Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Southampton (01h00 ngày 17/12): Pháo thủ lún sâu vào khủng hoảng

Thứ Tư 16/12/2020 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Southampton lúc này không còn nghiêng hoàn toàn về phía Pháo thủ, bởi phong độ tệ hại của họ trong thời gian qua. Đội khách hoàn toàn có cơ hội hy vọng vào những điểm số khi rời Emirates.

Không dễ để Arsenal đánh bại Southampton


Arsenal đang gây thất vọng rất lớn trong thời gian gần đây. Cuối tuần trước, Pháo thủ được chơi trên sân nhà tiếp Burnley. Mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn, song đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-1. Đây là trận đấu thứ 5 liên tiếp Arsenal không thắng ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 4 trận thua và 1 trận hòa. Xa hơn, Pháo thủ chỉ thắng 1 trong 8 vòng gần nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.
 

Arsenal đang có 5 trận liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh


4 trận gần nhất được chơi ở sân Emirates Arsenal đều thua, chuỗi kết quả tồi tệ nhất của họ kể từ tháng 12/1959. Trước khi thua Burnley, Arsenal lần lượt gục ngã trước Leicester (0-1), Aston Villa (0-3) và Wolves (1-2). Arsenal chỉ ghi 10 bàn sau 12 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh hiện nay là mức thấp nhất trong cùng giai đoạn kể từ mùa giải 1981/82. Thậm chí 8 vòng đấu gần nhất đội chủ sân Emirates chỉ có 2 pha lập công.

Những kết quả thất vọng khiến Arsenal tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, đây là vị trí thấp nhất mà họ trải qua sau 12 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 12/1983 (thứ 16). 

Đã có những thông tin cho rằng nội bộ Arsenal đã có những rạn nứt sau chuỗi trận không tốt trong thời gian qua.Theo đó trung vệ David Luiz và HLV Mikel Arteta thậm chí không nói chuyện với nhau trong suốt 2 tuần vừa qua. Nhiều cầu thủ của Arsenal cũng mất niềm tin vào ông thầy người Tây Ban Nha. 
 

Arsenal vs Southampton vòng 13 Ngoại hạng Anh 2020/21


Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 13 Ngoại hạng Anh. HLV Mikel Arteta đã bị dồn vào thế chân tường, nếu tiếp tục gây thất vọng chiếc ghế của ông sẽ lung lay dữ dội. Khoảng cách với Top 4 đã lên tới 9 điểm, và chỉ có một chiến thắng mới giúp đội bóng thành London thoát khỏi khủng hoảng, đồng thời rút ngắn cách biệt về điểm số với nhóm dẫn đầu.

Tuy nhiên, đánh bại Southampton ở thời điểm hiện tại là chuyện không hề đơn giản. Đội chủ sân ST Mary đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác so với mùa giải trước. Đoàn quân của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl thắng 7 và chỉ nhận 3 thất bại sau 12 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Ở trận đấu gần nhất, Southampton dễ dàng đánh bại Sheffield với tỷ số 3-0. Trước đó là chiến thắng 2-1 trước Brighton. Tính ra, đội bóng này thắng 3 trong 5 vòng gần nhất. Những kết quả ấn tượng giúp họ vươn lên vị trí thứ 4 với 23 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Tottenham có 2 điểm.
 

Southampton đang đạt phong độ khá cao


Đó là kịch bản mà NHM Southampton không hề nghĩ tới, nhất là khi những đội bóng lớn đều có những sự bổ sung chất lượng ở Hè 2020. Hàng công đội chủ sân ST Mary đang chơi cực tốt. Theo đó, họ đang duy trì thành tích ghi bàn trong 11 trận đấu liên tiếp. 

Tính từ đầu mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Hasenhuttl đã ghi được 24 bàn thắng, đứng thứ 3 trong số những CLB ghi nhiều bàn thắng nhất tại Ngoại hạng Anh, chỉ xếp sau Liverpool và Chelsea. Đội khách sẽ có đội hình tốt nhất cho chuyến làm khách trên sân Emirates, trong khi đó Arsenal không có Partey vì chấn thương còn Xhaka vắng mặt vì án treo giò.

6 trận gần nhất, Arsenal có 3 chiến thắng trước đối thủ. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nhận định Arsenal vs Southampton lúc này không còn nghiêng hoàn toàn về phía Pháo thủ. Phong độ trái ngược của hai đội là lý do giúp đội khách hoàn toàn có thể hy vọng vào những điểm số khi rời Emirates.


Phong độ gần đây của Arsenal



Phong độ gần đây của Southampton



Kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội



Đội hình dự kiến


 
Dự đoán tỷ số: 1-1

Rio Ferdinand chỉ ra lý do khiến Arsenal khởi đầu tệ hại
Rio Ferdinand chỉ ra những vấn đề đang tồn tại trong đội hình Arsenal, huyền thoại MU cho rằng Pháo thủ gặp khó vì sự thiếu đoàn kết.
Mikel Arteta: Hãy cứ đổ hết mọi trách nhiệm vào tôi
HLV Mikel Arteta cho biết ông sẵn sàng nhận mọi trách nhiệm sau chuỗi trận đáng thất vọng của Arsenal trong thời gian vừa qua.
Willian như thể đang nghỉ dưỡng ở Arsenal
Huyền thoại Martin Keown cho rằng Willian giống như đang ở trong kỳ nghỉ dưỡng tại Arsenal trong khi Nicolas Pepe và Mesut Ozil đều bị xem là vấn đề với HLV...
Lucas Torreira rời Atletico trở lại Arsenal chỉ sau 6 tháng?
Tiền vệ Lucas Torreira đang rất thất vọng vì không được trao cơ hội ra sân ở Atletico Madrid, ngôi sao sinh năm 1996 đang lên kế hoạch trở lại Arsenal vào...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X