Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Chelsea (22h15 ngày 21/6): Cẩn thận kẻ đường cùng

Chủ Nhật 21/06/2020 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Aston Villa vs Chelsea nghiêng hẳn về phía đội khách, song với việc đang rất cần điểm để trụ hạng đội chủ sân Villa Park hứa hẹn sẽ gây thất nhiều khó khăn cho thầy trò Frank Lampard.

Không dễ cho Chelsea


Tại vòng 30 Ngoại hạng Anh 2019/20, những đối thủ của Chelsea trong cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh đều không thắng. Arsenal thua 0-3 trước Man City, Sheffield United để Aston Villa cầm hòa 0-0 trong khi đó MU và Tottenham chia điểm với tỷ số hòa 1-1. Những kết quả kể trên mang lại những lợi thế nhất định cho Chelsea, đội chỉ phải làm khách trên sân của Aston Villa ở vòng đấu này. 
 

Chelsea đang xếp thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh


Đội bóng của HLV Frank Lampard đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, nhiều hơn đội xếp thứ 5 MU 2 điểm song đá ít hơn một trận. Chắc chắn The Blues sẽ hướng đến 3 điểm trên sân Villa Park qua đó nới rộng khoảng cách với Quỷ đỏ và các đối thủ xếp sau, đồng thời tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4.

Trước trận đấu với Aston Villa, Chelsea liên tiếp đón tin vui về mặt lực lượng. Những trụ cột của họ như Tammy Abraham, Christian Pulisic, N'Golo Kante hay Ruben Loftus-Cheek đều đang đạt trạng thái sung sức và có tinh thần tốt, họ đã sẵn sàng ra sân ngay từ đầu.

Với đội hình mạnh nhất, thầy trò Frank Lampard đang rất quyết tâm giành 3 điểm ngay trên sân của Aston Villa. Những thống kê cho thấy đội chủ sân Villa Park là "miếng mồi ngon" của The Blues, theo đó 10 lần đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường, đội chủ sân Stamford Bridge giành tới 9 chiến thắng. 
 

Aston Villa vs Chelsea vòng 30 NHA 2019/20


Trong 10 lần đụng độ Aston Villa gần nhất, Chelsea ghi tới 29 bàn thắng. Gần hơn, 5 lần đối đầu gần đây phần thắng đều thuộc về phía đội chủ sân Stamford Bridge.

Nhận định Aston Villa vs Chelsea nghiêng hẳn về phía đội khách, không chỉ có lợi thế về mặt đội hình, đội bóng thành London còn hưởng lợi về thể lực. Nếu như đây là trận đấu đầu tiên của Chelsea ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 3, thời điểm giải đấu bị hoãn bởi đại dịch Covid-19 thì Aston Villa phải đụng độ Sheffield vào rạng sáng ngày 18/6.

Bên kia chiến tuyến, Aston Villa không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây. Khả năng ghi bàn đang là vấn đề lớn với đội bóng này, theo đó 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh đội chủ sân Villa Park không thể ghi được bàn thắng.

Gặp bất lợi về mọi mặt, Aston Villa chỉ có thể hy vọng tinh thần chiến đấu và lợi thế sân nhà sẽ giúp họ có thể làm nên bất ngờ trước The Blues. Aston Villa đang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 26 điểm, trận hòa trước Sheffield United trong trận đá bù là chưa đủ để đội bóng của HLV Dean Smith có thể thoát khỏi nhóm nguy hiểm. 
 

Aston Villa sẽ không dễ để Chelsea có được 3 điểm


Mặc dù xếp áp chót trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách giữa Aston Villa và nhóm an toàn chỉ là 1 điểm. Đây chắc chắn là động lực để Jack Grealish nỗ lực trong phần còn lại của mùa giải, và gần nhất là trận tiếp Chelsea tại sân Villa Park.

Ở trận lượt đi, Aston Villa đã khiến Chelsea phải rất vất vả mới có được chiến thắng 2-1 ở sân Stamford Bridge. Đó là trận đấu mà đội khách chủ động nhường thế trận cho đối thủ và chờ đợi những cơ hội từ các tình huống phản công nhanh hoặc các tình huống cố định. Ở trận lượt về, dù được đá tại Villa Park, song thầy trò Dean Smith nhiều khả năng sẽ giữ nguyên cách đá.
 


Phong độ gần đây của Aston Villa



Phong độ gần đây của Chelsea



Kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-1


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X