 lần đối đầu gần nhất, chiến thắng đều thuộc về phía nửa xanh thành Manchester.

Không bất ngờ nếu Man City chơi tấn công ngay từ đầu trên sân Villa Park. Một chiến thắng trước đội bóng của HLV Dean Smith sẽ giúp đội chủ sân Etihad tiến một bước dài đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
 


Phong độ gần đây của Aston Villa



Phong độ gần đây của Man City



Kết quả đối đầu gần nhất



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 2-1 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X