Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Tottenham (22h30 ngày 1/9): Lấy lại thủ đô

Chủ Nhật 01/09/2019 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xét về phong độ hiện tại, Pháo Thủ xứng đáng đang là đội bóng số một thành London không chỉ ở khu vực phía bắc, nhưng họ cần phải chuyển hóa điều đó thành kết quả và điểm số cụ thể.

Arsenal có thể vẫn là đội bóng giàu truyền thống và thành tích nhất London nhưng như đã thấy trong nhiều năm trở lại đây, họ đã phải lùi bước về phía sau để tập sống dưới cái bóng của hai người hàng xóm kình địch Chelsea và Tottenham vốn gặt hái được những thành công vượt trội. Chưa cần nói đâu xa, đó chính là chuyện họ đã ba năm liên tiếp phải vắng mặt ở Champions League.

Tuy nhiên, bất chấp tiếp tục không được đánh giá cao bằng hai đối thủ cùng thành phố trước khi mùa giải này bắt đầu, Pháo Thủ giờ đây lại cho thấy mình mới đang là số một thủ đô xét về phong độ hiện tại. Đây âu cũng là kết quả xứng đáng cho một kỳ chuyển nhượng hè ấn tượng không ngờ ở Emirates, cộng hưởng thêm cả diện mạo chệch choạc ban đầu lúc này của The Blues và Spurs.

Nhận định Arsenal vs Tottenham vòng 4 Premier League 201920 hình ảnh
Nhận định Arsenal vs Tottenham vòng 4 Premier League 2019/20

Tất nhiên thầy trò Unai Emery vừa mới phải nhận trận thua 1-3 muối mặt tại Anfield, song họ cũng chẳng việc gì để quá thất vọng hay xấu hổ với kết quả đã được dự báo từ trước này khi hành quân đến thánh địa bất khả chiến bại của nhà đương kim vô địch Châu Âu. Liverpool cùng với Manchester City đơn giản là đang quá mạnh mẽ và khác biệt so với phần còn lại của nước Anh.

Quan trọng với hai chiến thắng dắt túi trước đó khi đụng độ Newcastle và Burnley, Arsenal đã làm nên khởi đầu mùa giải Premier League tốt nhất trong vòng cả thập kỷ qua, đủ cho một cú hích tinh thần trước trận derby Bắc London tới đây. Đặc biệt, Pháo Thủ được thi đấu trên sân nhà Emirates, nơi họ đã giành trọn vẹn ba điểm ở 10/12 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường.

Tiện thể nói đến Newcastle bên trên thì cũng không thể không nhắc tới chính Tottenham, với một thất bại tủi hổ hứng chịu trước đối thủ này ngay trên sân nhà ở vòng trước, hiển nhiên khác xa về tính chất so với trận thua của Arsenal trước Liverpool. Một trận đấu chứng kiến Spurs với hàng công bế tắc, tuyến giữa vô hồn và hàng thủ lỏng lẻo thủng lưới ngay sau pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của đội khách.

Nhận định Arsenal vs Tottenham (22h30 ngày 19) Lấy lại thủ đô hình ảnh 2
Nhận định Arsenal vs Tottenham vòng 4 Premier League 2019/20

Nhìn chung không cần phải đến tận đây để người ta nhận thấy sự chệch choạc và sa sút của Tottenham như đã được thể hiện suốt từ đầu mùa giải này. Sau chiến thắng chật vật trước tân binh Aston Villa và trận hòa may mắn trong thế bị Man City dồn ép, áp đảo tuyệt đối đến nghẹt thở, kết quả thất vọng này chỉ còn là chuyện sớm muộn cho nhà á quân Champions League.

Cơn bão chấn thương thì đang càn quét và tàn phá nặng nề nửa trắng thủ đô London, trong khi những vấn đề hậu trường xoay quanh tương lai bất định của nhạc trưởng Christian Eriksen hay như cả HLV Mauricio Pochettino chắc chắn cũng đang là những yếu tố không nhỏ ảnh hưởng tiêu cực đến phong độ đầu mùa của Tottenham.

Hành quân đến thánh địa Emirates, nơi đại kình địch đã thắng 10/12 trận gần nhất và trong đó có trước chính mình cũng ở lượt đi Premier League mùa giải năm ngoái, với một đội hình què quặt và sa sút cả về phong độ cũng như tinh thần, Spurs có lẽ sẽ lại phải viện cầu đến thần may mắn như đã hết lòng phù trợ cho họ ở Etihad mới hy vọng ra về với hai bàn tay không trắng.

Nhan dinh Arsenal vs Tottenham vong 4 Premier League 2019/20
Nhận định Arsenal vs Tottenham vòng 4 Premier League 2019/20

Mặc dù vậy, bên cạnh ý nghĩa danh dự hiển nhiên của một trận derby, đây đơn giản là thời cơ Arsenal không thể bỏ lỡ để lấy lại thủ đô London không chỉ ở khu vực phía bắc. Đó không chỉ là ba điểm để tiếp tục đua top đầu phục vụ cho tấm vé Champions League suốt ba năm nay, mà còn là thông điệp đanh thép về một sự trở lại mạnh mẽ được gửi tới hai gã hàng xóm ồn áo Chelsea và Tottenham, nhãn tiền thể hiện ngay trên bảng xếp hạng Premier League lúc này.

Đội hình dự kiến trận Arsenal vs Tottenham:

Arsenal (4-2-3-1): Leno; Maitland-Niles – Sokratis – Luiz – Kolasinac; Guendouzi – Xhaka; Pepe – Ceballos – Aubameyang; Lacazette

Tottenham (4-2-3-1): Lloris – Aurier; Alderweireld; Vertonghen; Rose – Sissoko; Winks – Lamela; Eriksen; Son - Kane

Dự đoán tỷ số trận Arsenal vs Tottenham: 2-1

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X