Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Liverpool (22h00 ngày 2/11): Đơn giản là không thể cản

Thứ Bảy 02/11/2019 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp xa nhà, một chiến thắng vẫn hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò Jurgen Klopp để tiếp tục củng cố vững chắc ngôi vị số một trên đầu bảng xếp hạng Premier League.

Trận hòa tương đối dưới sức trên sân đại kình địch Manchester United khiến chuỗi mạch chiến thắng của Liverpool dừng lại ở con số 17, cũng như không thể cân bằng và hướng tới phá kỷ lục lịch sử Premier League của kỳ phùng địch thủ Manchester City.

Tuy nhiên, thầy trò Jurgen Klopp đã lập tức chứng minh đó chẳng phải vấn đề to tát cho họ phải bận tâm hay lung lạc tinh thần. Sức mạnh và đẳng cấp của nhà tân vương Châu Âu được khẳng định đanh thép với liên tiếp hai màn lội ngược dòng ấn tượng trước các đối thủ lớn Arsenal và Tottenham.

Nhận định Aston Villa vs Liverpool vòng 11 Premier League 201920 hình ảnh
Nhận định Aston Villa vs Liverpool vòng 11 Premier League 2019/20

Tựa trung với lối chơi công thủ toàn diện và phong độ thăng hoa ổn định, Liverpool chỉ có nước tự bắn vào chân mình mới may ra bị cản bước. Song đối đầu những cái tên trung bình tầm như Aston Villla thì càng khó cho viễn cảnh đó có thể xảy ra.

Thời điểm hiện tại, nửa đỏ vùng Merseyside vẫn đang ngự trị vững vàng trên đỉnh bảng xếp hạng Premier League với sáu điểm an toàn bỏ lại Man City. Khoảnh cách đó nhiều khả năng sẽ được duy trì sau vòng 11 này, nhưng quan trọng là The Kop cần phải thắng sao cho trọn vẹn nhất.

Bởi vì tháng Mười Một này sẽ mở màn cho chặng tourmalet căng thẳng cho Liverpool, đặc biệt sau chiến thắng điên rồ trước Arsenal (hòa 5-5 trong 90 phút, thắng 6-5 trên chấm luân lưu). Trong vòng hơn hai tháng sắp tới, họ sẽ phải cày ải đủ mọi mặt trận và thậm chí nguy cơ xung đột lịch thi đấu

Liverpool danh bai Tottenham 2-1
Nhận định Aston Villa vs Liverpool vòng 11 Premier League 2019/20

Điều này xảy đến sau tấm vé vào vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh khi thời điểm dự kiến diễn ra trận đấu với chính Aston Villa sẽ trùng với đúng khi Liverpool đang du hí ở Qatar tham dự FIFA Club World Cup với tư cách của nhà đương kim vô địch Champions League.

Nếu trận tứ kết đó được di dời sang khoảng đầu năm mới 2020 thì cũng chẳng thảnh thơi hơn cho The Kop, bởi đó cũng là lúc Premier League bắt đầu giai đoạn lượt và FA Cup chính thức khởi tranh. Thế nên ngay từ bây giờ, Klopp rất cần phải biết phân phối thể lực của các học trò sao cho hợp lý.

Liverpool vượt sóng gió trước Arsenal: Chỉ có thể là ‘The Klopp’!
Thêm một lần Liverpool của Jurgen Klopp vượt qua khó khăn tưởng chừng như không. Bị dẫn 3-1, 4-2 rồi 5-4 nhưng sau cùng Lữ đoàn đỏ mới là những người chiến thắng...

Đặc biệt với chiều sâu lực lượng không được đánh giá quá cao trong bối cảnh màn tái đấu Genk ở vòng bảng Champions League ngay giữa tuần sau, một đội hình xuất phát ở Villa Park không phải mạnh nhất cũng như một màn trình diễn nhẹ nhàng cho chiến thắng vừa đủ có lẽ không nằm ngoài dự đoán.

Dẫu sao thì ở bên kia chiến tuyến cũng chỉ là một Aston Villa chẳng quá đáng ngại, với vị trí thứ 15 và vỏn vẹn ba điểm hơn nhóm cầm đèn đỏ lúc này cũng đủ hiểu nhiều phần. Công bằng mà nói, tân binh Premier League với phong cách tấn công phóng khoáng thực sự là làn gió tươi mới cho mùa giải này.

Nhận định Aston Villa vs Liverpool vòng 11 Premier League 201920 hình ảnh
Nhận định Aston Villa vs Liverpool vòng 11 Premier League 2019/20

Vấn đề là Aston Villa chỉ thường thi đấu không đến nỗi nào khi chạm trán với những đối thủ đồng cân đồng lạng, chứ còn mọi khuyết điểm hạn chế của họ sẽ bại lộ hết cả khi gặp phải những đại gia vượt trội đẳng cấp, điều đã được thể hiện qua các trận thua trước Arsenal, Tottenham và Manchester City.

Ở vòng đấu gần đây nhất cũng chính là thảm bại 0-3 trên thánh địa Etihad của nhà vua nước Anh, qua đó chấm dứt chuỗi mạch bốn trận bất bại đáng khen của Aston Villa. Kết quả này không có gì đáng trách và có lẽ chẳng ảnh hưởng nhiều đến phong độ hay tâm lý, tinh thần nơi thầy trò Dean Smith.

Mặc dù vậy, mục tiêu của đội bóng thành Birmingham trong màn tiếp đón Liverpool hùng mạnh tối nay có chăng vẫn chỉ là hạn chế số bàn thua xuống mức thấp nhất có thể, chí ít không để tái lặp quá khứ buồn cách đây hơn ba năm khi bị đối thủ vùi dập đến 6-0 ngay trên sân nhà Villa Park.

Phong độ thi đấu:


Thành tích đối đầu:

Đội hình dự kiến:

Nhận định Aston Villa vs Liverpool vòng 11 Premier League 201920 hình ảnh
Nhận định Aston Villa vs Liverpool vòng 11 Premier League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Aston Villa 0-2 Liverpool

Mất công hạ Arsenal, Klopp vẫn dọa bỏ giải
Liverpool của HLV người Đức đứng trước nguy cơ xung đột lịch thi đấu khá nghiêm trọng trong tháng 12 sau khi giành quyền vào chơi tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.
Xung đột lịch thi đấu, Liverpool tính chia quân đá 2 trận/ngày
Sau khi giành quyền vào vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh, nửa đỏ vùng Merseyside đứng trước nguy cơ xung đột lịch thi đấu trong tháng 12 khi phải tham dự cả FIFA...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X