Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Tottenham (23h30 ngày 14/3): Nạn nhân thứ 3?

Chủ Nhật 14/03/2021 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Tottenham đều đánh bại các đội bóng ở thành Lodon. Và Arsenal có trở thành nạn nhân thứ 3?

Tottenham tự tin giành 3 điểm trên sân của Arsenal


Sau giai đoạn thi đấu thiếu sự ổn định, cuối cùng HLV Jose Mourinho cũng tìm được phương án giải quyết vấn đề của Tottenham. Thay vì chơi thực dụng, Spurs đã mạnh dạn chơi tấn công trong những trận đấu gần đây. Phong độ cực cao của bộ ba Harry Kane, Son Heung-min và Gareth Bale đang giúp đội bóng thành London thăng hoa trên mọi mặt trận.
 

Tottenham đang chơi cực tốt


Tottenham đã nã 4 bàn vào lưới đối phương ở 3 trong 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Trong chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp, họ ghi 15 bàn, trong đó Kane và Bale mỗi người ghi 5 bàn. 3 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, "Gà trống" giành trọn vẹn 9 điểm. Sự bùng nổ của hàng công giúp họ chỉ còn kém 5 điểm so với Chelsea ở vị trí thứ 4 và đá ít hơn đối thủ tới 2 trận.

Những chiến thắng liên tiếp giúp các cầu thủ Tottenham thoải mái về mặt tinh thần, đồng thời mở ra cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới. Tại vòng 28 Ngoại hạng Anh, Tottenham làm khách trên sân của Arsenal. 2 vòng đấu gần nhất, Spurs đều đánh bại các đội bóng của thành London (Crystal Palace và Fulham). Với phong độ cao hiện tại, thầy trò Jose Mourinho tự tin sẽ biến Arsenal trở thành nạn nhân thứ 3. 
 

Arsenal vs Tottenham vòng 28 Ngoại hạng Anh 2020/21


Về mặt lực lượng, mối bận tâm duy nhất của đội khách đến từ Harry Kane. Ngôi sao người Anh dính chấn thương nhẹ sau trận thắng Dinamo Zagreb tại Europa League, khả năng đá chính vẫn đang bỏ ngỏ. Tuy nhiên, Spurs có thể kỳ vọng vào Gareth Bale. Ngôi sao người xứ Wales rất có duyên với mành lưới Arsenal, anh đã ghi 5 bàn vào lưới Pháo thủ, hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League. 

Bên kia chiến tuyến, Arsenal không duy trì sự ổn định. Trong một ngày đẹp trời, Pháo thủ có thể chơi bùng nổ, đè bẹp những đối thủ khó nhằn như MU, Leicester hay Leeds. Tuy nhiên, những trận hòa 1-1 kiểu như Burnley mới đây cũng diễn ra thường xuyên. 

Arsenal chỉ có 2 chiến thắng trong 5 trận gần nhất và cách mà họ mất điểm lại khiến các CĐV tiếc nuối. Các học trò của HLV Arteta có những trận đấu không tệ, thậm chí là hay. Tuy nhiên, những khoảnh khắc hớ hênh của các cá nhân khiến công sức của họ trở nên vô nghĩa. Hai bàn thua gần nhất của Arsenal, trước Burnley và Olympiacos, đều là sai sót trong khâu triển khai bóng từ tuyến dưới.
 

Tottenham bất bại trước Arsenal trong 5 lần đối đầu gần nhất


Thực tế cho thấy, đoàn quân HLV Mikel Arteta mới chỉ thắng 11 trận tại Premier League mùa này, số trận thua cũng tương đương nên hiện đang lơ lửng ở giữa BXH, kém Top 4 đến 13 điểm. Đối với Pháo thủ, vô địch Europa League là hy vọng tốt nhất của họ để giành lấy một suất tham dự Champions League mùa tới. Nhưng chắc chắn HLV Mikel Arteta vẫn muốn duy trì những hy vọng mong manh ở mặt trận Ngoại hạng Anh. Ông không cam tâm để Arsenal có mùa giải đầu tiên không dự cúp châu Âu kể từ mùa giải 1994/95.

Emile Smith-Rowe và Thomas Partey đã bình phục chấn thương, điều đó giúp Arteta có lực lượng tốt nhất, qua đó nghênh chiến Tottenham. Sân nhà không phải lợi thế quá lớn với Arsenal, bởi 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận họ không thể đánh bại đội bóng cùng thành phố.

Sân nhà Emirates chẳng còn là điểm tựa vững chãi của Arsenal, bởi họ đã 8 lần để mất điểm trong 13 trận được chơi trên thánh địa của mình kể từ đầu mùa. 2 lần đụng độ gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Arsenal đều để thua Tottenham. Nếu đội khách giành thêm một chiến thắng, họ sẽ có chuỗi 3 chiến thắng tiếp tại giải VĐQG trước Arsenal lần đầu tiên kể từ năm 1974.

Nhận định Arsenal vs Tottenham nghiêng một chút về phía đội khách. Với phong độ cực cao cùng những thành tích tốt trước Pháo thủ trong thời gian gần đây, đội bóng của Jose Mourinho tự tin vào 3 điểm, qua đó nâng chuỗi thắng liên tiếp lên con số 6.

 


Phong độ gần đây của Arsenal



Phong độ gần đây của Tottenham



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-2

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X