Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs MU (3h00 ngày 2/1): Giăng bẫy chủ nhà

Thứ Tư 01/01/2020 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháo Thủ khởi sắc dưới triều đại mới, Quỷ Đỏ thăng hoa phong độ, và đại chiến một thời nóng bỏng nhất nước Anh bỗng chốc có sức hút hấp dẫn trở lại xứng đáng cho một bữa tiệc tân niên.

Thay tướng nhưng chưa thực sự đổi vận, Arsenal dưới thời tân HLV Mikel Arteta vẫn không thể cải thiện thành tích thi đấu kém cỏi với thêm một hòa và một thua, kéo dài chuỗi mạch không biết đến chiến thắng lên đến 15 trận liên tiếp.

Tuy nhiên công bằng cho Pháo Thủ, vấn đề chỉ nằm lại kết quả cuối cùng chứ không hẳn còn là lối chơi mất chất, bạc nhược hay yếu đuối bản lĩnh như dưới thời bậc tiền nhiệm Unai Emery. Ít nhiều dấu hiệu khởi sắc trông thấy đã được thể hiện ở ngay derby London vừa rồi.

Nhận định Arsenal vs MU 3h00 ngày 21 vòng 21 Premier League hình ảnh
Nhận định Arsenal vs MU vòng 21 Premier League 2019/20

Dễ dàng nhận thấy sự thay đổi lớn nhất chính là ở hàng tiền vệ được sắp xếp, bố trí gắn kết và có tổ chức, hay điều đáng nói nhất là tinh thần chiến đấu quyết liệt hơn hẳn. Chelsea chắc chắn không phải tay vừa, vậy mà tuyến giữa của họ đã bị bóp nghẹt đến độ không có nổi bóng trong chân để mà đá.

Hàng tấn công Arsenal cũng chơi không đến nỗi quá tệ dưới sự lĩnh xướng của chủ lực thủ quân Aubameyang. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của họ vẫn cứ là cơn đau đầu cố hữu kinh niên khi thường xuyên mất tập trung và mắc những sai lầm chết người ở các thời khắc quan trọng nhất.

Nhận định Arsenal vs MU (3h00 ngày 21) Giăng bẫy chủ nhà hình ảnh 2
Nhận định Arsenal vs MU vòng 21 Premier League 2019/20

Ngay cả mắt xích thi đấu ổn định nhất từ đầu mùa giải như Bernd Leno cũng trở thành tội đồ với pha bắt bóng hụt, tạo điều kiện cho Chelsea gỡ hòa và mở ra màn lội ngược dòng ngoạn mục chỉ trong vòng 5 phút ngay trên đất khách Emirates.

Một thất bại cay đắng, đau đớn chưa bao giờ như thế cho Pháo Thủ trong bối cảnh hiếm hoi khi họ mới thực sự là những người chơi hay hơn. Thời điểm hiện tại, đội bóng thủ đô vẫn tiếp tục sa sút và rơi tự do với một vị trí ở nửa dưới bảng xếp hạng Premier League.

Nhan dinh Arsenal vs MU vong 21 Premier League 2019/20
Nhận định Arsenal vs MU vòng 21 Premier League 2019/20

Tuy nhiên với một diện mạo sáng sủa hơn hẳn , thầy trò Arteta có quyền tự tin hướng đến năm mới 2020 và phần còn lại của mùa giải với mục tiêu hồi sinh phong độ và lội ngược dòng vào top 4 tham dự Champions League, nhất là khi các đối thủ xếp trên cũng chệch choạc không quá ổn định.

Nói về diện mạo mới cho năm mới thì cũng không quên bên kia chiến tuyến, Manchester United được hy vọng cuối cùng cũng biết từ vai Robin Hood “lấy của người giàu chia cho người nghèo”, với cái giá phải trả thấm thía là những trận hòa và thua muối mặt trước các đối thủ dưới cơ.

Song sau khi bị Watford hạ gục hai bàn không gỡ, Quỷ Đỏ đã lập tức trở lại mạnh mẽ với hai chiến thắng liên tiếp trước Newcastle và Burnley, cho thấy đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer đã manh nha dần dà cải thiện sức sáng tạo vốn nghèo nàn để triển khai tấn công một cách bài bản và thanh thoát.

MU vs Newcastle Martial va Rashford
Nhận định Arsenal vs MU vòng 21 Premier League 2019/20

Mặc dù vậy, các CĐV MU đang trong tâm trạng tái phấn khởi sẽ càng hân hoan hơn nữa mỗi khi đội nhà bước vào một trận đại chiến nội bộ nhóm Big Six, thời điểm thích hợp cho họ phô diễn đúng sở trường phòng ngự phản công tốc độ đã khiến Man City, Chelsea, Tottenham hay Leicester đều phải ôm hận.

Ngay cả một Liverpool hủy diệt kinh hoàng cả Premier League năm nay cũng phải mướt mồ hôi hột mới có thể ra về thánh địa Old Trafford của đại kình địch với một điểm vớt vả. Trải qua giai đoạn lượt đi mùa giải này, MU vẫn đang là đội bóng duy nhất lấy điểm của nửa đỏ vùng Merseyside.

Arsenal nói gì thì nói vẫn là một đội bóng lớn, những cũng đồng nghĩa sẽ trở thành con mồi ưa thích của MU . Với cả việc thi đấu trên sân nhà Emirates, nơi đã toàn thua cả bốn trận gần đây, Pháo Thủ buộc lòng chơi tấn công đánh phủ đầu và Quỷ Đỏ chỉ chờ cơ hội có vậy để phô diễn đẳng cấp đích thực của mình.

MU 2-0 Burnley
Nhận định Arsenal vs MU vòng 21 Premier League 2019/20

Bên cạnh đó xét một yếu tố trực quan, chất lượng con người của MU vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Arsenal, chưa kể lực lượng có chiều sâu giúp họ không bị bào mòn thể lực nghiêm trọng và bão chấn thương như đối thủ trong giai đoạn dày đặc lịch thi đấu này.

Một cái bẫy được giăng ra bởi khách dành cho chủ. Tất nhiên bóng đá không có tính chất bắc cầu, nhưng hãy nhớ ngay cả sư phụ đại tài Pep Guardiola của Arteta còn không thể cùng Man City làm khó được MU của Solskjaer, chính vì vậy mà Arsenal có lẽ cũng khó lòng làm nên chuyện cho một bữa tiệc tân niên êm đẹp, an lành hạnh phúc.



Đội hình dự kiến:

Nhan dinh Arsenal vs MU vong 21 Premier League 2019/20
Nhận định Arsenal vs MU vòng 21 Premier League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Arsenal 1-2 MU

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X