Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Newcastle (0h30 ngày 10/1): Không có cơ hội cho "Chích chòe"

Thứ Bảy 09/01/2021 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Newcastle nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà, với phong độ rất cao hiện tại Pháo thủ đang nắm lợi thế lớn trong việc giành vé vào vòng 4 FA Cup.

Arsenal đang đạt phong độ cao


Ở trận đấu gần nhất, Arsenal dù phải làm khách trên sân của West Brom song đã chơi thăng hoa và giành chiến thắng 4-0. Đó là chiến thắng ấn tượng nhất của Pháo thủ ở Ngoại hạng Anh mùa này. Tiền đạo Alexandre Lacazette tỏa sáng với một cú đúp, Emile Smith-Rowe và Bukayo Saka cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau những màn trình diễn nổi bật.
 

 


Chiến thắng trước West Brom giúp Arsenal nối dài mạch thắng lên con số 3. Trước đó đội chủ sân Emirates đánh bại Brighton 1-0 và đặc biệt là chiến thắng 3-1 trước Chelsea. Đại diện của thành London lúc này đang chơi chắc chắn trong phòng thủ và lợi hại ở những tình huống lên bóng. 

Theo đó trong chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp Arsenal chỉ để thủng lưới duy nhất một bàn, họ nã vào lưới đối phương tới 8 bàn. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 11 ở Ngoại hạng Anh, khoảng cách với Top 4 tạm thời được rút ngắn xuống còn 6 điểm.

Những áp lực lên vai HLV Mikel Arteta đã vơi đi đáng kể. Những chiến thắng gần đây cũng giúp các ngôi sao của Arsenal duy trì sự hưng phấn về mặt tâm lý. Đêm nay, Arsenal sẽ có trận tiếp Newcastle trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Nhận định Arsenal vs Newcastle nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà, với phong độ rất cao hiện tại Pháo thủ đang nắm lợi thế lớn trong việc giành vé vào vòng 4.
 

Arsenal vs Newcastle vòng 3 FA Cup 2020/21


Arsenal sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu khác là bảo vệ chức vô địch FA Cup, nơi họ đã có 14 lần lên ngôi, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào. Newcastle không phải đối thủ xứng tầm của đội chủ sân Emirates. Thống kê chỉ ra rằng trong những lần đối đầu gần đây, đội bóng thành London đều giành những kết quả tốt trước "Chích chòe".

Cụ thể, Arsenal toàn thắng 4 trận đối đầu gần nhất. Trên sân nhà, Pháo thủ toàn thắng 8 trận tiếp đón Newcastle gần nhất, trong đó có 5 trận giữ sạch lưới. Những con số kể trên đủ để NHM đội chủ sân Emirates tin vào một kết quả có lợi.

Về mặt lực lượng, Arsenal nhận tin vui khi Thomas Partey và Gabriel Magalhaes đã có thể tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân. Sự trở lại của bộ đôi này giúp HLV Mikel Arteta có thêm những lựa chọn chất lượng ở tuyến giữa và hàng thủ, nhất là trong bối cảnh mùa giải đang diễn ra khốc liệt.

Bên kia chiến tuyến, sau những trận đấu khá tốt, Newcastle đã cho thấy sự sa sút rõ rệt. "Chích chòe" không thắng 6 trận liên tiếp gần đây. Kết quả này khiến đội bóng vùng Đông bắc nước Anh rơi xuống vị trí thứ 15 trên BXH Ngoại hạng Anh, hơn nhóm xuống hạng 8 điểm.
 
Nhận định Arsenal vs Newcastle (0h30, 101) Tiếp đà thăng hoa hình ảnh

Arsenal luôn chơi rất tốt trước Newcastle


HLV Steve Bruce chắc chắn sẽ rất quyết tâm ở đấu trường FA Cup, bởi kêt từ năm 1955, Newcastle vẫn chưa có danh hiệu lớn nào. Tuy nhiên, một kết quả khả quan trước Arsenal trên sân Emirates là điều không hề dễ dàng. Newcastle đã toàn thua và không ghi bàn trong 4 lần gần nhất đến Emirates. Lần gần nhất họ rời đi với một chiến thắng là từ năm 2010.

Newcastle sẽ vắng nhiều cầu thủ quan trọng trước trận đấu với Newcastle. Cụ thể, Allan Saint-Maximin và Ryan Fraser vắng mặt, Jamaal Lascelles bỏ ngỏ khả năng ra sân. Với một đội hình què quặt cộng thêm phong độ tệ hại, rất khó để "Chích chòe" gây bất ngờ trước Arsenal. Bóng chưa lăn song mọi lợi thế đều nghiêng về phía đội chủ nhà.


Phong độ gần đây của Arsenal



Phong độ gần đây của Newcastle



Kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 2-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X