Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Tottenham (2h45 ngày 20/12): Sự mong manh đáng yêu

Thứ Tư 19/12/2018 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả hai đội bóng Bắc London đều đang gặp phải những khó khăn về nhân sự nơi hàng thủ. Nhưng chính điều đó vô tình lại khiến nhận định Arsenal vs Tottenham thêm phần háo hức cho người xem.

Arsenal và Tottenham khủng hoảng hàng thủ


Danh sách chấn thương của Arsenal và Tottenham ngày một dài hơn. Đáng chú ý, số đông trong đó đều tới từ hàng phòng ngự của cả hai đội. Với Arsenal, Rob Holding, Konstantinos Mavropanos đều được dự báo sẽ nghỉ dài hạn.

Trong khi đó, nhận định Arsenal vs Tottenham tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh, nhiều người tin cặp cánh chính thức của họ là Sead Kolasinac và Hector Bellerin đều không kịp bình phục để tham dự. Ngay trước thềm chuyến làm khách tới sân Southampton cuối tuần qua, Kolasinac đã bị đau bắp đùi.

Nhận định Arsenal vs Tottenham Sự mong manh đáng yêu hình ảnh
Những chấn thương đang hoành hành tại Arsenal

Trong khi đó, Bellerin dù xuất phát ở cuộc đấu trên sân St. Mary song phải rời sân ngay sau hiệp 1 bởi chấn thương bắp chân. Đến người dự bị một cách vá víu cho họ Ainsley Maitland-Niles cũng nhiều khả năng cũng không thể góp mặt trước Tottenham.

Nhìn sang bên kia, người Spurs cũng chung nỗi niềm với hàng xóm. Bộ đôi trung vệ Juan Foyth và Davinson Sanchez còn đau bắp đùi và chưa thể trở lại ngay chuyến làm khách tại sân Emirates. Đi lên phía trên, cặp tiền vệ trung tâm giàu sức mạnh của Tottenham là Mousa Dembele và Victor Wanyama chưa hẹn ngày trở lại bởi những vấn đề liên quan tới mắt cá và đầu gối.

Chỉ cách đây ít ngày thôi, Spurs nhận tin dữ từ Eric Dier. Người có thể chơi được cả trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự bị viêm ruột thừa, phải tiến hành phẫu thuật và chắc chắn ngồi ngoài trong loạt trận dày đặc dịp lễ cuối năm.

Nhận định Arsenal vs Tottenham (2h45 ngày 2012) Sự mong manh đáng yêu hình ảnh 2
Pochettino cũng đau đầu vì những thiếu vắng


Derby thêm hấp dẫn


Trước mắt, cả Arsenal và Tottenham đều sẽ phải đá derby Bắc London với hàng thủ không phải là mạnh nhất. Tuy nhiên, chính điều đó hẳn sẽ khiến cuộc đấu giữa họ trở nên hấp dẫn hơn. Sự mong manh trong phòng ngự, đặc biệt là từ phía Arsenal là điều nhìn thấy trước.

Mới cách đây ít ngày thôi, chính những sai lầm liên tiếp nơi hàng thủ đã khiến cho Arsenal bị ngắt mạch bất bại kéo dài 22 trận bởi Southampton. Có một chi tiết đáng chú ý: Trước khi đụng Pháo thủ, phía Southampton chỉ ghi được có 13 bàn sau 16 trận tại Premier League, chỉ hơn duy nhất một đội là Huddersfield Town.

Southampton Long ghi ban truoc Arsenal
Arsenal thể hiện sự mong manh trong phòng ngự hồi cuối tuần

Vì vậy, việc Arsenal 3 lần vào lưới nhặt bóng trước đội bóng miền Nam là rất đáng lưu tâm. Ở đó, Laurent Koscielny đã có màn tái xuất đáng quên sau 7 tháng dưỡng thương. Trung vệ đội trưởng của Arsenal mắc lỗi lớn trong cả 3 bàn thua của họ.

Một thời gian dài dưỡng thương đã lấy đi cảm giác về về vị trí của Koscielny. Anh liên tục phán đoán sai điểm rơi và khiến Arsenal phải trả giá đắt với trận thua đầu tiên kể từ tháng 8. Hướng tới derby tại cúp Liên đoàn, HLV Emery dù không muốn vẫn phải cậy nhờ tới Koscielny cùng một “tội đồ” khác trước Southampton là Stephan Lichtsteiner.

Lý do là bởi trong đội 1 Arsenal lúc này đang cực kỳ khan hiếm hậu vệ chất lượng. Có người đã nói vui rằng ngoài xuống đội trẻ tìm người, Emery có thể nhờ cậy Per Mertesacker – trung vệ đã giải nghệ và đang làm HLV tại học viện của CLB.

arsenal vs tottenham ava

Nhận định Arsenal vs Tottenham thêm phần hấp dẫn


Sau tất cả, các đối thủ của Arsenal sẽ được hưởng lợi, trước mắt là Tottenham. Dù vất vả, Spurs cũng đã có chiến thắng 1-0 trước Burnley để củng cố vững chắc vị trí thứ 3 với 5 điểm nhiều hơn người hàng xóm. Đó là cổ vũ lớn cho thầy trò Mauricio Pochettino trước khi bước vào màn so tài với láng giềng khó ưa.

Nhân cơ hội đối thủ lao đao, tin chắc Tottenham đặt mục tiêu chiến thắng ngay tại sân Emirates. Không chỉ vào bán kết cúp Liên đoàn, niềm vui ở một trận derby luôn rất đặc biệt, nhất là với Spurs – những người đã thất bại trước Arsenal ở lượt đi Premier League mùa này với tỷ số 2-4.

Nhìn sang bên kia, Arsenal không còn cách nào khác ngoài lấy công bù thủ. Tất cả sẽ tạo nên một trận cầu sôi động với nhiều bàn thắng được ghi.

Đội hình dự kiến:
Arsenal (3-5-2):
1.Cech - 20.Mustafi, 5.Sokratis, 6.Koscielny - 12.Lichtsteiner, 8.Ramsey, 11.Torreira, 34.Xhaka, 18.Monreal - 14.Aubameyang, 9.Lacazette
Tottenham (4-2-3-1): 22.Gazzaniga - 2.Trippier, 4.Alderweireld, 5.Vertonghen, 33.Davies - 8.Winks, 17.Sissoko - 23.Eriksen, 20.Alli, 7.Son - 10.Kane

Dự đoán tỷ số: Tottenham thắng 3-2

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X