Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Tottenham (21h05 ngày 2/12): Derby đầy màu sắc

Chủ Nhật 02/12/2018 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả hai đội bóng Bắc London đều có những lợi thế riêng trước khi đối đầu. Vì thế, nhận định Arsenal vs Tottenham tin rằng sẽ có 90 phút đầy hấp dẫn tại sân Emirates.

Tottenham có phong độ rất cao


Tottenham chuẩn bị rất tốt cho trận derby Bắc London. 6 trận vừa qua trên mọi đấu trường, họ toàn thắng và ghi tới 13 bàn thắng. Mới nhất, Spurs vượt qua Inter Milan 1-0 bởi bàn thắng duy nhất của Christian Eriksen.

Nhờ thế, Tottenham sống lại hy vọng lọt vào vòng knock-out của Champions League dù chặng đường phía trước còn rất gian nan. Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino buộc phải đánh bại Barcelona ngay tại sân Camp Nou để chắc chắn đứng thứ 2 trong bảng mà không cần quan tâm đến Inter Milan sẽ tiếp đón PSV tới sân nhà.

Nhận định Arsenal vs Tottenham (21h05 ngày 212) Derby màu sắc hình ảnh
Tottenham thắng 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường

Còn tại Premier League, Tottenham cũng đang có đà vươn lên mạnh mẽ. Với màn đả bại Chelsea 3-1 đầy thuyết phục, Spurs đã đánh chiếm vị trí thứ 3 của chính đối thủ cùng thành phố. Ở đó, Pochettino thể hiện tài năng của mình khi hoàn toàn khắc chế lối chơi của đồng nghiệp Maurizio Sarri.

Trên BXH lúc này, Tottenham vẫn duy trì khoảng cách 3 và 5 điểm so với hai đội dẫn đầu là Liverpool và Man City. Chắc chắn, sự tự tin trong các thành viên của đội bóng này đang dâng cao. Nếu không, đã chẳng có chuyện Lucas Moura mạnh miệng tuyên bố: “Tottenham sẽ giành chức vô địch Premier League 2018/19”.

Để làm được điều đó, một chiến thắng trước Arsenal đang đứng ngay sau với 3 điểm kém hơn là không thừa chút nào với Tottenham. Ngược lại, Pháo thủ cũng cần điểm tối đa để chen chân vào tốp 4 đội dẫn đầu. Với động lực lớn như vậy, nhận định Arsenal vs Tottenham hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Nhận định Arsenal vs Tottenham (21h05 ngày 212) Derby đầy màu sắc hình ảnh 2
Nhận định Arsenal vs Tottenham hướng tới trận cầu tưng bừng


Arsenal có lợi thế riêng


Giữa tuần qua, Arsenal đã tung ra đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ tại Europa League trong bối cảnh đã chắc chắn vượt qua vòng bảng. Trong số những người đã ra sân, chỉ có Aaron Ramsey, Mkhitaryan và Petr Cech trên 20 tuổi, một thống kê rất đáng suy ngẫm.

Mà cả 3 cái tên trên đều gần như sẽ không đá chính trước Tottenham. Rõ ràng, HLV Unai Emery đã cố gắng cất quân chuẩn bị cho màn so tài với Tottenham. Hàng xóm của họ thì không có may mắn đó. Để có được trận thắng Inter, những trụ cột của Spurs đã phải dốc hết sức lực tới những phút cuối cùng.

Mot chien thang de dang cho Arsenal
Arsenal dễ dàng thắng Vorskla dù tung đội hình dự bị

Tính ra, các cầu thủ Tottenham sẽ chỉ có 3 ngày để hồi phục. Đó chắc chắn là thử thách lớn lao cho đoàn quân của Pochettino, những người lựa chọn phong cách pressing làm chủ đạo. Nếu vẫn cứ chơi như thường lệ, dự tính đến nửa sau hiệp 2, các sao Tottenham sẽ đuối sức.

Arsenal tới lúc này chưa có được sự chắc chắn tuyệt đối trong phòng ngự. Nhưng bù lại, họ sở hữu những mũi công rất biết tận dụng thời cơ là Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette. Đã nhiều lần bộ đôi này tỏa sáng với những bàn thắng quyết định để Arsenal có trọn 3 điểm.

Aubameyang va Lacazette cua Arsenal
Pháo thủ có những chân sút biết cách định đoạt trận đấu

Nếu Tottenham có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp thì Arsenal cũng có 18 trận bất bại liền mạch. Nếu “Gà trống” có Pochettino thì Pháo thủ cũng có Emery tài năng không kém. Arsenal đang có một chiến lược gia đích thực với triết lý rõ ràng và không kém phần hiệu quả.

Emery nghiên cứu rất kỹ đối thủ của mình trước khi vào trận. Như trước Bournemouth, ông bất ngờ đổi sang sơ đồ 3 trung vệ khiến đối thủ bất ngờ. Có thể đó là bước tập dượt của người thuyền trưởng Arsenal cho derby Bắc London với Tottenham. Nhưng đó cũng có thể là cách đánh lạc hướng đối thủ của Emery, không ai biết được.

Dù với lý do gì, từ lịch sử, phong độ, tập thể hay cá nhân, derby Bắc London chủ nhật này đều hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Và nếu những bàn thắng liên tục xuất hiện cũng không khiến ai phải bất ngờ.

Đội hình dự kiến:
Arsenal (3-4-2-1):
19.Leno - 5.Sokratis, 20.Mustafi, 16.Holding - 2.Bellerín, 11.Torreira, 34.Xhaka, 31.Kolasinac - 17.Iwobi, 10.Ozil - 14.Aubameyang
Tottenham (4-2-3-1): 1.Lloris - 24.Aurier, 4.Alderweireld, 5.Vertonghen, 3.Rose - 17.Sissoko, 15.Dier - 7.Son, 20.Alli, 23.Eriksen - 10.Kane

Dự đoán tỷ số: 2-2

Doi hinh du kien Arsenal vs Tottenham
Đội hình dự kiến Arsenal vs Tottenham


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X